Địa chỉ khám và điều trị hội chứng bàn chân bẹt uy tín ở Hà Nội

Địa chỉ khám và điều trị hội chứng bàn chân bẹt uy tín ở Hà Nội

5/5 - (1 bình chọn)

Tại Việt Nam, cứ 10 trẻ thì có tới 4 trẻ bị bàn chân bẹt tùy cấp độ. Không chỉ ảnh hưởng đến dáng đi, hình dạng chân mà còn có thể khiến trẻ đau nhức và cản trở khả năng vận động. Việc phát hiện từ sớm bàn chân bẹt sẽ giúp cho việc điều trị nhanh chóng và dễ dàng hơn. Dưới đây là địa chỉ uy tín khám bàn chân bẹt ở Hà Nội và những điều phụ huynh cần biết về hội chứng này.

Những điều cần biết về hội chứng bàn chân bẹt trẻ em

Hội chứng bàn chân bẹt không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những phụ huynh có con nhỏ. Tuy nhiên, thực tế nhiều gia đình vẫn còn quá thờ ơ và xem nhẹ những ảnh hưởng của hội chứng này lên con em mình.

Bàn chân bẹt là như thế nào?

Hội chứng bàn chân bẹt là hiện tượng gan bàn chân phẳng chứ không lõm xuống (vùng vòm bàn chân tự nhiên) như bình thường. Khi trẻ bước đi, phần cạnh bàn chân phía trong sẽ thường chạm đất nhiều hơn, không có vòm để trụ và nâng đỡ.

khám bàn chân bẹt ở hà nội

Bàn chân bẹt là hội chứng khá phổ biến ở trẻ em

Hiện tượng này rất khó phát hiện khi trẻ vẫn còn ở giai đoạn sơ sinh, tuy nhiên khi bắt đầu lên 3 tuổi, sự thay đổi kích cỡ chân và xương sẽ ảnh hưởng lên hình dáng chân. Ở một số trẻ, từ 3 tuổi mà gan bàn chân vẫn phẳng lì chứ không lõm vào, tức là đang mắc chứng bàn chân bẹt.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bàn chân bẹt chủ yếu đến từ yếu tố di truyền, sử dụng giày dép không phù hợp, do đi chân trần thường xuyên trên nền đất cứng, hoặc do trẻ thừa cân béo phì gây áp lực lên bàn chân.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị bàn chân bẹt

Các phụ huynh có thể dễ dàng nhận ra sự bất thường của bé thông qua các dấu hiệu đơn giản, dễ thấy đặc biệt là sau khi trẻ 3 tuổi:

Khám bàn chân bẹt ở Hà Nội từ sớm để giảm thiểu nguy cơ dị tật sau này

  • Bé thường có xu hướng hai đầu gối chụm vào nhau mỗi khi đi hoặc đứng
  • Bàn chân đi chếch ra ngoài theo hình chữ V chứ không thể đi thẳng.
  • Bé đi loạng choạng không vững, dễ té ngã khi chạy nhảy.
  • Gan/lòng bàn chân không vòm vào mà phẳng, khi nhẫm lên mặt cát sẽ không để lại vết khuyết như bình thường.
  • Khớp ở mắt cá chân thường bị xoay vào trong hoặc xoay ra ngoài.
khám bàn chân bẹt ở hà nội

Phụ huynh cần biết cách nhận biết sớm các dấu hiệu của hội chứng bàn chân bẹt

Nếu nhận thấy con em mình có bất kỳ dấu hiệu nào như kể trên, các phụ huynh nên tìm hiểu ngay địa chỉ khám bàn chân bẹt uy tín để kiểm tra cho trẻ từ sớm, tránh những biến chứng hậu họa sau này.

Bàn chân bẹt ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của trẻ?

Theo các chuyên gia, dị tật này ở trẻ khá phổ biến, tuy nhiên đa số không được chữa trị vì theo gia đình nó không ảnh hưởng mấy đến sức khỏe của trẻ. Điều này dẫn đến hệ lụy trẻ phải mang theo dị tật này đến suốt đời. Và thực tế cho thấy, hiện nay ở nước ta có tới 30% số người trưởng thành bị chứng bàn chân bẹt từ cấp độ nặng tới nhẹ.

  • Trên thực tế, các trẻ có hiện tượng bàn chân bẹt đều sẽ kém hơn những trẻ khác về khả năng vận động và thể dục thể thao, dễ té ngã, nhanh đau bàn chân và mỏi cổ chân mỗi khi vận động nhiều. Chưa kể điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và thể chất của bé.
  • Tinh thần của trẻ cũng rất dễ bị ảnh hưởng khi cảm thấy mình có sự khác biệt (về ngoại hình, cách đi đứng) so với bạn bè đồng trang lứa. Khiến trẻ cảm thấy ngại ngùng, lo lắng và dần trở nên mặc cảm khi tham gia các hoạt động vận động có nhiều người.
  • Chưa kể, nếu tình trạng diễn ra kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng hơn như: Viêm mắt cá chân, viêm cân gan chân, viêm bao hoạt dịch ngón chân cái, viêm gân Achilles, thoái hóa khớp gối, cong vẹo cột sống, ngón chân hình búa.
khám bàn chân bẹt ở hà nội

Bàn chân bẹt gây ảnh hưởng đến chiều cao, khả năng vận động và tinh thần của trẻ

Chính vì lý do này, các phụ huynh phát hiện con em mình có những biểu hiện bàn chân bẹt thì đừng chần chừ. Hãy đưa bé đi thăm khám tại các trung tâm hàng đầu và uy tín về cơ xương khớp để được chuyên gia hướng dẫn các xử lý tốt nhất, đảm bảo giữ sự toàn vẹn của xương khớp và sự an toàn cho trẻ.

Hội chứng bàn chân bẹt có chữa khỏi được không?

May mắn thay, các chuyên gia hàng đầu về xương khớp khẳng định rằng, nếu được phát hiện và can thiệp từ sớm thì tỷ lệ trẻ phục hồi hoàn toàn là rất cao, đặc biệt là trong giai đoạn VÀNG – trẻ vẫn còn đang ở độ tuổi từ 3-7 tuổi.

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị chứng bàn chân bẹt được áp dụng. Trong đó, FLAT FEET CAREPhác đồ điều trị bàn chân bẹt chuẩn Mỹ không dùng thuốc, không phẫu thuật được đánh giá rất cao về hiệu quả. Kết hợp đế lót giày chỉnh hình y khoa SDP 3D SYSTEM và hệ thống bài tập THERAPEUTICS mang lại hiệu quả tối ưu.

Thông qua việc điều chỉnh và nắn lại bàn chân của trẻ, sẽ giúp dần khôi phục lại sự cân bằng của bàn chân, giúp thúc đẩy hình thành vòm bàn chân, phát huy tối ưu khả năng cải thiện bàn chân bẹt của trẻ. Bên cạnh đó, giúp trẻ cải thiện về dáng đi, tăng khả năng vận động và còn giúp hạn chế những biến chứng cong vẹo cột sống, đau khớp gối và đau cổ chân.

khám bàn chân bẹt ở hà nội

Công nghệ vượt trội của đế lót giày SDP 3D SYSTEM

Việc điều trị sớm đúng cách chính là giải pháp giúp trẻ điều chỉnh tình trạng dễ dàng và hiệu quả, hạn chế khả năng dị tật và để lại di chứng khó chữa cùng các bệnh lý xương khớp liên quan sau này.

Địa chỉ khám và điều trị hội chứng bàn chân bẹt uy tín ở Hà Nội

Theo các chuyên gia xương khớp hàng đầu, quá trình điều trị sẽ có hiệu quả tốt nhất với những trẻ từ 3-7 tuổi, khi hệ xương khớp đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Đối với độ tuổi lớn hơn, việc điều chỉnh sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn trong tái tạo xương vòm bàn chân.

Hiện nay, USAC Chiropractic là phòng khám uy tín hàng đầu về trị liệu các bệnh lý cơ xương khớp và cột sống. Đây cũng chính là địa chỉ điều trị bàn chân bẹt uy tín hàng đầu tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, là phòng khám chất lượng cao và được nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến.

  • USAC Chiropractic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đến từ Hoa Kỳ, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trị liệu thần kinh cột sống, điều trị cơ chuyên sâu, vận động trị liệu, đã khám chữa cho hàng ngàn bệnh nhân xương khớp.
  • Mỗi bệnh nhân đến với USAC Chiropractic sẽ được thiết kế phác đồ cá nhân hóa phù hợp, ứng dụng 4 công nghệ tiên tiến nhất cho cơ xương khớp: Chiropractic, Physical Therapy, Trị liệu CNC, Therapeutics,… Nhờ đó giúp giải phóng sự chèn ép rễ thần kinh, đẩy nhanh tốc độ phục hồi gấp 6 lần và cải thiện chức năng vận động toàn diện.
  • Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thiết bị tại USAC Chiropractic đều là máy móc chuyên dụng đặc thù dành riêng cho cơ xương khớp như: giường kéo giãn Triton DTS, sóng xung kích trị liệu Shockwave, công nghệ giảm đau đa điểm Max Cool Pro, Máy từ trường AI Tesla, Laser trị liệu thế hệ IV, Sóng siêu âm kết hợp điện xung…
khám bàn chân bẹt ở hà nội

USAC là địa chỉ khám và điều trị bàn chân bẹt uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Nhờ những ưu thế kể trên, đảm bảo việc điều trị hội chứng bàn chân bẹt của trẻ sẽ có hiệu quả cao nhất, giúp trẻ sớm cải thiện khả năng vận động và phát triển thể chất tối ưu. Đem lại cuộc sống trọn vẹn và hạnh phúc cho gia đình trẻ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bàn chân bẹt cũng như các bệnh lý xương khớp khác, hãy đề lại thông tin hoặc liên hệ hotline 1900 585 800 để được hỗ trợ tốt nhất.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh