Ăn gì tốt cho khớp gối | 5 loại thực phẩm cần bổ sung mỗi ngày

Điểm mặt những loại thực phẩm “cực kỳ” tốt cho khớp gối

5/5 - (2 bình chọn)

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì hệ xương khớp chắc khỏe và cơ thể dẻo dai. Vậy ăn gì tốt cho khớp gối… Thực đơn từ các chuyên gia cơ xương khớp dưới đây chắc chắn sẽ rất tốt cho bạn đấy!

Thế nào là khô khớp gối?

Khô khớp gối là hiện tượng khớp tiết ra ít hoặc không tiết chất nhờn giúp bôi trơn sụn khớp, gây tổn thương cho khớp gối, Biểu hiện khi bị khô khớp là đầu gối phát ra tiếng lạo xạo khi đứng lên, ngồi xuống hay leo cầu thang. Ngoài ra, còn đi kèm là cơn đau mỏi gối kéo dài, tê chân, nặng chân và mất cảm giác chi dưới.

ăn gì tốt cho khớp gối

Hình ảnh mô phỏng khớp gối bị khô và tổn thương sụn khớp

Những nguyên nhân gây ra tình trạng khô khớp gối phổ biến

– Thoái hóa xương khớp do quá trình lão hóa tự nhiên.

– Dân văn phòng ngồi làm việc 7-8 tiếng/ngày, ít vận động.

– Công nhân, người lao động phải mang vác vật nặng, làm việc quá sức gây áp lực lớn lên khớp gối.

– Thừa cân, béo phì khiến đầu gối chịu áp lực lớn, phải nâng đỡ trọng lượng cơ thể nên dễ bị tổn thương.

– Người thừa cân, béo phì gây tổn thương khớp gối do phải chịu lực lớn.

– Ăn uống thiếu khoa học, sử dụng rượu, bia, nước ngọt… khiến tình trạng cơ, xương, khớp thêm trầm trọng.

ăn gì tốt cho khớp gối

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô khớp gối

Vậy ăn gì tốt cho khớp gối và giúp khớp gối dẻo dai hơn?

1. Cá và dầu cá

Trong cá chứa một lượng lớn Omega 3 – Loại axit rất tốt cho sự phát triển hệ xương khớp. Loại chất béo không bão hòa này giúp chống viêm, hạn chế nguy cơ sưng viêm khớp gối xảy ra. Bên cạnh đó, việc ăn thường xuyên thực phẩm giàu Omega 3 có còn giúp người bị thoái hóa khớp giảm đau, giảm cứng khớp vào buổi sáng thức dậy. Những loại cá chứa Omega 3 bao gồm: cá hồi, cá mòi, cá thu, cá ngừ… Nếu bạn không ăn được cá thì có thể dùng hạt chia, quả óc chó, dầu hạt lanh để thay thế cũng mang đến hiệu quả tương tự.

ăn gì tốt cho khớp gối

2. Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và chế phẩm từ sữa như: sữa chua, phô mát, sữa ít béo,… là một trong những thức uống ngừa nguy cơ loãng xương, giúp hệ xương khớp khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sữa tươi giúp tăng chất nhờn cho khớp, sụn khớp dẻo dai và cải thiện khả năng vận động được dẻo dai, linh hoạt.

ăn gì tốt cho khớp gối

3. Ngũ cốc các loại

Các thực phẩm ngũ cốc như: gạo lứt, yến mạch, lúa mì, các loại đậu… là nguồn bổ sung vitamin và khoáng chất dồi dào. Nhờ đó, làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương khớp tới sớm. Theo nghiên cứu, ngũ cốc giúp ngừa thoái hóa sụn khớp, xương dưới sụn, giảm thiểu tác động hủy hoại sụn khớp. Đối với phụ nữ mang thai, ngũ cốc giúp giảm đau nhức lưng, bụng, háng trong quá trình mang thai, kích thích nguồn sữa mẹ sau sinh hiệu quả.

ăn gì tốt cho khớp gối

4. Quả cam

Một trong những thực phẩm dễ tìm nhất có lẽ là quả cam đấy! uống nước cam giúp cung cấp lượng lớn Vitamin C, rất tốt cho người bị thoái hóa khớp gối, hỗ trợ chống viêm xương khớp gối. Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hàng đầu – chất dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể chống lại viêm xương khớp gối. Bên cạnh đó, Vitamin C cũng được tìm thấy nhiều trong ớt xanh, bưởi, dâu tây, ổi…

ăn gì tốt cho khớp gối

5. Các loại rau lá xanh

Không riêng gì cải bó xôi mà các thực phẩm màu xanh đậm như: rau chân vịt, súp lơ xanh, cải thìa, cải xoăn… cũng chứa lượng lớn CanxiVitamin K – Dưỡng chất giúp giảm sưng đau đầu gối, ngừa nguy cơ do thoái hóa ở người cao tuổi. Ăn gì tốt cho khớp gối? Hãy bổ sung những thực phẩm này thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày của bạn nhé!

ăn gì tốt cho khớp gối

Ngoài ra, để giúp cho khớp gối khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa thì việc chăm sóc khớp gối bằng phương pháp Chiropractic là rất cần thiết. Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cơ, xương, khớp cột sống được hơn 50 triệu người Mỹ tin dùng.

Phương pháp này có ưu điểm là giúp trị TẬN GỐC BỆNH – KHÔNG PHẪU THUẬT – KHÔNG DÙNG THUỐC. Thông qua thao tác tay, bác sĩ sẽ thực hiện nắn chỉnh để đưa các khớp sai lệch về đúng vị trí, giảm sự chèn ép lên dây thần kinh, kích thích cơ chế tự chữa bệnh, giảm đau do chấn thương.

ăn gì tốt cho khớp gối

Thường xuyên nắn chỉnh giúp tăng cường sức khỏe khớp gối

Phòng khám USAC Chiropractic là một trong những trung tâm tiên phong trong việc điều trị bệnh về cơ, xương, khớp và cột sống. Nhờ đội ngũ bác sĩ 100% người Mỹ, hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ… USAC Chiropractic đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh về bệnh xương khớp, tìm lại niềm vui cuộc sống.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh