Chuyên gia tư vấn: Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Chuyên gia tư vấn: Uống nước gì tốt cho xương khớp?

5/5 - (4 bình chọn)

Uống nước gì tốt cho xương khớp  là câu hỏi được nhiều người quan tâm, nhất là những người đang bị chứng bệnh xương khớp làm phiền hoặc người thân của họ đang phải đối mặt với căn bệnh này.

Bệnh về xương khớp đang phổ biến hiện nay và có xu hướng trẻ hóa khi ngày càng có nhiều người trẻ phải đối mặt với căn bệnh này. Vậy làm thế nào để giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh cũng như hỗ trợ điều trị được bệnh xương khớp một cách an toàn, hữu hiệu mà phù hợp với mọi lứa tuổi? Ngoài những phương pháp chữa bệnh khoa học, bên cạnh đó, bạn cũng cần phải bổ sung qua các thức uống tốt cho xương khớp. Vậy Uống nước gì tốt cho xương khớp? cùng USAC điểm qua những đồ uống quen thuộc dưới đây nhé:

Uống nước gì tốt cho xương khớp?

Nước lọc

Khi cơ thể không đủ nước sẽ dẫn đến giảm lớp đệm có chức năng đảm bảo cho khớp được hoạt động êm ái, trơn tru, ngoài ra cũng làm giảm khả năng đào thải độc tố dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và phát các bệnh nguy hiểm khác.

Nếu bạn đang bị đau khớp, 2 lít nước lọc tinh khiết mỗi ngày sẽ là điều cơ thể bạn cần có
Nếu bạn đang bị đau khớp, 2 lít nước lọc tinh khiết mỗi ngày sẽ là điều cơ thể bạn cần có

Hãy uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày nếu như bạn đang có vấn đề về xương khớp. Uống đủ nước giúp khớp của bạn được bôi trơn, phòng ngừa các cơn đau gout.

Nước ép trái cây và rau

Các loại hoa quả đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống gốc tự do và giàu vitamin như: cam, dứa, cà chua, cà rốt… đều rất tốt cho sức khỏe.

 Nước ép anh đào có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp
Nước ép anh đào có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp

Xem thêm: Cây xạ đen có tác dụng gì? Lưu ý khi sử dụng xạ đen để đạt hiệu quả

Đặc biệt, nước ép anh đào là loại thức uống được chứng mưng là có tác dụng chống lại các đợt phát bệnh Gout và làm giảm các triệu chứng viêm khớp.

Sữa ít béo

Trong thành phần của sữa chứa nhiều Protein, Kali, và đặc biệt là Canxi tốt cho xương khớp…chính về thế mà sữa là một loại đồ uống tốt cho xương khớp. Vì thế nếu bạn uống sữa thường xuyên mỗi ngày thì có thể giảm khả năng mắc phải các bệnh lý về xương khớp, tình trạng nhức mỏi khi thay đổi thời tiết cũng sẽ suy giảm.

Sữa chứa hàm lượng canxi tốt, cung cấp cho hệ thống xương khỏe mạnh
Sữa chứa hàm lượng canxi tốt, cung cấp cho hệ thống xương khỏe mạnh

Bên cạnh đó, uống sữa ít béo còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Gout và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh viêm khớp.

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống vừa ngon lành vừa tốt cho cơ xương khớp. Trong 1 ly nước dừa cung cấp đến gần 20mg Canxi – một lượng canxi đáng kể cung cấp cho bạn một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, các hoạt chất chống oxy hóa có trong nước dừa sẽ ức chế sự phát triển của gốc tự do, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Trà

Trà là một trong những loại đồ uống tốt cho xương khớp mà đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Các loại trà xanh, trà đen, trà trắng đều giàu polyphenol – hợp chất từ thực vật có tác dụng kháng viêm mạnh.

Trà xanh chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa tốt giảm tình trạng viêm khớp
Trà xanh chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa tốt giảm tình trạng viêm khớp

Tuy nhiên, Trà xanh được xem là có lợi nhất vì thành phần hoạt chất của nó là polyphenol được gọi là epigallocatechin 3-gallate (EGCG) có tác dụng chống oxy hóa mạnh và giúp bảo vệ được sụn, xương.

Rượu vang đỏ

Nghe có vẻ phi lý nhưng thực ra thì rượu vang đỏ chính là một thức uống tốt cho bệnh nhân đang mắc chứng xương khớp. Nếu như các loại rượu thông thường làm giảm sự nhảy cảm của cơ thể để xoa dịu các cảm giác đau nhất là đau xương khớp thì rượu vang đỏ lại chứa hàm lượng resveratrol cao có hiệu quả chống viêm cực tốt.

Uống rượu vang đỏ thường xuyên sẽ có tác dụng giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh khớp
Uống rượu vang đỏ thường xuyên sẽ có tác dụng giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh khớp

Thói quen uống một hoặc hai ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp.

Cà phê

Cà phê là một đáp án khiến nhiều người nghi ngờ vì cà phê có thể không tốt với người bị đau khớp, nhưng đã có nhiều nghiên cứu cho rằng, cà phê có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh gout. Ngoài ra trong cà phê có lượng lớn Polyphenol có khả năng chống viêm, ngăn ngừa sự phát triển của các ổ viêm.

Trong cà phê chứa nhiều polyphenol – một hoạt chất chống viêm
Trong cà phê chứa nhiều polyphenol – một hoạt chất chống viêm

Vì thế, một ly cà phê mỗi sáng sẽ khiến bạn thoải mái tinh thần, tập trung làm việc hiệu quả và đồng thời giảm đau khớp, ngăn chặn nguy cơ các bệnh lý về khớp rất tốt.

Trà gừng

Gừng là một loại gia vị có khả năng chống viêm rất tốt, ngoài ra có thể ngăn chặn sự giải phóng các phân tử gây viêm. Ngoài ra, Ginerol – thành phần chính trong gừng còn có tác dụng xoa dịu những cơn đau xương khớp rất hiệu quả.

Gingerol có trong gừng làm giảm viêm và xoa dịu các cơn đau khớp
Gingerol có trong gừng làm giảm viêm và xoa dịu các cơn đau khớp

Bị bệnh xương khớp không nên uống nước gì?

Nước ngọt có gas là thức uống khoái khẩu của nhiều người tuy nhiên đây cũng là thủ phạm gây ra các bệnh về xương khớp như loãng xương, giòn xương, thoái hóa xương khớp… Trong mỗi chai nước ngọt có gas đóng sẵn chứa nhiều Acid Photphoric gây ra tình trạng thiếu hụt Canxi. Từ đó, hàm lượng Canxi trong cơ thể sẽ hao hụt nhanh chóng, không đủ để nuôi dưỡng và ổn định chức năng cơ xương khớp.

Với những đáp án cho câu hỏi uống nước gì tốt cho xương khớp thì chúng ta đều thấy chúng đều là những thức uống quen thuộc trong mỗi gia đình. Bởi vậy, hãy tạo cho mình thói quen thường xuyên bổ sung các loại đồ uống trên mỗi ngày để giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý xương khớp.

Một điều quan trọng nữa là nếu thấy tình trạng xương khớp kéo dài và gay ra những phiền phức đến đời sống thì bạn cần được thăm khám tại các cơ sở y tế, các trung tâm y tế có chuyên môn cao để có thể điều trị sớm cho kết quả tốt nhất.

Hãy liên hệ với USAC nếu bạn có câu hỏi nào về tình trạng cơ xương khớp chưa có lời giải đáp.

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh