Thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị bệnh hiệu quả nhất

Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm

5/5 - (4 bình chọn)

Đĩa đệm là phần nằm giữa các cột sống, xung quanh là lớp vỏ, ở giữa là nhân nhầy. Đĩa đệm có tác dụng chịu áp lực do cột sống đè lên, tạo sự mềm dẻo cho cột sống. Thoát vị đĩa đệm là bệnh thường gặp trong cộng đồng, nhất là ở những người trong độ tuổi lao động, là căn bệnh chiếm tỉ lệ cao trong nhóm các bệnh lý về cột sống. Hãy cùng tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị hiệu quả không cần dùng thuốc qua bài viết sau đây!

Thoát vị đĩa đệm là bệnh như thế nào?

Là một thuật ngữ chỉ tình trạng xảy ra khi nhân nhầy của đĩa đệm cột sống chệch ra khỏi vị trí bình thường, xuyên qua dây chằng chèn ép vào các rễ thần kinh gây tê bì, đau nhức. Tình trạng này thường là kết quả của sang chấn do đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách, có thể xảy ra ở bất kỳ khu vực nào của cột sống. Trên thực tế thường hay gặp hiện tượng đau lan tỏa từ thắt lưng xuống chân (đau dây thần kinh tọa) do thoát vị ở cột sống thắt lưng là phổ biến nhất.

thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay

Nguyên nhân nào gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống?

Một số nguyên nhân gây ra chính mà người bệnh có thể gặp phải như sau:

• Do làm việc, vận động, lao động quá sức hoặc sai tư thế, dẫn đến đĩa đệm và cột sống bị tổn thương

• Do tuổi tác: là nguyên nhân mà đa số các bệnh nhân gặp phải. Khi quá trình lão hóa diễn ra, đĩa đệm và cột sống bị mất nước, thoái hóa xơ cứng và rất dễ dàng bị tổn thương

• Do chấn thương ở vùng lưng

• Các bệnh lý bẩm sinh như hoặc mắc phải ở vùng cột sống như gù vẹo, thoái hóa cột sống…

• Yếu tố di truyền.

• Cân nặng của cơ thể: cân nặng của cơ thể càng lớn, gánh nặng cho những đĩa đệm cột sống càng cao, đặc biệt là ở khu vực thắt lưng

• Nghề nghiệp: các đối tượng lao động chân tay, mang vác nặng, sai tư thế đều có nguy cơ cao mắc phải

thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị

Sự thoái hóa xương khớp là nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm

Triệu chứng phổ biến khi bị thoát vị đĩa đệm

Một số dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm điển hình bao gồm:

• Đau nhức tay hoặc chân: Bệnh nhân có những cơn đau đột ngột ở vùng cổ, thắt lưng, vai gáy, cổ và chân tay khi mắc bệnh, sau đó lan ra vùng vai gáy, chân tay. Tính chất đau có thể âm ỉ vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng hoặc rất dữ dội, đau nặng hơn khi vận động, đi lại, giảm đi khi nghỉ một chỗ.

• Tê bì tay chân: Nhân nhầy của đĩa đệm thoát ra ngoài sẽ chèn ép rễ thần kinh gây đau nhức, tê bì vùng thắt lưng, vùng cổ sau đó dần dần phát triển xuống mông, đùi, bẹn chân và gót chân. Lúc này người bệnh sẽ bị rối loạn cảm giác, luôn thấy mình như bị kiến bò trong người,…

thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị

Tê bì tay chân là một trong những biểu hiện thường gặp

• Yếu cơ, bại liệt: Xuất hiện khi bệnh ở giai đoạn nặng, thường sau một thời gian dài mới phát hiện được. Giai đoạn này người bệnh khó có thể đi lại vận động, dần dần dẫn tới teo hai chân, teo cơ, liệt các chi phải ngồi xe lăn.

Cũng có những trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tuy nhiên không có triệu chứng gì. Nhưng ngược lại, trong bất kỳ trường hợp nào, khi người bệnh có một trong các biểu hiện sau cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ hoặc tới trực tiếp cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời:

• Đau, tê bì, yếu cơ ngày càng nặng, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường nhật

• Tình trạng són tiểu hoặc bí tiểu

• Tình trạng mất cảm giác tại các vùng gọi là “yên ngựa” trên cơ thể như bắp đùi trong, phía sau chân, vùng quanh hậu môn.

thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị

Triệu chứng nặng do thoát vị đĩa đệm gây ra

Điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Chiropractic

Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng đa số chỉ dừng lại ở mức “bảo tồn” chặn các cơn đau ngay lúc đó mà không thể chữa khỏi bệnh. Nắn chỉnh Chiropractic là phương pháp hỗ trợ trị liệu thần kinh cột sống tiên tiến, hiệu quả được nhiều người Mỹ và các nước châu Âu tin chọn như một chế độ chăm sóc bảo vệ và hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến hệ thần kinh cột sống.

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là phương pháp dùng lực tay nắn chỉnh nhẹ nhàng để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của đĩa đệm và các khớp, giảm chèn ép dây thần kinh. Từ đó, cơ thể sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng, thậm chí có thể tự điều chỉnh bệnh tật ở các cơ quan khác.

thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Chiropractic từ Hoa Kỳ

Trong quá trình hỗ trợ điều trị thoát vĩ đĩa đệm, để giúp làm giảm áp lực giữa đĩa đệm và các dây thần kinh, kích thích phục hồi tổn thương tại đĩa đệm và các mô xung quanh, bác sĩ USAC kết hợp sử dụng các thiết bị máy móc hỗ trợ công nghệ cao như: laser thế hệ IV, sóng xung kích shockwave, DTS,…

Ưu điểm của phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

• An toàn do không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật.

• Giảm đau, khôi phục chức năng linh hoạt.

• Không xâm lấn, không đau, không tái phát.

• Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, trong thời gian hỗ trợ điều trị vẫn hoạt động nhẹ nhàng bình thường.

• Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.

• Máu và khí huyết được lưu thông giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, tư duy minh mẫn hơn.

thoát vị đĩa đệm triệu chứng và cách điều trị

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Chiropractic tại USAC

Trên đây là những kiến thức về thoát vị đĩa đệm, triệu chứng và cách điều trị. Phòng khám USAC Chiropractic hiện sở hữu hệ thống trang thiết bị nhập khấu từ Châu Âu, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về Chiropractic tại các trường Đại học chuyên ngành, đã và đang giúp nhiều bệnh nhân giảm các cơn đau, phục hồi tổn thương, phục hồi chức năng vận động. Đồng thời, các bài tập tại nhà được các bác sỹ trực tiếp hướng dẫn giúp bệnh nhân duy trì hiệu quả trị liệu.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh