Bệnh viêm khớp cổ tay | Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Phương pháp điều trị hiệu quả viêm khớp cổ tay không cần dùng thuốc

5/5 - (3 bình chọn)

Viêm khớp cổ tay là tình trạng bệnh lý không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng người bệnh tuy nhiên không vì thế mà người bị bệnh viêm khớp có thể chủ quan trước sức khỏe của mình. Bởi bệnh khi không được điều trị sớm có thể khiến người bệnh mất đi chức năng vận động, teo cơ hay biến dạng bàn tay và thậm chí là tàn phế.

Bệnh viêm khớp cổ tay là gì?

Đây được biết đến là tình trạng sụn khớp ở vị trí giữa khớp cổ tay bị bào mòn khiến các đầu xương thiếu sự nâng đỡ, cọ xát vào nhau ở mỗi cử động tay gây đau nhức, cứng khớp và có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

Viêm khớp cổ tay

Bệnh viêm khớp cổ tay

Triệu chứng thường gặp khi bị bệnh viêm khớp cổ tay

Những triệu chứng điển hình của bệnh đau khớp cổ tay mà người bệnh có thể gặp phải:

– Đau khớp cổ tay: Những cơn đau thường bắt đầu âm ỉ sau đó ngày càng dữ dội khi các đầu xương ngày một tiếp xúc trực tiếp với nhau. Cơn đau thường xuất hiện về đêm và sáng sớm vì vậy nhiều người bị viêm khớp cổ tay bị khó ngủ, mất ngủ bởi những cơn đau.

– Sưng đỏ và cứng khớp cổ tay: Khi xuất hiện tình trạng viêm thường người bệnh sẽ nhanh chóng thấy cổ tay bị sưng đỏ, vị trí viêm khớp cũng nóng hơn các vị trí khác. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy bệnh đã có chuyển biến theo chiều hướng nặng hơn. Thậm chí khớp cổ tay có thể nhô hẳn ra hoặc mất cảm giác một phần.

– Giảm khả năng vận động của khớp cổ tay: Với tình trạng đau, sưng, cứng khớp, người bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mỗi cử động cổ tay và lực của bàn tay cũng giảm đi nhiều gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Viêm khớp cổ tay

Đau khớp cổ tay là một trong những biểu hiện của bệnh viêm khớp

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm khớp cổ tay

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm khớp cổ tay trong đó phải kể tới một số nguyên nhân chính như:

– Do di truyền: Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nếu trong gia đình, bố hoặc mẹ đã mắc các bệnh về xương khớp, viêm khớp thì con cái có nguy cơ bị bệnh cao hơn các đối tượng khác mà tiền sử gia đình không có người mắc bệnh.

– Do tuổi tác: Không chỉ đau khớp cổ tay, mà các bệnh xương khớp nói chung đều là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Bởi tuổi tác càng cao đồng nghĩa với hệ xương khớp cũng đang dần yếu đi, thoái hóa. Khi các sụn khớp cổ tay bị lão hóa và hao mòn theo thời gian thì cũng là lúc tình trạng viêm nhiễm sẽ xuất hiện khiến người bệnh bị viêm khớp.

Viêm khớp cổ tay

Người cao tuổi là đối tượng nguy cơ bị viêm khớp

– Do tính chất công việc: Khi cổ tay được sử dụng nhiều, thường xuyên thì khả năng bị viêm khớp cũng từ đó mà tăng theo. Vì vậy, với những công việc như nhân viên văn phòng, công nhân nhà xưởng, vận động viên hay chỉ là những người chơi thể thao đơn thuần đều có thể là đối tượng nguy cơ của bệnh viêm khớp cổ tay.

– Do các yếu tố ngoại cảnh: Vi khuẩn, vi-rút hay điều kiện môi trường sống cũng là những nhân tố góp phần ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp của người bệnh.

– Do hội chứng ống cổ tay: Đây là một hội chứng bệnh lý tương đối phổ biến đặc biệt với người bệnh ngoài 40 tuổi. Hội chứng ống cổ tay khiến người bệnh gặp phải nhiều rối loạn tại các vị trí dây thần kinh cổ tay gây ra sưng, viêm.

Viêm khớp cổ tay

Hội chứng ống cổ tay cũng là nguyên nhân gây đau khớp cổ tay

Điều trị viêm khớp cổ tay hiệu quả không cần dùng thuốc

Với các bệnh nhân mắc các bệnh về cơ xương khớp thì việc sử dụng thuốc giảm đau, thuốc điều trị là không thể tùy tiện và không nên sử dụng trong thời gian dài để tránh những tác dụng phụ của thuốc tới hệ xương khớp và các cơ quan khác của cơ thể như thận, dạ dày… Vì vậy, phương pháp điều trị Chiropractic giúp người bệnh cơ xương khớp nói chung và bệnh nhân viêm khớp cổ tay nói riêng điều trị hiệu quả, an toàn mà không cần dùng thuốc nên ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Viêm khớp cổ tay

Điều trị bằng phương pháp Chiropractic

Theo chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa chuyên ngành Chiropractic, khi bệnh nhân phát hiện bệnh sớm, được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có được liệu trình điều trị phù hợp thì hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm tận gốc bệnh lý mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

Với phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic, các bác sĩ sẽ sử dụng lực của tay để nắn chỉnh nhẹ nhàng những cấu trúc xương khớp sai lệch và trả chúng về vị trí ban đầu. Chính quá trình nắn chỉnh này giúp người bệnh không chỉ chấm dứt những cơn đau tại cổ tay mà các cơ quan liên quan như cánh tay, vai gáy cũng được cải thiện, tránh được tình trạng đau nhức và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh.

Viêm khớp cổ tay

Công dụng của sóng siêu âm trong điều trị cơ xương khớp

Bên cạnh quá trình nắn chỉnh, tùy thuộc vào sức khỏe và thể trạng người bệnh mà bác sĩ có thể kết hợp sử dụng các trang thiết bị y tế phù hợp như máy Laser, sóng siêu âm giúp quá trình phục hồi nhanh chóng và hiệu quả điều trị dài lâu. 

USAC Chiropractic là phòng khám chuyên điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp và cột sống theo phương châm “Không dùng thuốc – Không phẫu thuật” bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại. USAC đã và đang điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân, là địa chỉ uy tín và được nhiều bệnh nhân tin tưởng tại Việt Nam.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh