Lồi đĩa đệm cột sống là gì | Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Phương pháp điều trị lồi đĩa đệm hiệu quả không cần dùng thuốc

5/5 - (3 bình chọn)

Lồi đĩa đệm tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không sớm ngăn chặn sự phát triển của nó thì sẽ trở nặng thành thoát vị đĩa đệm, cũng như gây ra các biến chứng về bệnh lý xương khớp khác nặng nề và hậu quả nghiêm trọng hơn.

Lồi đĩa đệm là gì?

Hệ cột sống của chúng ta bao gồm các đốt sống xếp chồng lên nhau một cách chính xác đến hoàn hảo, ở giữa mỗi đốt sống liền kề là vị trí của một đĩa đệm. Đĩa đệm có tính đàn hồi cao, giúp các đốt sống giảm thiểu mọi chấn động lực mạnh từ mọi phía.

lồi đĩa đệm

Hiểu đúng về bệnh qua hình ảnh minh họa

Lồi đĩa đệm là biểu hiện của sự suy yếu của đĩa đệm, được gọi là thể nhẹ của căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Khi tình trạng căng thẳng lên cực độ, khiến vòng sợi không còn khả năng bao bọc nhân nhầy, các tác động lực dần dần tác động khiến nhân nhầy thoát ra ngoài và chèn ép lên hệ thần kinh gây ra đau nhức.

Chính vì là tiền thân, là dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm nên tình trạng này cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng hiệu quả nhanh. Tránh tình trạng trầm trọng, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm về sau này, gây ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống.

lồi đĩa đệm

Lồi đĩa đệm là tiền thân của căn bệnh thoát vĩ đĩa đệm

Dấu hiệu nhận biết khi bị lồi đĩa đệm không nên bỏ qua!

Tình trạng bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào của các đốt sống. Tuy nhiên, các đốt sống khu vực thắt lưng và gáy là hai trọng điểm dễ bị lồi đĩa đệm nhất. Sau đây là những biểu hiện thường gặp mà người bệnh có thể nhận biết khi bị bệnh:

– Dấu hiệu lồi đĩa đệm lưng: Vùng lưng thường nhức mỏi, khó xác định. Đôi lúc có những cơn tê bì, nhói ở hông rồi lan dọc xuống tận chân.

– Dấu hiệu lồi đĩa đệm cổ: Vùng vai gáy có biểu hiện nhức mỏi không ổn định. Tình trạng tê bì tay hay xuất hiện, đôi lúc cơn tê bì xuất phát tại bả vai, rồi lan đến cánh tay và các ngón tay.

Khởi phát của bệnh thường không có các biểu hiện rõ rệt cho đến khi bệnh lý trở nặng. Vì vậy, người bệnh cần đến bệnh viện và các phòng khám chuyên khoa để thăm khám ngay khi cảm thấy các triệu chứng trên, để tránh sự quên lãng của cơ thể đối với các triệu chứng của bệnh này.

lồi đĩa đệm

Lồi đĩa đệm với các dấu hiệu nhận biết không thể bỏ qua!

Điều trị lồi đĩa đệm hiệu quả không dùng thuốc không phẫu thuật

Lồi đĩa đệm không hề gây nguy hại khi nó chưa biến chứng nặng nề. Vì thế, các bác sĩ xương khớp của phòng khám USAC Chiropractic khuyên bạn đừng chủ quan với tình trạng lồi đĩa đệm. Bởi các sinh hoạt hàng ngày, kèm theo thời gian và sự làm quen với một số triệu chứng lồi đĩa đệm, sẽ khiến bạn quên đi tình trạng bệnh của mình cho đến khi tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nên nặng nề với những cơn đau dai dẳng.

Đối với những người bị lồi đĩa đệm thăm khám và chữa trị sớm ngay từ giai đoạn ban đầu, khi quá trình thoát vị chưa hình thành rõ rệt, thì tỷ lệ điều trị dứt điểm lồi đĩa đệm lên đến 100%.

lồi đĩa đệm

Cần điều trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng nguy hiểm

Với phương pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic, với lực tác động đủ mạnh, chính xác và thuần thục, bác sĩ dễ dàng nắn chỉnh lại tất cả những sai lệch trong hệ xương khớp, giúp hệ xương khớp trở lại vị trí tự nhiên, đồng thời kích thích khả năng tự chữa lành của cơ thể, từ đó các vòng sợi bao quanh nhân nhầy từ từ hồi phục chắc khỏe và trở lại trạng thái ban đầu.

Chính quá trình nắn chỉnh hệ xương khớp với lực tay chuẩn xác này, các bác sĩ cũng giúp hệ cơ xương khớp của người bệnh được thoải mái, thư giãn, kích thích thần kinh, đẩy nhanh tiến trình điều trị tự nhiên mà không cần dùng thuốc, không xâm lấn cơ thể, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Kết hợp chặt chẽ quá trình trị liệu nắn chỉnh bằng tay, là cơ chế hoạt động hỗ trợ của các máy hỗ trợ trị liệu. Hệ thống máy thông minh và hiện đại này giúp cải thiện các chức năng của tế bào, cải tạo sự vững chắc của mô mềm, giúp quá trình sản sinh tế bào mới được hoàn thiện hơn.

lồi đĩa đệm

Điều trị lồi đĩa đệm hiệu quả không phẫu thuật bằng Chiropractic

Với tất cả những ưu điểm trên, nắn chỉnh Chiropractic đang trở thành liệu pháp hữu hiệu và an toàn được nhiều người lựa chọn để điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe xương khớp cho mình. Ngay khi có các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm hay các cơn đau nhức liên quan đến xương khớp. Bạn đừng ngần ngại kết nối ngay với trung tâm hỗ trợ khách hàng của phòng khám USAC Chiropractic theo hotline 1900 5858 00 để được trợ lý giỏi của bác sĩ tư vấn nhé.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh