Những lưu ý về phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

Tổng quan về phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

5/5 - (1 bình chọn)

Trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ được đánh giá là phương pháp điều trị tích cực các bệnh lý cột sống mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. 

Bạn biết gì về phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ?

Trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (Chiropractic) ra đời vào năm 1895 tại Mỹ. Phương pháp này do bác sĩ Daniel David Palmer khởi xướng và hiện đã phổ biến tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Đến năm 2006, Chiropractic chính thức có mặt tại Việt Nam.

trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic chuẩn Mỹ

Chiropractic là một phương pháp điều trị không dùng thuốc, bác sĩ sử dụng chính hai tay và hỗ trợ công nghệ để thao tác nắn chỉnh những sai lệch vị trí của hệ xương khớp và hệ thần kinh, phục hồi chức năng khớp và kích thích khả năng tự chữa lành của cơ thể. Chiropractic tập trung vào cột sống, các khớp của cơ thể và sự kết nối của chúng với hệ thống thần kinh.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

Thần kinh cột sống, bắt đầu từ đốt sống dưới cổ và kết thúc ở xương cùng của mỗi người, là hệ thần kinh hoàn chỉnh và quan trọng bậc nhất. Nó bao gồm rất nhiều dây thần kinh xuyên suốt cả cơ thể. Khi các đốt sống bị sai lệch, sẽ tác động trực tiếp lên các dây thần kinh đi ngang qua nó, khiến các tín hiệu truyền dẫn qua các dây thần kinh cột sống bị rối loạn, gây đau nhức và các triệu chứng bệnh lý khác.

trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

Nguyên lý hoạt động của phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Nguyên lý hoạt động của trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic dựa trên mối quan hệ giữa hệ thần kinh cột sống và cơ thể con người. Bác sĩ Chiropractic sẽ nắn chỉnh các đốt sống vào đúng vị trí, bảo tồn các dây thần kinh cột sống đi ngang qua các đốt sống một cách chính xác.

Sự phục hồi chức năng hệ thần kinh cột sống sẽ giúp cơ thể lấy lại trạng thái tự cân bằng, giảm triệu chứng đau và có thể tự điều chỉnh các triệu chứng bệnh lý khác mà không cần đến thuốc.

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống hoa kỳ có tốt không?

Phương pháp nắn chỉnh, trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ rất an toàn, phù hợp với nhiều lứa tuổi, ngay cả với bệnh nhân là người già và trẻ em. Điều trị dựa trên cơ chế tự chữa lành và bảo tồn hệ thống cơ xương khớp tự nhiên mà không cần dùng thuốc, không xâm lấn và không phẫu thuật.

Tuy nhiên, Chiropractic không được chỉ định cho các bệnh nhân bị u cột sống, loãng xương, và cao huyết áp.

trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

Trị liệu thần kinh cột sống cho người cao tuổi

Được đánh giá là phương pháp chữa trị hữu hiệu và an toàn nhất hiện nay cho các bệnh cơ xương khớp, đặc biệt là các bệnh lý cột sống, trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic sử dụng nguyên tắc nắn trật khớp, tập trung vào cột sống, khớp và sự kết nối của cột sống với hệ thần kinh.

Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ uy tín tại Việt Nam

Hiện nay, có nhiều cơ sở áp dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống để điều trị bệnh nhưng không phải nơi nào cũng được cấp phép. Để trở thành một Chiropractor (bác sĩ Trị liệu thần kinh cột sống) tiêu chuẩn, đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe trong thời gian đào tạo dài.

Thế nhưng, hiện nay có một số người chỉ học một khóa về Chiropractic (trong thời gian ngắn) đã bắt đầu chữa trị cho bệnh nhân, dễ dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”, không đảm bảo an toàn và hiệu quả. Chính vì thế người bệnh nên cẩn trọng khi lựa chọn nơi điều trị bằng phương pháp này.

trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ

USAC Chiropractic – Địa chỉ chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống uy tín Việt Nam

Tại TP.HCM, các bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp hoặc cột sống có thể thăm khám và điều trị tại viện điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic – Một trong những đơn vị uy tín hàng đầu sử dụng Chiropractic vào điều trị.

Khi điều trị tại đây, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm bởi USAC sở hữu đội ngũ bác sĩ Chiropractor nước ngoài có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và đã được cấp phép hành nghề.

Viện USAC ứng dụng thành công công nghệ Y khoa Hoa Kỳ: Sóng xung kích Shockwave, công nghệ Laser thế hệ IV, hệ thống giảm áp cột sống DTS,… nuôi dưỡng nội đĩa đệm, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, đẩy nhanh GẤP 2 lần tốc độ hồi phục cho người bệnh.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh