Ăn gì trị đau lưng | Cách phòng tránh chứng đau lưng hiệu quả

Những thực phẩm mà người hay bị đau lưng nên bổ sung

5/5 - (1 bình chọn)

Đau lưng là tình trạng xảy ra phổ biến hiện nay, có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào. Ăn gì trị đau lưng sẽ giúp ích cho các bạn cân đối được chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ các cơn đau lưng gây ra. Nếu bệnh nhân bị đau lưng mãn tính thì nên đến cơ sở y tế khám bệnh và điều trị theo liệu trình phù hợp.

Đau lưng là bệnh gì?

Tình trạng đau lưng là do cơ thể bị tổn thương cột sống bởi các tác động ngoại lực hoặc bệnh lý nội sinh trong cơ thể. Các cơn đau ngang vùng thắt lưng có thể xuất phát từ những bệnh xương khớp nguy hiểm như: thoát vị đĩa đệm lưng, thoái hóa cột sống thắt lưng, đau thắt lưng do đau dây thần kinh tọa, phình động mạch chủ, đau thắt lưng do mắc bệnh kinh niên… nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng đáng sợ.

ăn gì trị đau lưng

Đau lưng là chứng bệnh phổ biến hiện nay

Người bị đau lưng nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Nếu có một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có một thể trạng tốt, sức đề kháng cao. Điều này sẽ giúp bệnh chóng khỏi hơn. Để xây dựng thực đơn khoa học, việc nhận đau lưng nên ăn gì là điều vô cùng quan trọng.

1. Các loại thực phẩm giàu Canxi

Canxi là cội nguồn của sự sống, là một trong 5 nguyên tố vi lượng quan trọng bậc nhất cho cơ thể. Một trong những nguyên nhân gây đau lưng là do loãng xương. Vì vậy, hãy làm cho xương của bạn chắc khỏe bằng cách bổ sung thực phẩm giàu canxi.

ăn gì trị đau lưng

Các loại thực phẩm giàu canxi

Các loại thực phẩm giàu canxi: phô mai, sữa chua, sữa, cá mòi, cải xoăn, đậu phụ, rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, cải búp, ngũ cốc, nước cam…

2. Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu Axit béo Omega 3

Omega 3 là axit béo thiết yếu vì cơ thể không có khả năng sản sinh ra chúng. Vì vậy, chúng ta phải dựa vào các loại thực phẩm giàu omega 3 trong chế độ ăn của chúng tôi để cung cấp các hợp chất cực kỳ có lợi này.

Omega 3 giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm đau cơ, xương, đau lưng và khớp bằng cách giảm viêm.

ăn gì trị đau lưng

Thực phẩm giàu axit béo omega 3

Các loại thực phẩm giàu omega 3: cá hồi, cá bơn, cá trích, cá ngừ, cá thu, cá mòi, hàu, hạt lanh, quả óc chó, đậu hà lan…

3. Các loại thực phẩm giàu Kali và Magie

Kali và Magie là các khoáng chất thiết yếu cho quá trình hình thành và tái tạo xương.

Các loại thực phẩm giàu kali và magie: socola đen, bơ, chuối, các loại hạt, mận khô, nho khô, chà là, cam, cà chua, dưa hấu, măng tây, rau chân vịt và bông cải xanh…

ăn gì trị đau lưng

Thực phẩm giàu magie

4. Bổ sung thường xuyên thực phẩm chứa nhiều Vitamin C, D, K, E

Việc bổ sung các loại vitamin C, D, K, E vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ và thúc đẩy quá trình tổng hợp canxi.

Các loại thực phẩm giàu vitamin C, D, K, E: ớt chuông đỏ, bông cải xanh, dâu tây, cam, các loại hạt, dầu ô liu…

ăn gì trị đau lưng

Thực phẩm giàu vitamin E

Những biện pháp phòng ngừa bệnh đau lưng hiệu quả

Ngoài vấn đề đau lưng nên ăn gì và kiêng gì. Những người hay bị đau lưng cũng phải chú ý nhiều đến các vấn đề khác trong sinh hoạt hằng ngày để ngăn ngừa căn bệnh này.

– Hạn chế dùng đồ uống có cồn, các chất kích thích như cà phê, thuốc lá bởi các loại thực phẩm này dễ gây kích ứng các bao khớp, nên khiến bệnh nhân khi dùng các loại chất kích thích này càng tăng nặng các cơn đau lưng.

– Luôn ngồi ở tư thế thẳng

– Tập thể dục và vận động nhẹ nhàng

– Cải thiện tình trạng giấc ngủ vì nếu có giấc ngủ ngon sẽ giúp phục hồi sức khỏe, giảm mỏi cơ, đau lưng…

– Hạn chế đi giày cao gót thường xuyên.

– Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

– Áp dụng phương pháp Chiropractic vào việc điều trị bệnh đau lưng để điều trị dứt điểm căn bệnh này.

ăn gì trị đau lưng

Luôn ngồi ở tư thế thẳng để phòng ngừa bệnh đau lưng

Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp ích cho các bệnh nhân biết được chứng bệnh đau lưng nên ăn gì để có chế độ ăn uống phù hợp hơn để phòng tránh và điều trị bệnh. Tuy nhiên, chẩn đoán chính xác những cơn đau thắt lưng để đẩy lùi những biến chứng đáng sợ là điều bệnh nhân nào cũng nên làm. Phòng khám USAC Chiropractic sẽ giúp bạn giải quyết dứt điểm căn bệnh này và ngăn bệnh tái phát lại.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh