Chiropractor là gì | Các bác sĩ giỏi về Chiropractic tại Sài Gòn

Những điều cần biết về các bác sĩ Chiropractor giỏi ở Sài Gòn

5/5 - (2 bình chọn)

Tay nghề của bác sĩ Chiropractor quyết định 90% khả năng thành công của phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic. Vì thế, tìm được một chuyên gia giỏi, giàu chuyên môn và phù hợp rất quan trọng. Bài viết dưới đây để hiểu thêm Chiropractor là ai, cũng như tiêu chuẩn để trở thành một Chiropractor thực thụ nhé!

Chiropractor là gì?

Chiropractor là bác sĩ chuyên khoa Chiropractic, được đào tạo bài bản, giàu chuyên môn trong điều chỉnh cấu trúc cột sống về đúng vị trí vốn có và giảm chèn ép dây thần kinh cho bệnh nhân. Điều này giúp người bệnh thoát khỏi cơn đau khó chịu và sớm quay về cuộc sống bình thường.

chiropractor

Chiropractor có nghĩa là gì?

Theo thống kê, hiện nay có hơn 70.000 bác sĩ Chiropractic đang làm việc ở Mỹ. Tại Việt Nam, tên gọi “bác sĩ Chiropractic” và kiến thức liên quan đến phương pháp này được biết đến nhiều hơn nhưng để đáp ứng đủ các tiêu chí trở thành bác sĩ giỏi thì còn hạn chế.

Những tiêu chí để trở thành một bác sĩ chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống

Tại Mỹ và các nước châu Âu, bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống – Chiropractor phải theo học trường chuyên khoa Thần kinh Cột sống đúng quy chuẩn, được hướng dẫn bởi WFC và WHO. Trong đó, chương trình đào tạo chính quy bao gồm: 4 năm học đại cương, 2 năm chuyên sâu về khoa học và 4 năm chuyên ngành Thần kinh Cột sống.

Tổng cộng bác sĩ chuyên khoa có hơn 5000 giờ cho lớp Thần kinh Cột sống như Giải phẫu, Sinh lý học, Bệnh lý học, Chẩn đoán, Thần kinh học, X-Quang, Tâm thần, Sản phụ khoa, Phẫu thuật chỉnh hình.

chiropractor

Tiêu chí trở thành Chiropractor là gì?

Ở hầu hết các nước, để nhận được bằng Bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống, họ phải trải qua kỳ thi chính thức, đồng thời phải thông qua Ủy Ban Quốc Gia, cũng giống như hội đồng y khoa hoặc nha khoa. Để có kinh nghiệm thực tế, bác sĩ bắt buộc phải thực tập nắn xương khớp tại hệ thống phòng khám uy tín, có tối thiểu 900 giờ làm việc tại trung tâm Trị liệu Thần kinh Cột sống.

Những bác sĩ Chiropractic giỏi ở Sài Gòn

Hiện nay, có rất nhiều bác sĩ Chiropractic giỏi tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng nhau điểm qua 3 vị bác sĩ nước ngoài giỏi chuyên “đặc trị” các căn bệnh cơ xương khớp nhé!

1. Bác sĩ Randell S.Dupraw – Chuyên gia xương khớp hơn 15 kinh nghiệm

Với hơn 15 kinh nghiệm trong ngành này, bác sĩ Randell S.Dupraw luôn khiến bệnh nhân cảm thấy gần gũi, ấm áp bởi nụ cười tươi cùng sự chuyên nghiệp. Bác sĩ Randell còn cho biết: “Tôi học cách đọc được cảm xúc và hiểu những trải nghiệm của người bệnh để tự điều chỉnh cách cư xử, hành vi phù hợp với cảm xúc của từng người. Đó mới là “liều thuốc giảm đau” thật sự hữu ích cho người bệnh”.

chiropractor

Dr. Randell S.Dupraw

2. Bác sĩ Kazuaki Ogura -15 năm kinh nghiệm

Tốt nghiệp học hàm Tiến sĩ thần kinh cột sống tại Đại học Khoa học Y tế Nam California, với hơn 15 năm kinh nghiệm điều trị hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân cơ xương khớp cột sống tại Mỹ, Singapore, Việt Nam, Dr. Kazuaki Ogura hiện là một trong những bác sĩ nước ngoài giỏi giang tận tâm mà USAC Chiropractic tự hào có được.

Với phương châm “VÌ SỨC KHỎE BỆNH NHÂN“, bác sĩ Kazuaki không chỉ mang đến kết quả điều trị vượt trội mà còn được các bệnh nhân hết mực yêu mến trân trọng bởi tìm thấy được sự an tâm, chia sẻ sau mỗi lần thăm khám.

chiropractor

Dr. Kazuaki Ogura

3. Bác sĩ Gabe -15 năm kinh nghiệm

Với kinh nghiệm 15 năm trong ngành Chiropractic, bác sĩ Gabe luôn trách nhiệm với công việc chữa bệnh, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi đau xương khớp.

Bác sĩ nghiên cứu sâu về nguyên nhân dẫn đến đau xương khớp hiện nay. Ông chia sẻ: “90% các bệnh lý cơ xương khớp liên quan mật thiết đến hệ thống cơ-gân-dây chằng. Khi cấu trúc cơ tại vùng đó bị co xoắn, co thắt sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, chất độc không được đào thải ra ngoài gây ứ trệ hệ tuần hoàn, chèn ép vào hệ thần kinh/mạch máu. Đây chính là nguyên nhân gây đau mỏi, tê bì kéo dài.

chiropractor

Dr. Gabriel Lucas

Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống uy tín tại Việt Nam

USAC Chiropractic là địa chỉ tin cậy giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây các bệnh xương khớp, có 2 viện điều trị tại TP.HCM đã được Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh có giá trị vĩnh viễn. Nơi đây, đội ngũ bác sĩ Chiropractic giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành xem xét bệnh sử và nguyên nhân gây bệnh, nhằm định hướng phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp với thể trạng hiện tại của bệnh nhân.

Viện điều trị USAC Chiropractic tiên phong trong việc áp dụng phác đồ chuẩn Mỹ điều trị thành công cho hàng chục nghìn khách hàng mắc các bệnh lý: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, gai cột sống… sau 1 liệu trình.

chiropractor

Đội ngũ bác sĩ tại USAC Chiropractic

Dựa vào vị trí sai khớp đã được chẩn đoán, các Chiropractor dùng tay tác động một lực nhẹ nhàng, nhằm khôi phục cấu trúc sai lệch trong khớp cột sống, giải phóng đĩa đệm và loại bỏ áp lực chèn ép lên dây thần kinh. Nhờ đó, người bệnh có thể thoát khỏi cơn đau nhanh chóng.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh