Người bị bệnh đau thần kinh tọa uống thuốc gì để nhanh hết?

Bị đau thần kinh tọa nên uống thuốc gì để nhanh hết bệnh?

5/5 - (1 bình chọn)

Bị đau thần kinh tọa uống thuốc gì để chữa bệnh hiệu quả là câu hỏi của rất nhiều người bệnh hiện nay. Việc nên uống thuốc gì, đâu là loại thuốc hiệu quả không phải người bệnh nào cũng biết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin hữu ích để giúp độc giả nắm bắt được những kiến thức này.

Đau thần kinh tọa là bệnh gì?

Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể con người, được kéo dài từ phần dưới thắt lưng đến các ngón chân. Người bình thường sẽ đều có 2 dây thần kinh tọa này. Nhiệm vụ chính của dây thần kinh tọa là chi phối cảm giác vận động của cơ thể và nuôi dưỡng các bộ phận trong cơ thể mà nó đi qua. Tình trạng đau nhức dọc theo dây thần kinh tọa thì được gọi là đau thần kinh tọa.

thần kinh tọa uống thuốc gì

Đau thần kinh tọa là bệnh như thế nào?

Những triệu chứng thường gặp của căn bệnh đau dây thần kinh tọa

Dưới đây là 3 triệu chứng đau thần kinh tọa thường gặp nhất:

Đau nhức: Vị trí bị tổn thương của dây thần kinh tọa sẽ quyết định các biểu hiện đau nhức khác nhau. Trong đó, nếu người bệnh bị tổn thương ở rễ dây thần kinh L4 thì cơn đau sẽ lan xuống khoeo chân. Còn nếu đau ở rễ dây thần kinh L5, cơn đau sẽ lan xuống phần lòng bàn chân và các ngón chân. Trong một số trường hợp, người bệnh đau thần kinh tọa sẽ có thể gặp phải tình trạng đau nhức ở cột sống lưng hoặc dọc chân.

Đau vùng cột sống thắt lưng: Đây chính là dấu hiệu điển hình của bệnh đau thần kinh tọa. Các cơn đau sẽ kéo dài từ mông ra phía sau chân. Cường độ đau nhức sẽ tăng lên mỗi khi người bệnh di chuyển hoặc thực hiện một số động tác như cúi, gập người. Cơn đau có thể diễn ra lúc thì dữ dội, lúc thì âm ỉ. Trường hợp nặng nhất, đau nhức có thể khiến cho một bên cơ thể bị ảnh hưởng.

Tê ngứa và yếu cơ: Cảm giác tê ngứa và yếu cơ chân tay khiến người bệnh đau thần kinh tọa khó khăn trong quá trình di chuyển và sinh hoạt thường ngày.

thần kinh tọa uống thuốc gì

Triệu chứng đau thần kinh tọa thường gặp

Người bị đau thần kinh tọa uống thuốc gì để chữa bệnh hiệu quả?

Người bị bệnh thần kinh tọa có thể sử dụng một trong 2 loại thuốc: Thuốc Tây hoặc Thuốc Nam.

1. Sử dụng các loại thuốc Tây

Thông thường, sau khi đã chẩn đoán được chính xác tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành giải quyết các cơn đau cấp tính bằng một số loại thuốc Tây như:

Thuốc giảm đau kháng viêm toàn thân: Paracetamol, Diclofenac, nhóm Xicam, nhóm Coxib,… nhóm thuốc này có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm khá tốt. Tuy nhiên, cần hạn chế khi dùng paracetamol cho người từng có tiền sử bệnh lý gan, nghiện rượu,…

Thuốc chống viêm không chứa corticoid: Ibuprofen, Aspirin, Tilcotil, Mobic… nhóm thuốc này được chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn đối với nhóm đối tượng người bệnh ở giai đoạn nặng.

Thuốc giãn cơ vân: Myonal, Mydocalm… nhóm thuốc này được dùng dưới dạng tiêm hoặc uống. Tuy nhiên, loại thuốc này không dành cho người mắc nhược cơ hoặc các bệnh lý về tá tràng.

Vitamin nhóm B: B1, B6, B1,… đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa tế bào, đặc biệt là tế bào thần kinh và bao myelin giúp nhanh chóng hồi phục những tổn thương ở xương khớp.

thần kinh tọa uống thuốc gì

Vitamin nhóm B đóng vai trò trong việc hồi phục xương khớp

2. Sử dụng các bài thuốc Nam

Sử dụng thuốc Nam để chữa đau thần kinh tọa là một mẹo an toàn, không tác dụng phụ. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc đơn giản, áp dụng ngay tại nhà sau đây:

Bắp cải và gừng: Dùng dao cắt bỏ đi phần cọng cứng ở cuống lá và gân giữa lá bắp cải. Trải lá bắp cải ra một mặt phẳng sạch rồi dùng chai rượu lăn qua lăn lại cho tới khi lá bị dập thì quay trong lò vi sóng cùng gừng đã giã nhuyễn. Đắp lá bắp cải xung quanh vị trí bị đau nhức trong 1 tiếng đồng hồ.

Đinh hương và long não: Cho nguyên liệu vào bình ngâm chung với rượu trong vòng 1 tuần. Hàng ngày người bệnh đổ một chút rượu ra lòng bàn tay xoa bóp rượu vào chỗ đau nhức, một ngày xoa bóp khoảng 3 lần.

Lá xương sông: Bạn rửa sạch, giã nát, xào nóng lá xương sông. Sau đó cho lá vào miếng vải sạch, đắp lên vùng xương khớp đau nhức. Để nguyên khoảng thời gian từ 20 – 35 phút.

thần kinh tọa uống thuốc gì

Lá xương sông được sử dụng để điều trị bệnh đau thần kinh tọa

Vậy là phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic đã trả lời xong được cho bạn đọc câu hỏi đau thần kinh tọa uống thuốc gì. Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc sẽ kiếm ra được loại thuốc điều trị phù hợp nhất cho bản thân, từ đó nhanh chóng cải thiện được bệnh. Tuy nhiên, để có thể tìm ra gốc bệnh thì người bệnh nên thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ cũng như phương pháp điều trị phù hợp nhất.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh