Bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì thì tốt cho sức khỏe?

Người bệnh viêm cột sống dính khớp nên ăn gì và kiêng gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh viêm cột sống dính khớp là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và nếu không được điều trị đúng cách có thể khiến người bệnh mất hoàn toàn chức năng vận động. Ngoài việc chữa trị thì bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì? cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic đi tìm hiểu nhé!

Bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì thì tốt cho sức khỏe?

1. Đồ uống có cồn

Rượu bia là một trong những thực phẩm cần kiêng cữ đầu tiên nếu bạn bị viêm cột sống dính khớp. Bởi thành phần trong rượu bia làm gia tăng tình trạng đau nhức khớp, gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Rượu bia là thực phẩm mà người bị đau nhức xương khớp nên tránh xa

2. Thức ăn quá mặn

Nếu trong cơ thể lượng muối quá cao sẽ thúc đẩy quá trình đào thải canxi. Vì thế, hệ thống xương của bạn sẽ ngày càng yếu đi, khiến tình trạng viêm cột sống trở nên trầm trọng hơn.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Muối là kẻ thù đối với người bị bệnh xương khớp

3. Thức ăn nhiều dầu mỡ

Gà rán, khoai tây chiên, xúc xích, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ là những thực phẩm chứa lượng lớn chất béo bão hòa. Nếu sử dụng quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến các khớp xương yếu đi, gây ra tình trạng đau nhức khó chịu nhiều hơn.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Đồ chiên, nhiều dầu mỡ gây đau nhức xương khớp nhiều hơn

4. Nước ngọt có ga

Với những tín đồ của nước ngọt bị bệnh này chắc hẳn sẽ rất thất vọng. Bạn có biết, trong nước ngọt có ga như coca cola, pepsi, 7up… chứa lượng lớn axit photphoric. Loại chất này sẽ kích thích đào thải canxi, gia tăng nguy cơ loãng xương, bệnh viêm cột sống dính khớp sẽ trở nên tệ hơn.

Ngoài ra, lượng đường cao trong nước ngọt có ga sẽ thúc đẩy quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn, cơn đau nhức xương khớp cũng dữ dội hơn. Đó là một trong những lý do thoái hóa khớp gối thường tới sớm ở người trẻ tuổi.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Uống nhiều nước ngọt có ga khiến xương khớp nhanh thoái hóa

5. Cà phê chứa nhiều caffeine

Khiến tình trạng sưng viêm khớp trở nên nặng hơn. Theo nhiều nghiên cứu, uống trên 2 ly cà phê mỗi ngày sẽ là mất đi một lượng canxi đáng kể trong xương.

Bệnh viêm cột sống dính khớp nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh?

1. Thực phẩm giàu Canxi

Nước hầm xương, sữa, hải sản… sẽ giúp bổ sung canxi cho xương, tăng cường sự dẻo dai, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, ăn nhiều các loại thực phẩm giàu canxi cũng giúp phục hồi cột sống bị tổn thương, cải thiện tình trạng viêm dính khớp hiệu quả.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Sữa, chế phẩm từ sữa giàu canxi tốt cho xương khớp

2. Thực phẩm giàu Omega – 3

Như đậu nành, cải bắp, cải bó xôi, súp lơ, các loại cá và hạt. Omega-3 được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc chống viêm, giảm sưng đau, tái tạo lại các mô bị tổn thương, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sự phát triển của sụn khớp

3. Thực phẩm giàu Vitamin D

Dưỡng chất có trong các thực phẩm giàu Vitamin D như: tôm, cá biển, dầu cá, lòng đỏ trứng. Có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi, giúp cơ xương dẻo dai. Đồng thời, làm chậm quá trình thoái hóa, giúp các khớp xương bị tổn thương nhanh chóng hồi phục.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Vitamin D giúp xương hấp thụ và chuyển hóa canxi tốt hơn

Cách chữa bệnh viêm cột sống dính khớp an toàn và hiệu quả

Viêm cột sống dính khớp là một căn bệnh phức tạp và nghiêm trọng. Do đó, khi bệnh đã chuyển nặng rất khó để trị tận gốc căn bệnh này. Tuy nhiên, với phương pháp Chiropractic hoàn toàn có thể kiểm soát tốt và cải thiện tình trạng bệnh.

Phác đồ điều trị viêm cột sống dính khớp với nắn chỉnh Chiropractic như sau:

1. Chẩn đoán và kiểm tra thực thể

Thông qua tư vấn và các hình ảnh chụp X-Quang, MRI bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng bệnh. Sau đó tiến hành lên phác đồ điều trị phù hợp cho mỗi bệnh nhân.

2. Thực hiện nắn chỉnh Chiropractic

Bác sĩ sẽ dùng lực tay tác động lên vị trí đốt sống bị sai lệch, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, tăng lưu thông máu đến các cơ quan khác. Đồng thời, kích thích cơ chế chữa lành bệnh, cơ thể sẽ tự phục hồi mà không dùng đến thuốc hay phẫu thuật. qua đó, loại bỏ các cơn đau nhức, giúp khôi phục đường cong cột sống, tăng khả năng vận động.

bệnh viêm cột sống dính khớp kiêng ăn gì

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng phương pháp Chiropractic

3. Điều trị kết hợp máy móc công nghệ cao

Máy công nghệ cao như: Shockwave, Laser trị liệu giúp giảm sưng viêm, giảm đau nhanh chóng, kích thích khả năng tái tạo mô, thúc đẩy quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn.

Hiện nay, phòng khám USAC là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic vào điều trị các bệnh cơ xương khớp và cột sống tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm người nước ngoài, phòng khám đã điều trị hết bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân xương khớp.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh