Phương pháp điều trị Chiropractic chữa được những bệnh nào?

Những điều cần biết về phương pháp điều trị Chiropractic

5/5 - (1 bình chọn)

Phương pháp điều trị Chiropractic là chuyên ngành lớn thứ ba trên thế giới, sau dược phẩm và y sĩ. Đây là phương pháp điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và các vấn đề cơ xương khớp đã được sử dụng tại Hoa Kỳ và Châu Âu hơn 120 năm.

Phương pháp điều trị Chiropractic là gì?

Thực chất đây là phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay dựa vào cơ chế sinh – cơ học của đĩa đệm. Chiropractor (bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic) sẽ nắn chỉnh đưa đốt sống vào đúng vị trí, giúp bảo tồn các dây thần kinh cột sống đi ngang qua các đốt sống.

Thông qua việc cải thiện và hoàn chỉnh các chức năng của hệ thần kinh cột sống, cơ thể con người sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng ban đầu và thậm chí có thể tự điều chỉnh các bệnh tật ở các cơ quan khác mà không phải dùng đến thuốc.

phương pháp điều trị Chiropractic

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Chiropractic không phải là một phương pháp xuất hiện gần đây mà thực sự là một chuyên ngành có bề dày lịch sử. Mặc dù khởi đầu với những thao tác nắn chỉnh bằng tay (Chiropractic – tên gọi ghép từ các từ ngữ Hy Lạp, có nghĩa là “thực hiện bằng tay”) nhưng phương pháp này hiện đã được mở rộng thêm với các dụng cụ hỗ trợ khác.

Phương pháp Chiropractic phù hợp với đối tượng nào?

Điều trị bằng phương pháp Chiropractic phù hợp với mọi đối tượng. Bất kỳ ai đang gặp vấn đề về xương khớp đều có thể sử dụng phương pháp này:

– Dân văn phòng

– Người chơi thể thao

– Phụ nữ mang thai

– Người cao tuổi

– Trẻ em

– Thanh niên, trung niên

phương pháp điều trị Chiropractic

Phương pháp Chiropractic phù hợp với hầu hết mọi người

Nhờ mang đến kỹ thuật lành tính, không dùng thuốc và không phẫu thuật nên Chiropractic dùng được cho cả nhóm đối tượng dễ tổn thương như: phụ nữ mang thai, trẻ em hoặc trẻ sơ sinh, người cao tuổi, người đã phẫu thuật bị tái phát…

Chiropractic chữa được những bệnh gì?

Phương pháp điều trị Chiropractic chữa các bệnh thuộc hệ vận động như: đau cột sống, đau dây thần kinh, đau vai gáy… Thường được áp dụng nhiều với bệnh thoát vị đĩa đệm, lồi đĩa đệm cột sống cổ và cột sống thắt lưng.

So với cách dùng thuốc chỉ xoa dịu cơn đau tạm thời và để lại nhiều tác dụng phụ hay phẫu thuật tốn kém chi phí, không phù hợp với mọi đối tượng thì phương pháp Chiropractic ưu việt hơn: giải quyết tận gốc nguyên nhân gây đau điều chỉnh hệ thống khung xương cột sống, giải phóng chèn ép trên đĩa đệm và dây thần kinh, qua đó chữa dứt điểm cơn đau. Giúp bệnh nhân nâng cao khả năng vận động và đặc biệt ngăn ngừa tái đau trở lại.

phương pháp điều trị Chiropractic

Chiropractic chữa hầu hết các bệnh xương khớp

Theo Hiệp hội Thần kinh Cột sống thế giới, phương pháp Chiropractic không chỉ bảo vệ xương khớp khỏi tác nhân gây hại, mà còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Thông qua thao tác nắn chỉnh bằng tay, bác sĩ giúp điều chỉnh những sai lệch trong cấu trúc xương khớp, từ đó cải thiện chức năng thần kinh, tăng cường lưu thông máu lên não.

Phòng khám uy tín về phương pháp điều trị Chiropractic tại Việt Nam

Hiện nay, có nhiều phòng khám mang danh điều trị cơ xương khớp bằng phương pháp Chiropractic, nhưng người bệnh cần tìm hiểu và chọn lựa kỹ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

USAC Chiropractic – Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ là đơn vị tiên phong và uy tín tại Việt Nam trong việc áp dụng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic. Các bác sĩ ở viện đều 100% đến từ Mỹ và châu u cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại luôn giúp người bệnh xóa tan những căng thẳng do cơn đau mang lại.

phương pháp điều trị Chiropractic

USAC Chiropractic là phòng khám uy tín về phương pháp Chiropractic

USAC Chiropractic đã thiết kế phác đồ chuyên biệt phù hợp với cơ địa người Việt khi kết hợp giữa Chiropractic và Physical Therapy, thiết bị y tế công nghệ cao (hệ thống giãn áp cột sống DTS, Laser thế hệ IV, Điện xung 4 chiều, Siêu âm, Shockwave) để rút ngắn thời gian trị liệu, tối ưu hiệu quả, gấp 2 lần tốc độ phục hồi. Hiệu quả này đã được chứng minh với hơn 16.000 ca bệnh điều trị thành công.

Mỗi buổi điều trị Chiropractic diễn ra trong khoảng 15 phút, 2 – 3 buổi/tuần tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân. Sau khi trị liệu, bệnh nhân có thể sinh hoạt và làm việc bình thường, không cần kiêng khem. Một liệu trình trung bình sẽ kéo dài từ 10 – 15 buổi.

1 liệu trình Chiropractic hơn 4 năm uống thuốc trị thoát vị đĩa đệm

Theo các bác sĩ tại USAC Chiropractic: “Khi áp dụng với từng người bệnh, các bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ để đảm bảo phù hợp bệnh lý, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian”.

Tại Viện điều trị cơ xương khớp USAC Chiropractic, các bệnh nhân cho biết cảm nhận rõ ràng hiệu quả ngay từ buổi trị liệu thứ 3 – 5. Kết thúc liệu trình, bệnh nhân sẽ đạt từ 80 – 95% hiệu quả so với trước trị liệu.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh