6 dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm cần bổ sung

Gợi ý 6 dưỡng chất “vàng” cho người bị thoát vị đĩa đệm

5/5 - (2 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh phổ biến ở nhiều độ tuổi và nhiều đối tượng khác nhau do di truyền, độ tuổi, chấn thương,… Vị trí của đĩa đệm là nằm giữa các đốt sống cổ (C2-C7), khi nhân nhầy nằm giữa lớp đĩa đệm bị thoát ra khỏi vị trí ban đầu gây chèn ép rễ tủy sống thì người bệnh sẽ có xu hướng bị đau nhức, tê nhói và mất dần cảm giác. Tình trạng xảy ra ở cổ và thắt lưng. Bên cạnh việc điều trị thì việc bổ sung các dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm trong quá trình điều trị là việc hết sức cần thiết.

Điểm mặt 6 dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm nên bổ sung mỗi ngày

Theo các Bác sĩ khoa xương khớp tại USAC Chiropractic (USAC) thì: Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng các phương pháp sẽ đem đến hiệu quả 1 phần, nhưng phần còn lại không kém chính là nằm ở bản thân bệnh nhân. Bệnh nhân nên phối hợp với phương pháp điều trị bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp nhằm đẩy nhanh tiến trình hồi phục.”

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Hình ảnh minh họa đĩa đệm bị thoát vị

Do vậy, bên cạnh chọn được phác đồ điều trị thì bệnh nhân cần luyện tập các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm và lưu ý đến 6 “dưỡng chất vàng” sau đây để lên khẩu phần ăn hợp lý, hỗ trợ quá trình điều trị được tốt hơn.

1. Nước

Hơn 70% cơ thể là nước, vì vậy, có thể thấy nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình chuyển hóa các dưỡng chất và duy trì sức khỏe ổn định cho cơ thể cũng như hệ xương khớp, đặc biệt là những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm.

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Nước rất cần thiết cho quá trình hồi phục của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Duy trì thói quen uống ít nhất đủ 2 lít nước/ngày sẽ giúp cơ thể cân bằng được độ ẩm, bổ sung đủ nước, cân bằng cân nặng hợp lý giúp bệnh nhân hạn chế được xu hướng tăng cân, béo phì quá mức (vì hiện tượng thừa cân, mỡ nhiều sẽ làm cho cơ – xương khớp bị chèn ép , đĩa đệm khó có thể hồi phục lại như ban đầu).

2. Axit béo Omega 3

Đây là dưỡng chất tìm thấy nhiều ở các loại cá thu, cá hồi, cá trích, hàu, cá mòi,… có khả năng làm giảm viêm cực tốt. Những người bị nên thường xuyên bổ sung Omega-3 vào thực phẩm hằng ngày để hạn chế hiện tượng sưng viêm, đau nhức cũng như chặn đứng được sự phát triển của bệnh lý.

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Omega-3 có nhiều trong cá hồi 

3. Vitamin C

Cơ thể chúng ta không thể kháng viêm và không thể hồi phục được nếu như thiếu Vitamin C. Loại Vitamin này được tìm thấy nhiều trong các loại quả như cam, chanh, ổi, dâu,… Ngoài ra, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cần tăng cường Vitamin C bằng cách uống viên uống Vitamin C 1000mg hoặc 500mg tùy theo chỉ định của Bác sĩ mỗi ngày, để hệ tiêu hóa hấp thụ tối đa được dưỡng chất này nhằm đẩy nhanh quá trình lành bệnh, kích thích khả năng tự chữa lành vết thương của cơ thể và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh lý.

Khám phá những công dụng tuyệt vời của Vitamin với cơ thể

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Bổ sung nhiều Vitamin C kích thích cơ thể tự chữa lành vết thương

4. Vitamin A

Loại dưỡng chất này có vai trò sửa chữa các mô trên cơ thể, bao gồm cả đĩa đệm và cột sống. Thế nên, cần bổ sung Vitamin A trong bữa ăn hằng ngày qua các thực phẩm như táo đỏ, cà rốt, khoai lang, ớt chuông,… để giúp cho đĩa đệm nhanh phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Điểm mặt những thực phẩm giàu Vitamin A mà chúng ta cần bổ sung mỗi ngày

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Vitamin A có nhiều trong ớt chuông

5. Canxi

Chắc chắn ai cũng biết Canxi là loại “dưỡng chất vàng” quan trọng nhất cho hệ xương khớp, 90% Canxi trong cơ thể đều tập trung ở cơ – xương khớp, răng, tóc, móng tay – chân,… Chính vì vậy, khi bị bất kỳ bệnh lý xương khớp nào nói chung, và nhất là bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng thì bệnh nhân cần bổ sung thật đầy đủ Canxi để thúc đẩy quá trình lành bệnh, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh cho xương khớp được chắc khỏe trở lại.

Tìm hiểu vai trò đặc biệt của Canxi đối với xương khớp chúng ta

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Canxi có nhiều trong trứng, cá,… giúp cho hệ xương khớp được săn chắc

6. Vitamin D

Không phải tự dưng mà người mắc bệnh về xương khớp được Bác sĩ khuyên nên tắm nắng vào mỗi buổi sáng, vì ánh nắng trong khoảng thời gian 7-9h sáng chứa nhiều Vitamin D cho hệ xương khớp hấp thụ Canxi tốt hơn, chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cần bổ sung Vitamin D thông qua các thực phẩm như dầu gan cá, ngũ cốc, trứng cá, đậu hũ…

Tìm hiểu tác dụng tuyệt vời của Vitamin D đối với sức khỏe xương khớp

dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm

Vitamin D giúp cho việc hấp thụ canxi được tốt hơn

Lưu ý 6 dưỡng chất vàng cho người bị thoát vị đĩa đệm vừa nêu trên, bệnh nhân sẽ nhanh chóng được hồi phục chức năng, chặn đứng các cơn đau và trở lại vận động bình thường, ngăn ngừa phát triển bệnh lý. Đặc biệt, bệnh nhân đừng quên làm theo hướng dẫn của Bác sĩ trong việc tập các bài tập cơ bản tốt cho hệ xương khớp tại nhà cũng như kiên trì điều trị theo đúng phác đồ để bệnh nhanh khỏi hơn.

Mọi chi tiết về chế độ ăn uống và chế độ luyện tập sinh hoạt khoa học cho người bị thoát vị đĩa đệm, bạn có thể liên hệ trực tiếp phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic để được hướng dẫn trực tiếp bởi Bác sĩ chuyên môn đến từ châu Âu nhé!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh