Điểm mặt những loại thực phẩm giàu Canxi cần bổ sung mỗi ngày

5/5 - (1 bình chọn)

Hệ xương khớp đóng vai trò như trục nâng đỡ toàn bộ cơ thể và bảo vệ cơ quan bên trong con người. Cùng với quá trình lão hóa tự nhiên thì hệ xương khớp cũng bị bào mòn, yếu đi. Vì vậy việc bổ sung canxi là điều cần thiết giúp xương phát triển và duy trì cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Tuy nhiên, canxi có nhiều trong thực phẩm nào? Làm sao để bổ sung canxi đúng cách. Đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Vậy canxi có nhiều trong thực phẩm nào nhất?

1. Sữa và các loại chế phẩm từ sữa

Theo nhiều nghiên cứu, trung bình một cốc sữa tươi 200ml chứa 300mg hàm lượng canxi. Tuy nhiên, tùy từng loại sữa mà tỉ lệ này sẽ có sự chênh lệch.

canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Sản phẩm từ sữa giàu canxi tốt cho hệ xương khớp phát triển

Bên cạnh sữa tươi thì các chế phẩm từ như: sữa chua, phô mai, váng sữa,… cũng chứa hàm lượng canxi khá cao. Với trẻ em sữa là nguồn thực phẩm rất tốt giúp bé cao lớn, khỏe mạnh, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Còn với người cao tuổi, vận động viên… sữa là nguồn cung cấp năng lượng cao, bổ sung canxi cho hệ xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa.

2. Các loại hạt

Điển hình như: hạt mè, hạnh nhân, hạt vừng, óc chó, mắc ca, gạo lức, hướng dương, các hạt họ đậu (đậu lăng, đậu đỏ, đậu đen,…) chính là những thực phẩm giàu canxi bạn cần bổ sung mỗi ngày.

canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Các loại hạt giàu canxi và dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, các loại hạt này đều chứa hàm lượng cao thành phần loại chất béo tốt cho sức khỏe, giàu vitamin E, K, đồng… Các loại vi chất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương khớp chắc khỏe, tăng sức mạnh và tính linh hoạt cho xương, ngừa tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

3. Đậu nành và giá đỗ

Thực tế, mỗi 100g đậu phụ sống chứa đến 350 mg Canxi, riêng với đậu phụ chiên là 372mg Canxi.

canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Thực phẩm họ nhà đậu là nguồn canxi tự nhiên

Các sản phẩm được chế biến từ đậu nành như: sữa đậu nành, đậu phụ, đậu cô ve… giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E. Nhờ đó rất, tốt cho quá trình trẻ phát triển chiều cao toàn diện. Đồng thời thúc đẩy việc hình thành tế bào xương mới, chống lại quá trình xương lão hóa ở người cao tuổi.

4. Các loại rau có màu xanh đậm

Chắc bạn khó có thể ngờ rằng rau xanh cũng là thực phẩm giàu canxi khác mà bạn có thể bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày đúng không, nhưng thực tế thì chính xác là như vậy!

canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Rau màu xanh là những thực phẩm giàu vitamin và canxi không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày

Theo nhiều nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100gr súp lơ xanh cung cấp 57mg canxi, với rau cải xoong là 47mg canxi, rau cải xoăn khoảng 105mg canxi, đậu cô ve là cao nhất chứa tới 249mg canxi.

Ngoài ra, rau xanh còn giàu dưỡng chất như vitamin A, E, C, K,…giúp cho bổ sung sức khỏe một cách toàn diện.

Đừng quên note lại các loại rau xanh này để bổ sung canxi cho cả gia đình mình mỗi ngày: súp lơ xanh, cải xoong, rau cải xoăn, đậu xanh, cải thìa…

5. Cá và hải sản

canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Hải sản nằm top 1 trong những thực phẩm giàu canxi

Hải sản nằm top 1 trong những thực phẩm ưu tiên bổ sung canxi. Không chỉ có lượng canxi dồi dào mà hải sản cũng giàu Omega-3, vitamin B, vitamin K, iot, Magie…bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, hệ xương khớp rắn chắc, cơ thể dẻo dai. Một số loại hải sản như: Tôm, cua, hàu, cá hồi, cá mòi… ngoài việc chứa nhiều canxi còn được yêu thích vì có hương vị đậm đà, thơm ngon.

6. Tảo biển

Thực phẩm nhiều canxi không thể không nhắc đến đến trong danh sách này chính là tảo biển. Ở Việt Nam thì việc ăn tảo biển mỗi ngày có vẻ không được phổ biến. Thế nhưng bạn có biết tảo biển là thực phẩm quý giá từ đại dương chứa nhiều canxi, tốt cho sức khỏe và hệ thống cơ – xương – khớp con người.

canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Tảo biển là thực phẩm quý giá từ đại dương chứa nhiều canxi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tảo biển chứa hàm lượng Aquamin F – nguồn canxi tự nhiên lên tới trên 30%. Nhờ có có cấu trúc lỗ như tổ ong giúp cho việc hấp thu canxi diễn ra dễ dàng, tốt hơn các dạng canxi thông thường khác. Hơn nữa, trong trường hợp cơ thể không hấp thụ hết canxi thì Aquamin F sẽ không gây táo bón, không bị lắng cặn, không gây sỏi thận.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời một số thắc mắc về những loại thực phẩm giàu canxi. Nếu có vấn đề cần giải đáp, hãy liên hệ cho phòng khám xương khớp USAC Chiropractic qua hotline 1900 585 800 để được các bác sĩ tư vấn kỹ hơn nhé!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh