Chia sẻ những loại thuốc giảm đau xương khớp thường sử dụng

Điểm mặt những loại thuốc giảm đau xương khớp thường sử dụng

5/5 - (3 bình chọn)

Có thể nói bệnh đau nhức xương khớp hiện nay là một căn bệnh phổ biến. Tỷ lệ này đặc biệt cao và gia tăng ở những người già. Bệnh đau xương khớp ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Khi phát hiện bệnh cần điều trị sớm vì nếu để lâu bệnh có thể gây ra biến chứng, chấn thương. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể tìm cho bản thân cũng như gia đình loại thuốc giảm đau xương khớp thích hợp và hiệu quả nhất.

Đau xương khớp là bệnh gì?

Đau nhức xương khớp không chỉ là những cơn đau đơn thuần do các tác nhân cơ học. Nguyên nhân đau nhức xương khớp toàn thân còn là lời cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm, nếu không có bài thuốc điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

thuốc giảm đau xương khớp

Các vị trí thường xảy ra đau xương khớp trên cơ thể

Đau xương khớp là biểu hiện của bệnh: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp dạng thấp, đau dây thần kinh tọa, loãng xương, lao xương khớp…

Các loại thuốc giảm đau xương khớp thường sử dụng hiện nay

Thuốc là một trong những lựa chọn để điều trị đau xương khớp. Mỗi loại thuốc khác nhau sẽ có hiệu lực và cách thức hoạt động khác nhau.

1. Thuốc giảm đau xương khớp Paracetamol

Đây là loại thuốc giảm đau thông thường được chỉ định đầu tiên khi bị đau xương khớp. Liều lượng sử dụng tùy thuộc vào tình trạng đau khớp của từng trường hợp cụ thể.

thuốc giảm đau xương khớp

Thuốc giảm đau xương khớp Paracetamol

Thuốc có thể điều trị giảm đau xương khớp dạng nhẹ và trung bình. Tuy nhiên đây không phải là một loại thuốc nên sử dụng thường xuyên.

2. Thuốc Steroid tiêm nội khớp

Đây được coi là thuốc chữa khô khớp nhanh chóng nhất cho cung cấp tức thì chất dịch bôi trơn khớp và giảm đau hiệu quả nhất cho khớp đau và sưng.

Tuy nhiên, thuốc này cần tiêm theo chỉ định của bác sĩ, dưới sự thực hiện và kiểm soát nghiêm ngặt của bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bởi việc tiêm thuốc này thường có nguy cơ cao biến chứng nếu không được thực hiện một cách bài bản và đảm bảo tiêu chuẩn.

thuốc giảm đau xương khớp

Thuốc steroid tiêm nội khớp

3. Thuốc chống thoái hóa khớp

Thuốc có tác dụng tái tạo mô sụn, cải thiện mật độ xương, giúp tăng sản sinh dịch nhầy và làm chậm quá trình thoái hóa. Thuốc có khả năng ức chế các enzyme gây hư hại sụn khớp.

Thuốc có tác dụng hiệu quả giảm đau xương khớp như thoái hóa đốt sống, thoái hóa khớp và loãng xương, tăng cường chức năng vận động, phòng ngừa các bệnh xương khớp mãn tính.

thuốc giảm đau xương khớp

Thuốc chống thoái hóa khớp

4. Các bài thuốc Đông y

Trong đông Y có nhiều bài thuốc chữa đau xương khớp rất hiệu quả, được truyền miệng trong dân gian đến ngày nay. Sau đây là những bài thuốc đông y trị đau nhức xương khớp thường sử dụng:

– Bài thuốc từ cây ngải cứu trắng

– Bài thuốc từ muối và gừng

– Bài thuốc trị đau khớp bằng cam, phèn chua và hành khô

– Bài thuốc từ trà xanh

– Quả cà gai leo chữa đau xương khớp

– Bài thuốc chữa đau xương khớp từ cây ngũ gia bì chân chim

thuốc giảm đau xương khớp

Các bài thuốc đông y cũng chữa đau xương khớp hiệu quả

– Bài thuốc từ quả đu đủ và mễ nhân

– Chữa đau xương khớp từ mật ong + bột quế

– Bài thuốc từ lá lốt

– Bài thuốc từ rễ cây trinh nữ

Sử dụng phương pháp Chiropractic để điều trị đau xương khớp

Sử dụng các loại thuốc trong điều trị đau nhức xương khớp cũng mang lại hiệu quả rất tích cực cho người bệnh. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại thuốc đó là có thể gây ra tác dụng phụ và chống chỉ định sử dụng cho một số nhóm đối tượng.

Ngày nay, phần lớn người bệnh đau xương khớp thường hay sử dụng phương pháp điều trị Chiropractic để chữa trị tận gốc căn bệnh này mà không gây ra các biến chứng khác. Chiropractic điều trị bằng cách can thiệp từ gốc rễ triệu chứng và nguyên nhân gây đau mỏi chứ không điều trị triệu chứng như các giải pháp nội khoa mà không tiêm, không dùng thuốc, không phẫu thuật.

thuốc giảm đau xương khớp

Bệnh nhân nên sử dụng phương pháp Chiropractic để điều trị đau xương khớp

Dựa trên những chẩn đoán chính xác các điểm sai lệch trên xương khớp, bác sĩ Chiropractic sẽ sử dụng kĩ thuật bằng tay kết hợp máy móc chuyên biệt để tiến hành nắn chỉnh những sai lệch đó nhằm giải phóng sự chèn ép của các đốt sống sai vị trí lên dây thần kinh hoặc tủy sống, kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, đồng thời làm giảm các cơn đau xương khớp.

Nhiều loại thuốc giảm đau khớp từ thuốc tây y cho đến thuốc đông y có sẵn có thể giúp người bệnh cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi khi bạn thử một loại thuốc giảm đau xương khớp khác nhau, các bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia xương khớp tại phòng khám USAC Chiropractic để giảm thiểu rủi ro do thuốc gây ra đến mức thấp nhất.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh