Bị bệnh viêm cột sống dính khớp nên ăn gì thì tốt cho sức khỏe?

Người bị bệnh viêm cột sống dính khớp nên ăn gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe xương khớp. Việc nắm rõ viêm cột sống dính khớp nên ăn gì sẽ giúp người bệnh chủ động điều chỉnh ăn uống phù hợp nhất nhằm hỗ trợ điều trị bệnh cũng như hạn chế các vấn đề rủi ro phát sinh.

Viêm cột sống dính khớp nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Tích cực bổ sung các thực phẩm lành mạnh vào thực đơn ăn uống là điều hết sức cần thiết đối với những bệnh nhân bị viêm cột sống dính khớp. Nếu bạn chưa biết viêm cột sống dính khớp nên ăn gì thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây.

1. Nhóm thực phẩm giàu Omega 3

Acid béo Omega-3 được đánh giá có khả năng giảm đau, chống viêm lẫn thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương vô cùng hữu hiệu. Đồng thời nó còn cực kỳ hữu ích cho sức khỏe xương khớp khi bổ sung nhân nhầy cho đĩa đệm, tăng cường độ đàn hồi cho cột sống.

viêm cột sống dính khớp nên ăn gì

Người mắc viêm cột sống dính khớp nên chú trọng bổ sung omega-3

Ngoài tác dụng giảm viêm, Omega-3 còn thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, ngăn chặn tình trạng cứng khớp, biến dạng khớp xuất hiện đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại thực phẩm giàu Omega-3 phải kể đến như: Quả bơ, óc chó, dầu gan cá tuyết, hạt lanh, trứng cá muối,…

2. Các loại quả mọng

Gợi ý thứ hai dành cho những người mắc chứng viêm cột sống dính khớp đó là ăn quả mọng để bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa. Ngoài ra trong quả mọng còn có hàm lượng lớn quercetin và rutin, đây là hai hợp chất thực vật mang lại vô vàn giá trị cho sức khỏe, nhất là có tác dụng giảm các phản ứng viêm liên quan tới viêm cột sống dính khớp.

viêm cột sống dính khớp nên ăn gì

Ăn nhiều những loại quả mọng

3. Thực phẩm giàu Canxi

Một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu để bảo vệ sức khỏe xương khớp chính là Canxi. Bổ sung đầy đủ canxi không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn tạo điều kiện thuận lợi phục hồi các tế bào cột sống đang rơi vào trạng thái viêm nhiễm.

Theo đó những người mắc viêm cột sống dính khớp được khuyên nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình như: Sữa tươi, xương hầm, bông cải xanh và quả hạnh nhân.

viêm cột sống dính khớp nên ăn gì

Bổ sung nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi

4. Thực phẩm chứa men vi sinh

Trong quá trình điều trị người bệnh thường phải nạp vào cơ thể khá nhiều loại thuốc. Vô tình điều này dẫn tới mất cân bằng vi sinh vật trong đường ruột.

Việc tăng cường thực phẩm chứa men vi sinh sẽ làm giảm tình trạng táo bón, nóng trong người. Đồng thời còn giúp việc hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu diễn ra thuận lợi hơn.

Bỏ túi một số loại thực phẩm giàu men vi sinh bao gồm: Nấm sữa Kefir, sữa chua, Tempeh, Buttermilk, Trà Kombucha,…

viêm cột sống dính khớp nên ăn gì

Các thực phẩm chứa men vi sinh

Làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm cột sống dính khớp?

1. Xây dựng lối sống khoa học

Các chuyên gia khuyên rằng nên sống trong môi trường thoáng mát, có lối sống lành mạnh và giữ tinh thần luôn thoải mái. Nên nằm trên đệm phẳng cứng với tư thế nằm thẳng và không gối đầu quá cao.

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bạn hãy đảm bảo rằng bổ sung đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Tuyệt đối không uống rượu bia, thuốc lá hoặc sử dụng chất kích thích để duy trì thể trạng tốt nhất.

3. Thăm khám sức khỏe định kỳ

viêm cột sống dính khớp nên ăn gì

Dành thời gian thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát bệnh

Khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp chúng ta kiểm soát sức khỏe cũng như phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Nhất là khi xuất hiện các triệu chứng bạn cần tới thăm khám tại các cơ sở y tế để điều trị sớm và mau chóng phục hồi. Không khó để biết viêm cột sống dính khớp nên ăn gì bởi mọi thông tin đều có thể tìm thấy chỉ với một một nút click chuột trên internet. Bạn hãy nhớ sinh hoạt điều độ, tuân thủ theo pháp đồ điều trị của bác sĩ để sớm kiểm soát được bệnh lý nhé!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh