Top 4 bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y hiệu quả

Top 4 bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Theo các nghiên cứu, có rất nhiều cách chữa thoái hóa khớp gối. Tuy nhiên, điều trị thoái bằng Đông y hay cây thuốc nam tại nhà lại được rất nhiều người lựa chọn nhờ sự an toàn và lành tính.

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý không thể chữa khỏi hoàn toàn. Thế nhưng, người bệnh hoàn toàn có cơ hội khống chế tình trạng bệnh bằng các phương pháp điều trị như: Uống thuốc, thực phẩm chức năng… Trong đó, điều trị bằng Đông y trở nên phổ biến nhờ sử dụng các vị thảo dược thiên nhiên, dễ tìm. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc điều trị bằng Đông y mà bạn có thể tham khảo như:

4 bài thuốc hổ trợ điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y thường sử dụng

1. Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng lá lốt

Bên cạnh tác dụng làm món ăn thơm ngon, lá lốt còn mang lại nhiều lợi ích cải thiện sức khỏe, đặc biệt là những căn bệnh về xương khớp cụ thể như: Viêm khớp, đau khớp gối, phong thấp, thoái hóa khớp gối…

điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y

Bài thuốc điều trị thoái hóa bằng lá lốt

Để chữa thoái hóa khớp bằng lá lốt, bạn cần chuẩn bị lá lốt tươi, rễ cây bưởi bung, rễ cây vòi voi, mỗi loại khoảng 30g. Sau đó, mang tất cả nguyên liệu đi rửa sạch, sao vàng, rồi sắc chung với 600ml nước. Đun sôi đến khi còn 1/3 lượng nước hoặc 20ml nước thì tắt bếp và chia làm 3 lần uống sáng – trưa – chiều. Uống liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.

2. Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng đinh lăng

Đinh lăng là loại thảo dược quý với nhiều tác dụng chữa bệnh được ưa chuộng hiện nay. Tác dụng phổ biến nhất là ăn sống lá đinh lăng giúp ngủ ngon hơn và không bị giật mình giữa đêm.

điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y

Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng đinh lăng

Ngoài công dụng kể trên, đinh lăng còn được đánh giá là vị thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp gối hiệu quả. Bạn lấy 30g rễ đinh lăng, rửa sạch, phơi khô, sao vàng rồi đem nấu với 2 lít nước cho đến sắc lại còn khoảng 1 lít nước thì uống thay nước hàng ngày. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày sẽ thấy được hiệu quả.

3. Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng cà gai leo

Bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối bằng cà gai leo đơn giản như sau:

Bạn lấy khoảng 8 – 12g rễ và cây cà gai leo rửa sạch, thái nhỏ rồi phơi khô, sau đó sao vàng và sắc lấy nước uống mỗi ngày. Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh thoái hóa khớp gối, cà gai leo còn được ví như một “thần dược” trong điều trị các bệnh lý về gan.

điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y

Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp bằng cà gai leo

4. Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp bằng rượu tỏi

Tỏi không những là gia vị quen thuộc trong gian bếp của các chị em mà còn được sử dụng trong điều trị các triệu chứng đau khớp gối, sưng viêm… nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp với rượu trắng, tỏi sẽ tạo nên bài thuốc rượu tỏi chữa xương khớp hiệu quả.

Bạn lấy 40g tỏi, bóc vỏ và cắt thành miếng nhỏ hoặc để nguyên củ cũng được. Sau đó, cho tỏi vào bình rồi đổ khoảng 100ml rượu trắng 40 độ vào ngâm trong 10 ngày. Lúc này, rượu sẽ chuyển sang màu vàng như nghệ thì mang ra dùng. Tốt nhất, mỗi buổi sáng trước khi ăn bạn nên uống khoảng 20 giọt rượu tỏi và 40 giọt vào buổi tối trước khi ngủ.

điều trị thoái hóa khớp gối bằng đông y

Bài thuốc điều trị thoái hóa khớp bằng rượu tỏi

Nhìn chung, các bài thuốc điều trị thoái hóa bằng Đông y thường phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới phát. Còn khi bệnh đã tiến triển nặng hơn, bạn cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để được thăm khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự chữa tại nhà để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh