Phương pháp Chiropractic là gì | Những điều người bệnh cần biết

Chiropractic – Công nghệ trị liệu thần kinh cột sống đột phá từ Mỹ

3.5/5 - (282 bình chọn)

Trị liệu thần kinh cột sống hay còn gọi là công nghệ Chiropractic được xem là phương pháp chỉ định đầu tiên, trước tất cả các giải pháp nội khoa (dùng thuốc) hay ngoại khoa (phẫu thuật) để điều trị các bệnh lý cơ, xương, khớp và cột sống một cách hiệu quả nhất. Vậy phương pháp Chiropractic là gì và có ưu điểm ra sao… Hãy cùng USAC Chiropractic tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

phương pháp chiropractic là gì

Chiropractic là phương pháp được chỉ định đầu tiên để điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp cột sống

Phương pháp Chiropractic là gì?

Chiropractic ra đời vào năm 1895 bởi Daniel David Palmer, một bác sĩ chỉnh hình người Mỹ gốc Canada. Ở văn phòng ông làm việc lúc bấy giờ có một người gác cổng tên Harvey Lillard bị điếc trong 17 năm. Một ngày nọ, Harvey nói với bác sỹ Palmer rằng ông nghe thấy tiếng rắc ở cổ trong một lần cúi xuống đột ngột và đã xuất hiện một vết sưng ở đó. Bác sỹ Daniel đề nghị giúp đỡ Harvey bằng cách nắn chỉnh cổ: ông đặt tay vào điểm sưng, thực hiện một số thao tác nắn chỉnh và điều kỳ diệu đã xảy ra khi thính giác của Harvey được khôi phục một cách thần kỳ. Ngành nắn chỉnh cột sống chính thức được biết đến rộng rãi từ đó.

phương pháp chiropractic là gì

Chân dung người sáng lập ra phương pháp Chiropractic – Bác sĩ chỉnh hình người Mỹ gốc Canada Daniel David Palme

Có thể nói, Chiropractic không phải là một phương pháp xuất hiện gần đây mà thực sự là một chuyên ngành với nguồn gốc hình thành và bề dày lịch sử đáng kinh ngạc. Và mặc dù khởi đầu với những thao tác nắn chỉnh bằng tay (Chiropractic – tên gọi ghép từ các từ ngữ Hy Lạp, có nghĩa là “thực hiện bằng tay”) nhưng phương pháp này hiện đã được mở rộng thêm với các dụng cụ hỗ trợ khác.

Nguyên lý điều trị của phương pháp Chiropractic

Trong suốt quá trình phát triển của Chiropractic, các bác sỹ trị liệu thần kinh cột sống đã khẳng định mối liên hệ mật thiết giữa cột sống – hệ thần kinh – não. Sự sai lệch đốt sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên các dây thần kinh đi ngang qua nó, khiến các tín hiệu truyền dẫn qua các dây thần kinh cột sống bị rối loạn, dẫn đến việc phát sinh các chứng bệnh khác nhau từ đau nhức cho đến các triệu chứng xuất hiện ở các cơ quan khác.

phương pháp chiropractic là gì

Chiropractic điều trị dựa trên mối liên hệ mật thiết giữa cột sống – hệ thần kinh – não

Dựa trên nguyên lý này, các Chiropractor (bác sĩ Chiropractic) sẽ nắn chỉnh đưa đốt sống vào đúng vị trí, giúp bảo tồn các dây thần kinh cột sống đi ngang qua các đốt sống.

phương pháp chiropractic là gì

Hệ thần kinh cột sống là một trong những hệ cơ quan quan trọng nhất của cơ thể

Thông qua việc cải thiện và hoàn chỉnh các chức năng của hệ thần kinh cột sống, cơ thể con người sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng ban đầu và thậm chí có thể tự điều chỉnh các bệnh tật ở các cơ quan khác mà không phải dùng đến thuốc.

Các bệnh lý điều trị bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic

Theo Dr.Gabriel Lucas (Bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống 20 năm kinh nghiệm), phương pháp Chiropractic được nhận định là công nghệ điều trị hiệu quả và an toàn nhất hiện nay cho hầu hết các bệnh lý cơ xương khớp, cột sống: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, cong vẹo cột sống, đau thần kinh tọa, các bệnh về tay, chân, khớp gối…

phương pháp chiropractic là gì

Chiropractic được khuyến nghị cho hầu hết các bệnh lý về cơ xương khớp cột sống

Chiropractic phù hợp với đối tượng nào?

Chiropractic phù hợp với mọi đối tượng:

– Dân văn phòng

– Người chơi thể thao

– Phụ nữ mang thai

– Người cao tuổi

– Trẻ em

– Thanh niên, trung niên

phương pháp chiropractic là gì

Trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractic) phù hợp với mọi đối tượng

Ưu điểm vượt trội của phương pháp Chiropractic

– Điều trị từ gốc bệnh lý cơ xương khớp cột sống

– Giảm ngay cơn đau nhức sau lần nắn chỉnh đầu tiên

– Không cần dùng đến thuốc hay bất kỳ biện pháp xâm lấn nào (tiêm, phẫu thuật)

– Tối ưu khả năng phát triển của cơ thể

– Hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh

– Tăng cường hệ miễn dịch

– Tăng cường lưu thông máu lên não

– Nâng cao hiệu suất vận động

– Ngăn chặn hoạt động bất thường của khớp

Niềm hạnh phúc của bệnh nhân sau khi điều trị thành công tại USAC

Phương pháp nắn chỉnh Chiropractic có an toàn không?

Dr. Gabriel Lucas (bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống tại USAC Chiropractic) cho biết: “Với nguyên tắc không sử dụng thuốc hay phẫu thuật trong suốt quá trình điều trị, Chiropractic giúp bệnh nhân phục hồi hiệu quả, đồng thời giảm thiểu rủi ro biến chứng”.

phương pháp chiropractic là gì

Chiroractic an toàn và điều trị từ gốc rễ bệnh tật

Nắn chỉnh Chiropractic có đau không?

Trước khi bắt đầu quá trình chữa trị, bác sĩ USAC Chiropractic sẽ xem xét tình trạng bệnh án và tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây bệnh để có được hướng điều trị hợp lý với từng thể trạng. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh, các bác sĩ phòng khám USAC Chiropractic sẽ kết hợp liệu trình chiropractic kết hợp vật lý trị liệu phục hồi chức năng, điều trị cơ sâu… Với sự hỗ trợ đắc lực từ các trang thiết bị hiện đại hiện nay sẽ đẩy nhanh tiến độ điều trị, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục khả năng vận động, lấy lại niềm vui cuộc sống.

Hiện nay, phòng khám USAC Chiropractic là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao đến từ Mỹ và các nước châu Âu, cùng hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại. USAC Chiropractic tự hào đưa đến cho bệnh nhân phương pháp điều trị các bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả và không để lại di chứng.

phương pháp chiropractic là gì

Nắn chỉnh Chiropractic thực hiện đúng kỹ thuật hoàn toàn không gây đau

Bệnh nhân nên làm gì sau khi nắn chỉnh Chiropractic?

Một vài bệnh nhân sau khi nắn chỉnh Chiropractic thường bị ê ẩm, đau và nhức mỏi người. Để giúp bạn khắc phục tình trạng này, bác sĩ Dane từ USAC Chropractic sẽ đưa ra cho bạn 5 cách hỗ trợ giảm đau như sau:

1. Bổ sung đủ nước

Điều quan trọng sau mỗi buổi nắn chỉnh Chiropractic chính là bổ sung nước. Khi các khớp, cơ và xương được sắp xếp lại vị trí, cơ chế đào thải độc tố của cơ thể sẽ hoạt động. Việc bổ sung nước sẽ ngăn việc độc tố tích tụ lại và làm cơn đau quay lại.

2. Vận động nhẹ nhàng

Kết hợp tập luyện và nắn chỉnh Chiropractic sẽ giúp giảm đau vùng điều trị. Một số chuyển động nhẹ như đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe đạp (nhẹ) giúp kích thích lưu lượng máu, làm tăng lượng oxy trong máu. Điều này giúp hỗ trợ hoặc đẩy nhanh quá trình chữa bệnh khi bắt đầu quá trình điều trị.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những hoạt động này hoặc vận động quá mạnh vì sẽ gây tác động đến cột sống, dễ gây tổn thương. Bác sĩ và chuyên viên sẽ giúp đỡ bạn về nội dung bài tập luyện xương khớp hoặc những điều cần điều chỉnh trong sinh hoạt.

3. Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Để giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, bạn nên bổ sung những thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng sau khi nắn chỉnh (tránh thức ăn béo, không lành mạnh). Cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết giúp sửa chữa những tổn thương nhanh hơn. Mặt khác, thực phẩm không lành mạnh có thể thúc đẩy quá trình viêm trong cơ thể, điều này thực sự có thể làm tăng cơn đau.

4. Chú ý đến cơ thể nhiều hơn

Sau những buổi đầu nắn chỉnh, bạn sẽ cảm thấy cơ thể có một vài cảm giác lạ, đây là điều thường gặp ở những bệnh nhân trị liệu cột sống. Vì lúc này cơ thể bạn đang bắt đầu thích nghi với những kích thích mới. Hãy cùng với bác sĩ theo dõi những thay đổi của cơ thể để phát hiện và điều trị kịp thời những triệu chứng không mong muốn xảy ra.

5. Tránh ngồi quá lâu

Phần lớn chúng ta thường ngồi 8-9h mỗi ngày để làm việc. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến tư thế của bạn. Cố gắng tránh ngồi lâu ngay sau khi điều chỉnh, cố gắng tập trung ngồi thẳng lưng với tư thế tốt. Hóp vai lại, đặt gót chân trên sàn và giữ cho khuỷu tay của bạn căng sang một bên và biến nó thành một thói quen mang lại lợi ích cho bản thân.

phương pháp chiropractic là gì

Sau khi nắn chỉnh Chiropractic, bệnh nhân cần thực hiện đầy đủ các hướng dẫn chăm sóc và tập luyện của bác sĩ

Nhiều nghiên cứu ở Mỹ và Châu Âu đã chứng minh rằng Trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp điều trị tích cực và an toàn hàng đầu cho các bệnh nhân mắc bệnh cơ xương khớp cột sống. Tuy nhiên, thực hiện đúng các kỹ thuật là yếu tố tiên quyết để đảm bảo sự an toàn này và đó là lí do tại sao, các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic đều trải qua nhiều năm học tập, thực hành chuyên sâu về Chiropractic.

———————
USAC CHIROPRACTIC – Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ
– Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM.
– Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM.
– Sân Golf Rạch Chiếc, Xa lộ Hà Nội, Quận 2, TP. HCM.
– VPĐD: 34959 Eastin Drive Union City, California, USA.
☎  Hotline: 0917.391.433
🌐Website: https://usac.vn
 

Điền đầy đủ thông tin để nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí
thăm khám với bác sĩ nước ngoài.

 



    👍👍 Chia sẻ
    Chủ đề:

    Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

    Đăng Ký Ngay

    Hành trình khỏi bệnh