Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng Đông y có thực sự hiệu quả?

Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y có hiệu quả không?

5/5 - (2 bình chọn)

Hội chứng ống cổ tay là tình trạng bệnh lý phổ biến trong cuộc sống hiện tại và xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện tượng này gây ra tình trạng đau nhức, tê bì ở một bên tay hoặc ở cả 2 bên. Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y là một trong số những cách điều trị được áp dụng phổ biến hiện nay. Vậy phương pháp này có hiệu quả không và người bệnh nên chú ý điều gì khi điều trị? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.

Thế nào là hội chứng ống cổ tay?

Trong cấu tạo của bộ phận cổ tay, ống cổ tay được ví như 1 đường hầm nhỏ bảo vệ dây thần kinh giữa và các gân gấp các ngón tay bám vào cẳng tay. Với chu vi tương đối nhỏ và cấu trúc bên trong ống cổ tay khá cứng nhắc khiến dây thần kinh giữa dễ có nguy cơ bị tổn thương do phải chịu sự chèn ép. Trong khi đó, dây thần kinh giữa lại là một dây thần kinh quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận động và cảm nhận của bàn tay cũng như các ngón tay.

điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y

Hội chứng ống cổ tay gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Dấu hiệu nhận biết hội chứng ống cổ tay

Triệu chứng ống cổ tay là bệnh lý không khó để có thể phát hiện từ sớm. Tuy nhiên nhiều người lại lầm tưởng những triệu chứng này và chủ quan, không thăm khám kịp thời dẫn đến tình trạng khi được phát hiện thường cũng là lúc bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Vì lý do trên, khi thấy các triệu chứng sau đâu, người bệnh nên kịp thời đến gặp bác sĩ để được thăm khám:

– Cảm giác các ngón tay sưng phồng mơ hồ.

– Tê bì tay, ngứa ran, nóng rát và đau đớn, xảy ra chủ yếu ở ngón tay cái, ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn.

– Đau hoặc ngứa ran có thể đi lên cẳng tay về phía vai.

– Tay yếu và vụng về, đau cơ, chuột rút và có thể gây khó khăn cho việc thực hiện các động tác mà bình thường vẫn làm tốt như cầm nắm đồ vật, cài nút quần áo, sử dụng điện thoại, lái xe hoặc đọc sách…

– Đánh rơi đồ vật do cảm giác bàn tay tê liệt hoặc mất nhận thức về vị trí của tay trong không gian.

điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y

Dấu hiệu nhận biết hội chứng ống cổ tay

Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y có hiệu quả không?

Đông Y là phương pháp điều trị được phát minh từ lâu đời có tác dụng điều trị không chỉ hội chứng ống cổ tay mà còn rất nhiều các bệnh lý xương khớp khác nữa. Phương pháp đông y sử dụng việc bấm huyệt nhằm đả thông kinh mạch, giúp máu và tín hiệu thần kinh được lưu thông ổn định từ đó cơ thể sẽ thích ứng và tự hồi phục các tổn thương nó gặp phải. Bài bấm huyệt để điều trị bệnh ống cổ tay ở mức độ nhẹ như sau:

Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay với nhau để tay nóng lên, sau đó dùng từng ngón tay của tay này vê từng ngón của tay bên kia và ngược lại.

Bước 2: Ấn mạnh ở khu vực các kẽ ngón tay và khớp xương tay, mỗi điểm ấn chừng 30 giây.

Điều trị hội chứng ổng cổ tay bằng Đông Y

Bước 3: Day huyệt hợp cốc bằng một lực vừa phải trong 1 phút. Huyệt này nằm ngay chỗ lõm giữa ngón trỏ và ngón cái.

Bước 4: Ấn mạnh khu vực khớp cổ tay về phía mu bàn tay, thằng theo chiều ngón đeo nhẫn, ngay gần mắt cá tay trì khoảng nửa phút..

Bước 5: Tiếp tục ấn khu vực đầu lằn chỉ của nếp gấp khuỷu tay khi co khuỷu tay vào. khoảng nửa phút nữa.

điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y

Xoa bóp hỗ trợ điều trị hội chứng ống cổ tay

Đây là một trong những bài tập đơn giản để chữa bệnh ống cổ tay theo phương pháp đông y. Đặc điểm chung của phương pháp đông y là không gây ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh như dùng thuốc tây y hoặc phẫu thuật… Người bệnh có thể tự thực hiện quy trình điều trị tại nhà hoặc thuê vác sĩ, lương y đến nhà điều trị mà không phải mất công tới các trung tâm y tế hay bệnh viện để được điều trị. Xét một cách tổng quát, điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y mang đến những lợi ích quý giá sau đây:

Tính an toàn: Điều trị bằng Đông y luôn là phương pháp an toàn được dân gian tin dùng từ xưa đến nay cho các bệnh về xương khớp nói chung và hội chứng ống cổ tay nói riêng. Phương pháp này hoàn toàn lành tính và không có tác dụng phụ.

Tính tiết kiệm: Người bệnh hoàn toàn có thể điều trị hội chứng ống cổ tay tại nhà bằng Đông y hết sức tiết kiệm, mà không cần phải đến các cơ sở y tế làm tốn kém chi phí.

điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y

Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng Đông y có tốt không?

Tuy nhiên, bên cạnh đó Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y cũng có một số hạn chế mà người bệnh cần lưu ý rõ sau đây:

Thời gian: Các phương pháp điều trị bằng Đông y bao giờ cũng yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài nếu muốn nhìn thấy hiệu quả.

Hiệu quả: Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng Đông y chỉ có tác dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, mới thời kỳ khởi phát, hoặc sử dụng để phòng ngừa bệnh. Với những trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng, phương pháp này không có hoặc rất ít hiệu quả.

Y học hiện đại phát triển cũng đem đến nhiều lựa chọn khác nhau trong việc điều trị hội chứng ống cổ tay. Một trong số các phương pháp đó là phương pháp nắn chỉnh Chiropractic đến từ Mỹ với tiêu chí 3 không: “Không phẫu thuật, không dùng thuốc và không tốn thời gian điều trị”.

Phương pháp này cũng tập trung vào cải thiện mối liên kết giữa các dây thần kinh và việc vận chuyển, tuần hoàn máu bằng lực nắn chỉnh từ bàn tay. Phương pháp này hoàn toàn không có sự tham gia của thuốc hay xâm lấn cơ thể. Chỉ tính riêng tại Mỹ hiện nay đã có tới hơn 100 triệu bệnh nhân thường xuyên điều trị bằng Chiropractic.

điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y

Điều trị hội chứng ống cổ tay bằng phương pháp Chiropractic

Ưu điểm của phương pháp Chiropractic được biết đến như sau:

– An toàn vì không dùng thuốc, không tiêm, không phẫu thuật

– Giảm đau nhanh chóng, khôi phục chức năng linh hoạt

– Không xâm lấn, không đau, không tái phát

– Không mất thời gian nghỉ dưỡng, hồi phục

– Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.

điều trị hội chứng ống cổ tay bằng đông y

Điều trị hội chứng ống cổ tay càng sớm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn 

Hai phương pháp đến từ 2 nền y học khác nhau nhưng đều dựa trên những nguyên lý hết sức cơ bản. Mỗi phương pháp tất nhiên sẽ đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì vậy, bệnh nhân nên có sự cân nhắc và chọn lựa sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin theo mẫu bên dưới hoặc gọi qua hotline 1900 5858 00 để được giải đáp trực tiếp cùng các chuyên gia hàng đầu về xương khớp tại USAC Chiropractic.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh