Vitamin A có trong thực phẩm nào | Tác dụng của vitamin A là gì?

Điểm mặt những loại thực phẩm giàu Vitamin A cần bổ sung mỗi ngày

5/5 - (9 bình chọn)

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta cũng rất thường được nghe nhắc tới vitamin A. Vậy thì vitamin A có tác dụng gì và có trong thực phẩm nào? Hãy cùng phòng khám cơ xương khớp USAC Chiropractic tìm hiểu sâu hơn và rõ hơn về loại vitamin này nhé!

Vitamin A là gì?

Trước khi tìm hiểu Vitamin A có tác dụng gì và có trong thực phẩm nào? Chúng ta nên có sự nhận biết rõ ràng và chính xác

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Vitamin A là chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì tầm nhìn, chức năng thần kinh, làn da khỏe mạnh và nhiều hơn nữa. Giống như tất cả các chất chống oxy hóa, nó cũng liên quan đến việc chống viêm thông qua việc chống lại các gốc tự do.

Vitamin A có tác dụng gì đối với cơ thể?

Có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người. Hiểu được tác dụng của vitamin A chúng ta sẽ tự biết cách dung nạp lượng vitamin này vào cơ thể như thế nào để đảm bảo đúng cách hợp lý. Dưới đây là những công dụng với sức khỏe chúng ta:

– Tham gia vào hoạt động thị giác, giữ gìn chức phận của tế bào biểu mô trụ.

– Duy trì cấu trúc bình thường của da, niêm mạc và biệt hóa tế bào. Giúp cho quá trình phát triển, tái tạo các tế bào da, niêm mạc và khả năng tiết dịch của các tế bào niêm mạc.

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Vitamin A có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe

– Giúp chắc xương và răng.

– Tác dụng hỗ trợ điều trị hàng loạt các bệnh của phụ nữ như tình trạng kinh nguyệt nhiều, nhiễm trùng âm đạo, hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh xơ nang của vú, ngừa ung thư vú ở phái nữ.

– Rất cần thiết cho sự tăng trưởng nhanh của xương, giúp xương chắc khỏe.

Vitamin A có trong thực phẩm nào?

Vitamin A có tác dụng gì và có trong thực phẩm nào luôn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Các loại thực phẩm luôn đóng vai trò hết sức to lớn trong cung cấp vitamin A cùng các loại khoáng chất cần thiết trong cơ thể. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm chứa dồi dào nhất mà chúng ta nên bổ sung trong các bữa ăn hằng ngày.

1. Cà chua

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào

Cà chua chứa ít calo nhưng lại chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin A dồi dào. Một quả cà chua trung bình sẽ cung cấp khoảng 20% lượng nhu cầu trong ngày. Cà chua cũng là một nguồn vitamin C và lycopene tuyệt vời cho cơ thể.

2. Cà rốt

Các vitamin A trong cà rốt có ở dạng beta-carotene, một chất chống oxy hóa lành mạnh. Ăn nhiều cà rốt mỗi ngày có thể cải thiện độ tinh anh cho mắt của bạn.

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Cà rốt

Bên cạnh việc cung cấp vitamin A. Cà rốt cũng chứa một lượng lớn vitamin B, vitamin C, vitamin K, chất xơ và magiê.

3. Ớt chuông

Ớt chuông là một nguồn tuyệt vời. Nó cũng đáp ứng đầy và đủ nhu cầu vitamin A khuyến nghị trong bữa ăn hằng ngày của bạn.

Ngoài ra trong ớt chuông cũng chứa nhiều carotenoid và chất chống oxy hóa.

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Ớt chuông

4. Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, xà lách xoong, súp lơ xanh… cũng là nguồn thực phẩm bổ sung vitamin A .

Ngoài ra, rau có màu xanh đậm còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể như vitamin C, vitamin K, kali, folate, phốt pho, chất xơ, canxi, protein và magie.

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Rau xanh rất giàu vitamin A

5. Trái cây sấy khô

Các loại trái cây sấy khô như mận, đào, mơ, chuối, khoai lang… xứng đáng là món ăn vặt lành mạnh mọi người, vì chúng chứa hàm lượng vitamin A dồi dào.

Trong số đó, quả mơ khô chứa hàm lượng vitamin A cao nhất , tiếp đến là mận khô, đào khô.

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Trái cây sấy khô

6. Sữa tươi

Sữa tươi rất giàu các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để duy trì sự cân bằng và hoạt động bình thường của cơ thể. Sữa có chứa đa dạng các loại vitamin như: vitamin A, vitamin D, folat và các vitamin nhóm B…

Nhờ các loại vitamin trong sữa, đặc biệt là vitamin A cơ thể sẽ tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch khỏe mạnh, chắc khỏe xương, phát triển hệ thần kinh và duy trì quá trình trao đổi chất. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Vitamin A có trong thực phẩm nào

Sữa tươi

Với những lợi ích tuyệt vời mà vitamin A mang lại cho cơ thể. Chúng ta hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin một cách hợp lý vào thực đơn dinh dưỡng của cả nhà để gia đình mình luôn khỏe mạnh và tận hưởng những niềm vui từ cuộc sống nhé!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh