Cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả ai cũng nên biết!!!

Những cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng

5/5 - (2 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm lâu nay đã trở thành nỗi ám ảnh của dân công sở. Đây không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nó lại mang đến rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Vậy phòng bệnh thoát vị đĩa đệm cho dân công sở thế nào? Hãy cùng chuyên gia tại USAC Chiropractic tìm hiểu cặn kẽ vấn đề này.

Thoát vị đĩa đệm là gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống không ở đúng vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào cột sống hay các rễ thần kinh sống khác và có sự đứt gãy vòng sợi gây nên tình trạng đau nhức cho người bệnh.

phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng

Thoát vị đĩa đệm lưng xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là đối tượng đang trong độ tuổi lao động. Các số liệu nghiên cứu được công bố cho thấy, tỷ lệ người lao động mắc bệnh thoát vị đĩa đệm lưng trong độ tuổi từ 20-49 chiếm 65%.

Những nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm phổ biến

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm, riêng đối với dân văn phòng, có thể kể đến một số nguyên nhân phổ biến sau đây:

– Do làm việc sai tư thế hoặc sai tư thế ngồi làm việc quá lâu dẫn đến đĩa đệm và cột sống bị tổn thương.

– Do đột ngột làm việc nặng, vận động mạnh sau một khoảng thời gian dài không vận động .

– Do chấn thương gặp phải ở vùng lưng trong quá trình sinh hoạt, chơi thể thao hoặc nguyên nhân nào đó khác.

– Do chế độ ăn uống không phù hợp. Ăn quá nhiều dầu mỡ, các chất béo dẫn đến béo phì, gây ra áp lực lớn lên cột sống, đặc biệt là khu vực thắt lưng.

phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Tư thế ngồi làm việc sai trong thời gian dài khiến đĩa đệm cột sống bị tổn thương

Các triệu chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Một số triệu chứng thoát vị đĩa đệm điển hình bao gồm:

Đau nhức tay hoặc chân: Bệnh nhân có những cơn đau đột ngột ở vùng cổ, thắt lưng, vai gáy, cổ và chân tay khi mắc bệnh, sau đó lan ra vùng vai gáy, chân tay. Tính chất đau có thể âm ỉ vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng hoặc rất dữ dội, đau nặng hơn khi vận động, đi lại, giảm đi khi nghỉ một chỗ.

Tê bì tay chân: Nhân nhầy của đĩa đệm thoát ra ngoài sẽ chèn ép rễ thần kinh gây đau nhức, tê bì vùng thắt lưng, vùng cổ sau đó dần dần phát triển xuống mông, đùi, bẹn chân và gót chân. Lúc này người bệnh sẽ bị rối loạn cảm giác, luôn thấy mình như bị kiến bò trong người,…

Yếu cơ và bại liệt: Xuất hiện khi bệnh ở giai đoạn nặng, thường sau một thời gian dài mới phát hiện được. Giai đoạn này người bệnh khó có thể đi lại vận động, dần dần dẫn tới teo hai chân, teo cơ, liệt các chi phải ngồi xe lăn.

phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Nếu không điều trị thoát vị đĩa đệm kíp thời có thể dẫn đến bại liệt

Cũng có những trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm tuy nhiên không có triệu chứng gì. Nhưng ngược lại, trong bất kỳ trường hợp nào, khi người bệnh có một trong các biểu hiện sau cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ hoặc tới trực tiếp phòng khám cơ xương khớp để được thăm khám kịp thời:

– Đau, tê bì, yếu cơ ngày càng nặng, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thường nhật

– Tình trạng són tiểu hoặc bí tiểu

– Tình trạng mất cảm giác tại các vùng gọi là “yên ngựa” trên cơ thể như bắp đùi trong, phía sau chân, vùng quanh hậu môn.

phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Mất cảm giác hậu môn là biểu hiện nặng của bệnh thoát vị đĩa đệm

Những cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm hữu hiệu không nên bỏ qua!

Đối với dân văn phòng, do đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ít vận động nên bệnh thoát vị đĩa đệm dễ xảy ra. Tuy nhiên, vẫn có cách phòng bệnh thoát vị đĩa đệm rất đơn giản mà hiệu quả. Có thể kể đến các phương pháp sau:

– Tập luyện thể dục, thể thao bằng các môn thể thao vừa sức.

– Tập luyện với cường độ vừa phải, quãng ngắn, tập trong giờ nghỉ hoặc sau giờ làm.

– Hạn chế tối đa việc vận động mạnh đột ngột và vận động sai tư thế

– Khởi động kỹ trước khi vào bài tập hoặc chơi thể thao.

– Thiết lập và duy trì chế độ ăn uống khoa học, cân bằng giữa các chất để tránh hiện tượng béo phì.

Tuy nhiên, nếu không may mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên bình tĩnh và tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám cũ thể và được hướng dẫn điều trị một cách phù hợp nhất.

Điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng phương pháp nào?

Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng đa số chỉ dừng lại ở mức “bảo tồn” chặn các cơn đau ngay lúc đó mà không thể chữa khỏi bệnh. Nắn chỉnh cột sống Chiropractic là phương pháp hỗ trợ trị liệu thần kinh cột sống tiên tiến, hiệu quả được nhiều người Mỹ và các nước châu Âu tin chọn như một chế độ chăm sóc bảo vệ và hỗ trợ chữa trị các bệnh liên quan đến hệ thần kinh cột sống.

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là phương pháp dùng lực tay nắn chỉnh nhẹ nhàng để điều chỉnh cấu trúc sai lệch của đĩa đệm và các khớp, giảm chèn ép dây thần kinh. Từ đó, cơ thể sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng, thậm chí có thể tự điều chỉnh bệnh tật ở các cơ quan khác.

phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

Bác sĩ người nước ngoài trực tiếp nắn chỉnh cho bệnh nhân

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp Chiropractic:

• An toàn do không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật.

• Giảm đau, khôi phục chức năng linh hoạt.

• Không xâm lấn, không đau, không tái phát.

• Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, trong thời gian hỗ trợ điều trị vẫn hoạt động nhẹ nhàng bình thường.

• Tăng cường chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.

• Máu và khí huyết được lưu thông giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, tư duy minh mẫn hơn.

phòng bệnh thoát vị đĩa đệm

USAC với 100% bác sĩ tại đến từ Mỹ và Châu Âu có nhiều năm kinh nghiệm

USAC Chiropractic – Phòng khám cơ xương khớp và cột sống chuẩn Mỹ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Chiropractic tại Việt Nam. Với đội ngũ bác sĩ người nước ngoài giàu kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, kết hợp cùng hệ thống máy móc hiện đại, USAC đã điều trị thành công cho hàng trăm ngằn bệnh nhân trên khắp cả nước. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các bệnh lý xương khớp thì hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00, đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ ngay cho bạn!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh