Người bị giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bị giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì và kiêng gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Với những người bị chấn thương dây chằng ngoài việc cần quan tâm tới chế độ nghỉ ngơi, luyện tập cần đặc biệt chú ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì và kiêng ăn gì? Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy tham khảo ngay tại bài viết này nhé!

Bị giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Bị giãn dây chằng đầu gối là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải do nhiều nguyên nhân gây ra như hoạt động quá mạnh, tuổi tác… Dù không quá nguy hiểm nhưng người bệnh vẫn cần có phương pháp điều trị khoa học, nhất là để tâm tới việc bổ sung nguồn thực phẩm dinh dưỡng nên nạp vào cơ thể khi bị giãn dây chằng, cụ thể như sau:

1. Thực phẩm giàu đạm

Bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm sẽ giúp cho người bị giãn dây chằng đầu gối được cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ tái tạo tế bào mới và điều hòa sự cân bằng chất lỏng. Mặt khác, thực phẩm giàu Protein còn có khả năng cân bằng tốt nồng độ acid – kiềm, tăng cường quá trình trao đổi chất dinh dưỡng trong cơ thể.

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Bổ sung đạm cho cơ thể

Người bệnh nên ăn các thực phẩm giàu đạm như: thịt, sữa, cá, trứng, các loại đậu, hải sản,…

2. Thực phẩm chứa Axit béo Omega – 3

Nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega – 3 sẽ tham gia vào quá trình tái tạo collagen sau chấn thương, ngăn chặn tình trạng viêm giúp tình trạng giãn dây chằng đầu gối cải thiện hiệu quả.

Một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng axit béo omega – 3 dồi dào phải kể tới đó là cá hồi, cá thu…

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Các thực phẩm giàu axit béo omega 3 là nguồn dinh dưỡng cực tốt

3. Thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất

Vitamin là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu trong cơ thể có khả năng loại bỏ độc tố, cung cấp chất dinh dưỡng. Đồng thời nó còn có khả năng hồi phục tổn thương nhanh chóng.

Đây chính là lý do tại sao người bị giãn dây chằng đầu gối lại nên ăn nhiều trái cây, rau xanh mỗi ngày để cung cấp một lượng vitamin cần thiết vào cơ thể.

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Thực phẩm giàu vitamin & khoáng chất là nguồn dinh dưỡng cần thiết

4. Thực phẩm chống Oxy hóa

Nếu chẳng may bị giãn dây chằng đầu gối bạn nên chú trọng bổ sung các chất chống oxy hóa từ tự nhiên như: quýt, cam, ngũ cốc, chanh,… Các hoạt chất chống oxy hóa có trong các loại thực phẩm kể trên sẽ giúp kiểm soát và cải thiện đáng kể tình trạng giãn dây chằng.

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Bổ sung thêm các thực phẩm chống oxy hóa tốt

Những thực phẩm nên kiêng ăn khi bị giãn dây chằng đầu gối

Nếu không muốn tình trạng giãn dây chằng đầu gối của mình ngày càng tệ đi thì bạn hãy tránh xa các loại thực phẩm sau đây:

1. Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm được chế biến và đóng gói sẵn như xúc xích, mì tôm, thực phẩm đóng hộp… đều không tốt cho sức khỏe. Bởi trong nó đều có chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo màu, phụ gia, dầu mỡ… có thể gây độc hại cho cơ thể người bệnh.

Thêm nữa, nguồn thực phẩm ăn liền thường không có chất dinh dưỡng cần thiết vì thế sẽ khiến vết thương lâu lành hơn.

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Tuyệt đối không ăn thực phẩm chế biến sẵn khi điều trị

2. Thực phẩm đông lạnh

Việc bảo quản đông lạnh thực phẩm không chỉ vô tình đánh mất đi hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn không có lợi cho quá trình làm bệnh bệnh sau giãn dây chằng. Chính vì thế người bệnh cần tránh dùng các thực phẩm đông lạnh như thịt, cá, đồ hộp…

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Tránh xa các loại thực phẩm đông lạnh

3. Thực phẩm chứa chất kích thích

Với những người bị giãn dây chằng cần đặc biệt tránh xa các thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia, trà đặc. Vì đây đều là các thức uống ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ, đau tim và nhất là ảnh hưởng xấu tới tình trạng phục hồi dây chằng.

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Tránh xa chất kích thích khi điều trị giãn dây chằng đầu gối

Cách phòng tránh tình trạng giãn dây chằng đầu gối hiệu quả

Giãn dây chằng đầu gối thường khó ngăn ngừa một cách tuyệt đối. Tuy nhiên, bạn có thể ghi nhớ một số cách sau đây để giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương:

– Luôn phải khởi động trước khi tham gia thể thao

– Tăng cường độ luyện tập lên từ từ để khớp gối được quen dần, tránh tập cường độ cao một cách đột ngột.

– Tuyệt đối không luyện tập cường độ cao trong thời gian dài.

– Chế độ dinh dưỡng giàu Protein và vitamin D cũng là cách giúp giảm chấn thương dây chằng đầu gối, đặc biệt đối với vận động viên.

giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì

Tăng cường bổ sung thêm Vitamin D cho cơ thể

Không quá khó để biết giãn dây chằng đầu gối nên ăn gì bởi bạn có thể tìm kiếm thông tin quanh mình từ ngoài đời thực, hỏi ý kiến mọi người xung quanh cho tới việc tự mình khám phá qua mạng Internet. Nhưng, bạn hãy đảm bảo tuân thủ đúng theo lời khuyên trên đây để đảm bảo quá trình điều trị giãn dây chằng diễn ra thuận lợi và đầu gối nhanh chóng phục hồi nhất nhé!

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh