Rượu tỏi có tác dụng gì... Hướng dẫn các cách sử dụng rượu tỏi

Khám phá những công dụng tuyệt vời của rượu tỏi đối với sức khỏe

5/5 - (1 bình chọn)

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Rượu tỏi là một bài thuốc tuyệt vời được khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng phòng khám xương khớp USAC Chiropractic tìm hiểu ngay nhé!

rượu tỏi có tác dụng gì

Rượu tỏi có nhiều tác dụng chữa bệnh

Những điều cần biết về củ tỏi

Tỏi (tên khoa học là Allium sativum) là một loài thực vật thuộc có họ hàng với hành như hành tây, hành tím được con người sử dụng làm gia vị trong các món ăn cũng như được sử dụng làm thuốc để điều trị bệnh. Tỏi thuộc nhóm thực vật thân thảo. Thân thực hình trụ, phía dưới mang nhiều rễ phụ, phía trên mang nhiều lá. Lá cứng, hình dải có rãnh khía, mép lá hơi ráp.

Thân cây có màu xanh lục, có hoa mọc ở đỉnh thân. Thân mọc trực tiếp từ dưới củ, vươn thẳng lên hay còn được gọi là cán hoa, có chiều cao 55 cm. Rễ chùm, củ tỏi mọc trên nền đất, có nhiều tép tỏi nhỏ. Phần hay được sử dụng nhất của cả cây tỏi là củ tỏi.

Củ tỏi có nhiều tép, từng tép tỏi và cả củ tỏi đều có lớp vỏ mỏng bảo vệ. Đây là bộ phận tổng hợp và dự trữ chất dinh dưỡng. Là bộ phận quan trọng nhất của cây tỏi.

rượu tỏi có tác dụng gì

Tỏi là loại gia vị phổ biến và có tác dụng chữa bệnh

Tỏi cũng có rất nhiều loại khác nhau như: tỏi sứ, tỏi sọc tím, tỏi đỏ, tỏi ý, tỏi đen, tỏi tía, tỏi cô đơn.

Điểm mặt những công dụng của rượu tỏi mang lại cho cơ thể

Tỏi được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh. Có nhiều cách chế biến tỏi để mang lại nhiều công dụng hữu ích trong đó có ngâm rượu tỏi.

1. Rượu tỏi có tác dụng chữa bệnh viêm khớp

Tỏi có chứa chất oxy hóa do vậy mà nó được dùng nhiều trong việc điều trị viêm khớp. Đặc biệt là với những người già, việc xoa bóp bằng rượu tỏi vừa có tác dụng giảm đau và vừa điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh công dụng trên, thành phần selen có trong tỏi giúp ngăn chặn những phản ứng viêm cho cơ thể.

Ngoài ra, rượu tỏi còn giúp giảm đau và điều trị viêm khớp nhẹ nhàng nhất là trong thời tiết giao mùa.

rượu tỏi có tác dụng gì

Rượu tỏi có tác dụng chữa bệnh viêm khớp

2. Rượu tỏi giúp điều trị bệnh về hô hấp

Với tính nóng của tỏi kết hợp với rượu mà nguyên liệu này được dùng để chữa bệnh viêm họng cực hiệu quả. Trong tỏi có tính sát khuẩn cao nên tỏi giúp làm sạch cổ họng bằng cách làm giảm đờm. Bạn cũng không cần phải dùng đến thuốc tây nếu như viêm họng có đến ghé thăm.

Ngoài điều trị viêm họng nói riêng, rượu tỏi còn giúp điều trị bệnh hô hấp hiệu quả NH viêm xoang. Với đặc tính và công dụng như trên thì bạn nên dùng rượu tỏi với những trường hợp bệnh lý trên để đạt được hiệu quả.

rượu tỏi có tác dụng gì

Rượu tỏi giúp điều trị các bệnh về hô hấp

3. Rượu tỏi giúp hỗ trợ đường tiêu hóa tốt hơn

Trong tỏi có chứa nhiều axit amin có khả năng lên men tự nhiên. Do đó tỏi có khả năng tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Những người hay gặp phải những biểu hiện đầy hơi, khó tiêu, ợ chua hoặc bị viêm loét dạ dày thì nên uống rượu tỏi để giảm thiểu tình trạng này.

rượu tỏi có tác dụng gì

Rượu tỏi giúp hỗ trợ đường tiêu hóa

4. Rượu tỏi giúp bảo vệ tim mạch

Những thành phần trong tỏi và rượu giúp điều chỉnh huyết áp ở mức bình thường. Đồng thời nó còn giúp phòng ngừa nguy cơ bị xơ vữa động mạch hiệu quả.

Một số chất có trong tỏi như Phitoncid, hoạt tính màu vàng có khả năng đánh tan chất béo, giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng máu nhiễm mỡ. Không chỉ vậy những người bị hở van tim cũng nên sử dụng tỏi để hỗ trợ điều trị bệnh hở van tim hiệu quả hơn.

rượu tỏi có tác dụng gì

Rượu tỏi giúp bảo vệ tim mạch

Hướng dẫn cách sử dụng rượu tỏi đúng chuẩn

Có 2 cách để dùng rượu tỏi đó chính là uống và xoa bóp. Với mỗi cách dùng rượu tỏi lại phát huy các công dụng khác nhau.

Với cách sử dụng là uống, bạn có thể sử dụng sau mỗi bữa ăn. Cần kiểm soát liều lượng để hạn chế các tác dụng phụ làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động, làm việc.

Dùng rượu tỏi như một loại thuốc xoa bóp bằng cách ngâm thật đặc dùng với những vị trí trên cơ thể bị đau hoặc mỏi. Bạn lấy một lượng nhỏ xoa lên vùng da và thực hiện xoa bóp giúp rượu thấm vào người dễ dàng hơn.

rượu tỏi có tác dụng gì

Uống rượu tỏi là một trong những cách sử dụng rượu tỏi để chữa bệnh

Nói tóm lại, rượu tỏi là sản phẩm mang đến nhiều tác dụng trong việc phòng chống và cải thiện bệnh. Tuy nhiên, để sử dụng an toàn hàng ngày nên tham khảo ý kiến bác sĩ, nhất là người đang mang thai hoặc đang trong quá trình điều trị bệnh. Hy vọng những thông tin mà phòng khám USAC Chiropractic vừa chia sẻ mang đến cho bạn thông tin hữu ích.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh