Đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành | USAC Chiropractic

Đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành?

5/5 - (3 bình chọn)

Rất nhiều người đã phải bỏ đi đam mê thể thao, thậm chí là công việc vì tình trạng đứt dây chằng chéo đầu gối. Đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành là sự phụ thuộc vào tình trạng đứt, phương pháp chữa trị và bảo vệ đầu gối trong chấn thương.

Tìm hiểu về trạng thái đứt dây chằng chéo ở khớp gối

1. Đứt dây chằng chéo trước

Hiện tượng đứt dây chằng chéo trước là loại tổn thương phổ biến trong thể thao hoặc các vận động quá sức tại khớp gối. Đứt dây chằng chéo trước chia ra làm 2 loại chấn thương. Chấn thương trực tiếp là các va chạm trực diện vào mặt trước của đầu gối. Và chấn thương gián tiếp là cách vận động tự thân gây căng quá mức dây chằng như chân giữ yên trong động tác xoay người quá mức, dừng đột ngột khi chạy, tiếp đất sai tư thế trong một cú nhảy,…

đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành

Ảnh minh họa dây chằng chéo trước bị tổn thương

2. Đứt dây chằng chéo sau

Đứt dây chằng chéo sau là chấn thương khá hiếm, chỉ xảy ra trong vài tình huống, đa phần là từ các tác động trực tiếp tại đầu gối như đẩy mạnh cẳng chân về sau hay có lực tác động trực tiếp lên đầu gối ở phía trước ra sau làm căng quá sức dây chằng gây đứt một phần hoặc đứt hoàn toàn dây chằng sau.

Đứt dây chằng chéo trước ảnh hưởng như thế nào đến người bệnh?

– Có cảm giác khớp gối yếu hẳn khi chạy nhảy, đi đứng.

– Khi đổi hướng đột ngột hay chạy nhanh có cảm giác không ổn định.

– Lên xuống cầu thang hay một con dốc khó khăn.

– Tiếp đất với chân bị thương trong nhảy cao hay lò cò 1 chân gây cảm giác đau.

– Dễ té ngã trong khi thực hiện các động tác dùng lực khớp gối nhiều.

đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành

Đứt dây chằng chéo trước ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh

Đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành tự nhiên?

Nếu tình trạng đứt một phần dây chằng chéo trước, người bệnh tập trung giữ gìn và bảo quản khớp gối với các biện pháp an toàn được hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Thì dây chằng sẽ tự lành trong 3-6 tháng tùy theo tình trạng đứt, rách của khớp gối.

Tuy nhiên, đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành phụ thuộc nhiều vào tình trạng của vết thương và sự hợp tác của người bệnh trong việc chăm sóc vết thương cũng như trong điều trị. Người bệnh không nên tự ý để tình trạng đứt mà không đến khám bác sĩ chuyên khoa. Điều này dễ dẫn đến các hệ quả sau này khiến khớp gối không còn vận động được tự nhiên.

đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành

Cần phải đến bệnh viện ngay khi bị đứt dây chằng đầu gối

Đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành khi mổ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình thì tình trạng đứt dây chằng chéo trước sẽ lành trong vòng 8-10 tháng nếu được mổ đúng kỹ thuật. Và cũng tùy theo mức độ tổn thương của dây chằng mà thời gian có thể khác nhau. Trên lý thuyết là thế, nhưng thực tế mổ đứt dây chằng chéo rất dễ gặp các biến chứng hậu phẫu gây tổn hại đến khớp gối và cơ thể người bệnh.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tái tạo dây chằng chéo trước không giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp về lâu dài, đồng thời tỷ lệ thoái hóa khớp gối giống nhau giữa nhóm phẫu thuật và nhóm điều trị bảo tồn. Do đó, phẫu thuật không phải là giải pháp duy nhất, bệnh nhân bị tổn thương dây chằng chéo khớp gối cũng không cần được mổ ngay lập tức mà có thể thử điều trị bảo tồn để tránh các nguy cơ phẫu thuật cũng như chi phí điều trị quá cao.

đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành

Đừng vội vội đem chân đi phẫu thuật khi chưa tìm hiểu phương pháp trị liệu khác

Điều trị đứt dây chằng chéo trước an toàn và hiệu quả mà không phẫu thuật

Vật lý trị liệu là phương pháp chữa trị bảo tồn không xâm lấn, không cần phẫu thuật hay uống thuốc. Đây là liệu pháp trị liệu hiệu quả được rất nhiều các vận động viên chọn lựa trong điều trị và bảo vệ khớp gối cùng sự nghiệp thể thao.

Tại phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic, đội ngũ bác sĩ người nước ngoài với chuyên môn cao và kinh nghiệm là nơi tin tưởng của nhiều vận động viên và nhiều người bệnh đứt dây chằng nói riêng và các bệnh nhân gặp các bệnh lý về cơ xương khớp cột sống.

đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành

Hệ thống máy hỗ trợ trị liệu hiện đại nhất luôn được cập nhật tại USAC

Ngoài đội ngũ bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ cao, phòng khám USAC Chiropractic còn được trang bị hệ thống các máy móc hỗ trợ trị liệu hiện đại nhất luôn được cập nhập và nhập khẩu từ nước ngoài. Hệ thống máy giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn, rút ngắn được thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Các ưu điểm của phương pháp điều trị đứt dây chằng chéo trước bằng vật lý trị liệu

– An toàn tuyệt đối không phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc hay tiêm chích.

– Nhanh chóng khôi phục các chức năng vận động một cách chính xác.

– Không gây đau, cũng không xâm lấn cơ thể.

– Trị liệu không gây đau đớn cho người bệnh.

– Trị liệu dứt điểm và không tái phát lại.

– Không phải nằm giường bệnh, các hoạt động sinh hoạt vẫn bình thường.

– Tăng cường sức khỏe cho cơ thể với sự dẫn suất quá trình tự miễn hoàn toàn tự nhiên.

đứt dây chằng chéo trước bao lâu thì lành

Phải thăm khám ngay khi có các dấu hiệu đau nhức khớp gối

Tình trạng đứt dây chằng đầu gối có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, thường xảy ra nhất là những người lao động nặng, vận động viên thể thao,… Tùy vào tình trạng chấn thương và một số yếu tố khác nhau mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Do đó, ngay khi nhận thấy xuất hiện những dấu hiệu chấn thương dây chằng, hãy đến ngay phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp trị liệu thích hợp.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh