Bị hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì để bệnh nhanh hồi phục?

Người bị hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì để nhanh hết bệnh?

5/5 - (1 bình chọn)

Hội chứng ống cổ tay là những chấn thương thầm lặng liên quan đến công việc nhiều nhất. Mặc dù điều trị là một quá trình dần dần. Hầu hết mọi người mắc phải hội chứng ống cổ tay sẽ xấu đi theo thời gian mà không được điều trị đúng và sử dụng sai thuốc. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì?

Hội chứng ống cổ tay là bệnh gì?

Hội chứng ống cổ tay là một bệnh ảnh hưởng đến dây thần kinh giữa của cánh tay. Dây thần kinh này đóng vai trò tiếp thu cảm giác và kiểm soát vận động ở cổ tay và bàn tay. Hội chứng này thường gây ra cảm giác đau, tê ran và ngứa bàn tay, gây trở ngại cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày.

hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì

Hội chứng ống cổ tay là gì?

Một số ngành nghề yêu cầu vận động cổ tay nhiều như làm công việc văn phòng, ghi chép, thu ngân có nguy cơ mắc hội chứng ống cổ tay cao hơn. Ngoài ra, hội chứng này còn thường gặp ở một số người bán thịt cá, lao công hay những người lái xe máy nhiều.

Người bị hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì để nhanh hết bệnh?

Hiện nay, để điều trị hội chứng ống cổ có nhiều cách từ uống thuốc tây, các mẹo dân gian và các phương pháp bấm huyệt, xoa bóp hoặc là sử dụng thảo dược đông y.

1. Điều trị bằng thuốc Tây y

Các loại thuốc tây có tác dụng giảm đau mà cũng có thể làm giảm viêm xung quanh dây thần kinh. Các loại thuốc như ibuprofen và naproxen có thể giúp giảm đau và viêm. Phương pháp điều trị bằng thuốc tây y tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn là điều khó khăn và có khả năng tái đi tái lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của mọi người.

hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì

Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng thuốc tây y

Đặc biệt là những người ở độ tuổi từ 50 trở lên, có rất nhiều căn bệnh diễn ra cùng một lúc với căn bệnh hội chứng ống cổ tay này. Cho nên phương pháp điều trị bằng tây y là phương pháp ít được mọi người lựa chọn.

2. Điều trị bằng cách tiêm Steroid

Corticosteroid, hoặc cortisone, là một tác nhân chống viêm mạnh mẽ có thể được tiêm vào ống cổ tay. Mặc dù các loại thuốc này thường làm giảm các triệu chứng đau đớn hoặc giảm bùng phát các triệu chứng, nhưng tác dụng đó đôi khi chỉ là tạm thời.

3. Điều trị bằng thuốc Đông y

Phương pháp điều trị hội chứng ống cổ tay bằng các bài thuốc đông y là cách mọi người nên áp dụng bởi vì chi phí để sử dụng thảo dược Đông y không quá cao, mà lại không có tác dụng phụ nào. Điểm cộng cho phương pháp điều trị theo đông y là khi sử dụng thảo dược thì các bộ phận cơ thể sẽ được bồi bổ khỏe khoắn trở lại chứ không có trở nên lão hóa như các cách điều trị khác.

hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì

Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng thuốc đông y

Điều trị bằng thuốc bó và thuốc ngâm. Các phương pháp này có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn nuôi dưỡng tại vùng cổ tay. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị cho từng bệnh nhân cụ thể.

4. Sử dụng vật lý trị liệu để điều trị hội chứng ống cổ tay

Kết hợp điều trị Tây y và vật lý trị liệu sẽ giúp loại bỏ hội chứng ống cổ tay hiệu quả. Sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu như:

– Dùng nẹp cố định cổ tay vào ban đêm cũng cải thiện đáng kể các triệu chứng đau, tê ở đầu chi.

– Một số phương pháp điều trị vật lý khác bao gồm ý thức tránh các động tác sai, gập lòng cổ bàn tay lặp đi lặp lại, mang nẹp lòng cẳng bàn tay vào đêm để tránh cổ tay gập.

– Nên thay đổi môi trường làm việc.

– Nên thay đổi cả cách sống một cách khoa học, hợp lý để có thể tiến hành điều trị.

– Bên cạnh đó các bệnh nhân của hội chứng ống cổ tay cần tập luyện lại bàn tay, từng ngón tay để sớm phục hồi vận động các ngón.

hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì

Vật lý trị liệu hội chứng ống cổ tay

Các biện pháp phòng ngừa hội chứng ống cổ tay nên áp dụng mỗi ngày

Bản thân mỗi người muốn phòng ngừa hội chứng ống cổ tay cần phải thực hiện tốt các việc sau:

– Trong quá trình làm việc, vận động, chúng ta cần cho các cơ bắp nghỉ ngơi thư giãn, xoa bóp để giúp phục hồi khả năng tuần hoàn, làm tăng lượng máu đến các nhóm cơ vùng vai, cổ…

– Cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là Vitamin nhóm B.

– Thường xuyên tập thể dục, nhất là với những người mà công việc bắt buộc phải ngồi nhiều, hoặc phải thực hiện những thao tác lặp đi lặp lại ở cổ tay.

– Cần chọn tư thế hợp lý khi làm việc.

hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì

Cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B để phòng ngừa hội chứng ống cổ tay

Việc được phát hiện sớm và điều trị kịp thời hội chứng ống cổ tay là rất quan trọng. Phòng khám xương khớp USAC Chiropractic hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết hội chứng ống cổ tay uống thuốc gì này, bệnh nhân sẽ có phương pháp điều trị thích hợp để đẩy lùi hoàn toàn căn bệnh này.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh