Các dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm và cách điều trị hiệu quả

Những dấu hiệu nhận biết sớm bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

5/5 - (5 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh về xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay, không chỉ gây tê bì, nhức mỏi cho người bị bệnh, nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm thì chứng bệnh này còn gây nên các biến chứng nguy hiểm hơn. Vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm sẽ giúp chúng ta có biện pháp điều trị hợp lý.

Nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy giữa 2 đốt sống bị thoát ra khỏi bao xơ đĩa đệm, không đúng vị trí ban đầu khiến chèn ép lên hệ thống các dây thần kinh gây đau nhức, tê bì ở người bị bệnh. Vận động quá lâu ở 1 tư thế, ngồi văn phòng, khuân vác nặng, chấn thương do tai nạn, tốc độ lão hóa,… đều là những nguyên nhân chính có thể dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Theo đó, có 2 dạng thoát vị đĩa đệm phổ biến là thoát vị đĩa đệm cổ và thoát vị đĩa đệm lưng.

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Đĩa đệm bị thoát vị sẽ tác động đến hệ thần kinh và cơ quan khác

Nguyên nhân dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm rất đa dạng, có thể kể đến như:

– Tác động do quá trình làm việc lâu dài, đặc biệt là lao động tay chân quá sức, sai tư thế, chấn thương do tai nạn khiến đĩa đệm cột sống bị tổn thương.

– Tuổi tác cao, quá trình lão hóa khiến xương khớp thiếu linh hoạt, giảm sức chịu lực và khả năng tái tạo chất nhầy tại đĩa đệm giữa các khớp xương giảm đi.

– Đây là chứng bệnh thường gặp phổ biến ở người già, người cao tuổi.

– Ngoài ra béo phì, bệnh di truyền, các bệnh lý bẩm sinh về cột sống hoặc các vấn đề về trao đổi chất không bình thường cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này.

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Tư thế làm việc sai trong thời gian dài dễ gây thoát vị đĩa đệm

Những dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm tiêu biểu

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng phần nhân nhầy đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu, các khối thoát vị sẽ làm chèn ép dây thần kinh gây cản trở lưu thông khí huyết. Lúc này, hệ thống cột sống sẽ không còn hình dạng ban đầu, có hiện tượng cong vẹo và sinh ra một số triệu chứng cụ thể như sau:

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cổ

. Ban đầu sẽ xuất hiện những cơn đau nóng rát ở vùng cột sống cổ.

. Nếu bỏ qua cơn đau ban đầu không chữa thì càng về sau, cơn đau càng mở rộng phạm vi, lan sang cánh tay – đỉnh đầu và gây đau nhức khó chịu làm cản trở khả năng vận động, rối loạn giấc ngủ.

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm lưng

. Ban đầu sẽ xuất hiện những cơn đau nóng rát ở vùng thắt lưng.

. Triệu chứng nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời thì về lâu dần, cơn đau ngày càng nặng hơn, lan sang hết vùng chân gây khó khăn cho việc đi lại. Đồng thời, khi cơn đau xảy ra liên tục thì sẽ khiến bệnh nhân khó thở, mất ngủ,…

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gây khó khăn cho việc đi lại

Nhiều người đối mặt với các triệu chứng vừa nêu trên nhưng không biết đó chính là dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm, đến khi phát hiện thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng khó chữa trị, hoặc nếu chữa được thì cũng không đạt được hiệu quả tối ưu. Do vậy, lời khuyên của các Bác sĩ châu Âu tại USAC Chiropractic là bệnh nhân nên đến ngay Bệnh viện hoặc Phòng khám chuyên khoa xương khớp để thăm khám tình trạng khi gặp phải các triệu chứng trên.

Bị thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh thắc mắc, điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tình trạng bệnh. Sau đây là những giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh dành cho bạn:

– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là nhóm chất tốt cho xương như vitamin B, vitamin D, omega 3, canxi… làm việc, sinh hoạt đúng tư thế; chăm chỉ tập thể dục hàng ngày không chỉ tốt cho xương khớp mà còn khiến cơ thể năng động, khỏe mạnh.

– Sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ… theo chỉ dẫn của bác sĩ. Có thể kết hợp thêm phương pháp mát-xa, châm cứu, tập luyện yoga.

– Sử dụng các bài thuốc theo dân gian.

– Áp dụng các bài tập kết hợp với vật lý trị liệu.

– Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Chiropractic.

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Phương pháp nắn chỉnh xương khớp Chiropractic là 1 trong các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật được phát hiện từ lâu và ngày càng được phát triển và sử dụng rộng rãi. Đây là phương pháp chữa bệnh bắt nguồn từ gốc rễ vấn đề nên hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh.

Điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng Chiropractic

Tại USAC Chiropractic, các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm sẽ được điều trị bằng cách nắn chỉnh chiropractic phát hiện từ gốc bệnh. Nghĩa là, khi bệnh nhân bị đau ở bộ phận nào đó thì không có nghĩa là bị bệnh lý xương khớp ngay tại đó, Bác sĩ chuyên môn sẽ nắn chỉnh toàn bộ hệ thống xương khớp để xác định chính xác bệnh xuất phát từ đâu. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ được lên phác đồ điều trị Hoa Kỳ hiệu quả tận gốc.

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Bác sĩ nước ngoài trực tiếp nắn chỉnh bệnh nhân

Phác đồ Hoa Kỳ điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm tại phòng khám USAC là ngoài nắn chỉnh toàn bộ xương khớp cho bệnh nhân thì còn kết hợp với thiết bị máy vật lý trị liệu như Laser cường độ cao, máy kéo giãn giảm áp cột sống giúp cố định lại cơ – đĩa đệm, máy xung kích Shockwave,… Tùy vào từng tình trạng của bệnh nhân mà Bác sĩ sẽ lựa chọn loại máy phù hợp nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục, đem lại hiệu quả tối ưu, phục hồi chức năng cơ – xương khớp mà không cần phải phẫu thuật hay dùng thuốc.

dấu hiệu thoát vị đĩa đệm

Thăm khám trực tiếp với bác sĩ Mỹ

Thông qua bài viết này hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về những dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm để có thể phòng tránh bệnh và lựa chọn các phương pháp chữa trị kịp thời và hiệu quả nhất. Ngoài ra, người bệnh cần thường xuyên thăm khám cùng bác sĩ để theo dõi quá trình điều trị, cũng như tìm ra phác đồ mới nếu bệnh có biến chuyển không tốt.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh