Top 4 cách trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam đơn giản tại nhà

Bật mí 4 cách trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa đau thần kinh tọa bằng các bài thuốc dân gian luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người bệnh bởi nó đáp ứng tính an toàn lẫn chi phí điều trị tiết kiệm và cho kết quả khả quan. Vậy trị đau thần kinh tọa bằng thuốc Nam sẽ sử dụng các cây thuốc nào?

Tổng hợp những cách trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam hữu hiệu

Gốc rễ của bệnh đau thần kinh tọa nằm ở việc thông kinh hoạt lạc nhằm giải thoát sự chèn ép thần kinh mới đạt được hiệu quả lâu dài. Vì thế việc áp dụng các bài thuốc dân gian là giải pháp hàng đầu nhằm giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

1. Bài thuốc nam trị đau thần kinh tọa bằng đinh lăng

Đinh lăng có chứa hàm lượng lớn hoạt chất saponin có tác dụng giảm đau, hồi phục tổn thương xương khớp. Rễ đinh lăng còn được ví như nhân sâm của người Việt bởi thành phần quý nhưng lại dễ kiếm hơn.

trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam

Lá đinh lăng có tác dụng trị đau thần kinh tọa

Ai mắc chứng đau thần kinh tọa chỉ cần lấy khoảng 20-30g rễ đinh lăng đem đi rửa sạch, tẩm với một chút mật ong và gừng. Sau đó đem đi sao vàng hạ thổ. Khi nào dùng chỉ cần sắc lấy nước uống thay nước hàng ngày.

2. Bài thuốc nam trị đau thần kinh tọa bằng lá lốt

Hoạt chất flavonoid trong lá lốt được xem như một chất chống oxy hóa có khả năng giảm đau, tiêu viêm hiệu quả. Chỉ trong thời gian ngắn sử dụng người bệnh sẽ hồi phục tổn thương, lưu thông khí huyết đáng kể.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 200g lá lốt tươi đem rửa sạch sau đó sắc cùng với 1 lít nước cho tới khi còn ½. Nước này mang chia thành 2 lần uống/ngày.

trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam

Uống nước lá lốt trị đau thần kinh tọa

3. Bài thuốc nam trị đau thần kinh tọa bằng rau má

Trong Đông y rau má được xem như một loại thảo mộc thiên nhiên có công dụng thanh nhiệt, giải độc tiêu viêm. Đặc biệt, rau má cũng được áp dụng trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam.

Theo đó, chúng ta chỉ cần lấy một nắm rau má tươi rửa sạch, nấu cùng với 500ml nước. Sử dụng nước này uống thay nước lọc hàng ngày để bệnh tình chuyển biến tích cực.

trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam

Dùng rau lá đun lấy nước chữa đau thần kinh tọa

4. Bài thuốc nam trị đau thần kinh tọa từ cây cỏ xước

Nhắc tới cỏ xước chắc hẳn nhiều người còn khá mơ hồ về loại cây này nhưng công dụng mà nó đem tới lại vô cùng diệu kỳ như tiêu viêm, giảm sưng, làm mạnh gân cốt.

Những người bị đau thần kinh tọa lâu năm có thể tận dụng cây cỏ xước để giảm đau bằng cách dùng 300g cỏ đem rửa sạch, cắt khúc và phơi khô.

Mỗi lần dùng chỉ cần lấy một nắm nhỏ nấu chung với 1 lít nước. Uống nước cỏ xước hàng ngày, nhớ dùng đều đặn cho tới khi cơn đau nhức thuyên giảm.

trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam

Cây cỏ xước được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh

Kinh nghiệm phòng tránh đau dây thần kinh tọa hiệu quả nên áp dụng

Chủ động phòng bệnh đau dây thần kinh tọa sẽ giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc bệnh, đồng thời tránh gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của mình với một số giải pháp sau:

Thể dục nhẹ nhàng, nâng cao thể lực mỗi ngày: Áp dụng các bài tập tăng cường sự dẻo dai cho các khối cơ lưng cạnh cột sống, cơ bụng,…

Chế độ ăn uống lành mạnh: Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và chất kích thích. Tránh căng thẳng quá mức về tâm lý, không nên nằm đệm quá mềm, quá dày,…

Các động tác lao động, sinh hoạt hợp lý: Phải đảm bảo thích nghi với tình trạng đau cột sống thắt lưng. Đúng tư thế khi đứng, ngồi và mang vác,…

Thay đổi tư thế thường xuyên: Nếu công việc đòi hỏi bạn phải ngồi lâu cần tập thói quen thay đổi tư thế, làm các động tác thể dục giữa giờ,…

trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam

Tập thói quen thay đổi tư thế khi làm việc

Trị đau thần kinh tọa bằng thuốc nam kết hợp với lối sống khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh lý. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau nhức kéo dài với tần suất nhiều hơn bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được kiểm tra, chẩn đoán, đồng thời điều trị theo phác đồ riêng biệt mà bác sĩ chỉ định.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh