Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không | USAC Chiropractic

Bị viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không?

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm khớp cổ tay là bệnh lý về xương khớp rất hay gặp ở mọi độ tuổi khác nhau. Nguyên nhân dẫn đến viêm khớp cổ tay cũng rất đa dạng. Vậy viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin bổ ích để nhận biết các dấu hiệu sớm và có các biện pháp để phòng tránh căn bệnh này nhé.

Viêm khớp cổ tay là bệnh gì?

Viêm khớp cổ tay là tình trạng phần sụn liên kết giữa xương cẳng tay và xương bàn tay bị bào mòn 1 phần hoặc toàn bộ dẫn đến các phần xương tiếp xúc trực tiếp, ma sát với nhau và có thể chèn lên các dây thần kinh khác trong quá trình vận động gây đau nhức, tê bì.

viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không

Viêm khớp cổ tay (Ảnh minh họa)

Dấu hiệu chủ yếu của chứng bệnh xương khớp này là cứng khớp, sưng khớp, có tiếng kêu phát ra khi cử động làm hạn chế khả vận động, cầm nắm hay rơi đồ.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng viêm khớp cổ tay?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm khớp cổ tay, những hoạt động thường ngày sai quy cách cũng khiến tăng nguy cơ bị bệnh này. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

– Tuổi tác do quá trình lão hóa thường gặp nhiều ở người cao tuổi, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho xương như canxi, vitamin B, vitamin D, giảm lượng sản sinh chất nhầy giữa các khớp khiến việc đau nhức cổ tay phổ biến hơn. Ngoài ra còn tăng khả năng mắc phải hội chứng ống cổ tay.

– Chấn thương trong do tai nạn, lao động hay khiến cổ tay bị va đập mạnh dẫn đến tổn thương; sử dụng lực quá sức khi chơi thể thao khiến cổ tay bị mỏi, bào mòn nếu quá trình đó kéo dài.

viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không

Chấn thương cổ tay làm tăng nguy cơ viêm khớp cổ tay

– Tính chất công việc sử dụng nhiều đến tay đặc biệt là lao động tay chân quá sức làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp cổ tay. Môi trường sống có biên độ nhiệt lớn, thời tiết quá lạnh cũng khiến khớp cổ tay phải chịu nhiều áp lực.

– Các lý do khác như bệnh di truyền, dị tật bẩm sinh hay các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp dạng thấp, gút cũng là môi trường thuận lợi cho bệnh viêm khớp cổ tay hình thành và phát triển.

Viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không và cách phòng tránh hiệu quả

Khi bị đau thì nhiều người bệnh vẫn nghĩ viêm khớp cổ tay chỉ là hiện tượng nhức mỏi do vận động quá sức gây nên và sau thời gian ngắn sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, tình trạng viêm khớp có thể là triệu chứng tiềm tàng của những bệnh lý nguy hiểm như: viêm khớp nhiễm khuẩn bên trong ổ dịch khớp, hội chứng ống cổ tay,.. sẽ làm tăng nguy cơ tàn tật và mất khả năng hoạt động của người bệnh.

viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không

Chụp X-quang giúp phát hiện dấu hiệu bất thường của xương khớp

Tình trạng này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu có phương pháp điều chỉnh hợp lý trong lối sống sinh hoạt, sử dụng thuốc đúng liều lượng của bác sĩ và chăm chỉ luyện tập các bài tập trị liệu phục hồi.

– Có lối sống lành mạnh với lao động, vận động vừa phải, đúng tư thế, không mang vật dụng quá nặng tạo áp lực cho tay. Nếu có dấu hiệu bị bệnh cần có biện pháp như nẹp cổ tay, chườm và nghỉ ngơi giúp cổ tay được thư giãn và hồi phục.

– Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, bỏ các thói quen xấu như bẻ xương, nằm lệch đè lên tay.

– Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện những dấu hiệu sớm và chữa trị có hiệu quả.

– Ngoài ra điều trị bệnh viêm khớp cổ tay có thể kết hợp Đông – Tây y để đạt hiệu quả tốt nhất và tiết kiệm chi phí cho người bị bệnh.

viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không

Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng rất quan trọng với sức khỏe

Thông qua bài biết bệnh viêm khớp cổ tay có nguy hiểm không của chúng tôi hy vọng đã cung cấp đến cho bạn những thông tin bổ ích về chứng bệnh lý xương khớp này. Hãy thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị dứt điểm tình trạng này nhé. 

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh