5 cách chữa đau nhức bàn chân hiệu quả thường được áp dụng

Điểm mặt những cách chữa đau nhức bàn chân phổ biến hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

Bàn chân là nền tảng quan trọng của cơ thể với chức năng giữ thăng bằng và nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Vì vậy, bất cứ tổn thương nào dù là nhỏ nhất ở bàn chân cũng đều có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tự nhiên của bàn chân, gây ra các cơn đau bất thường. Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic tìm hiểu các cách chữa đau nhức bàn chân vô cùng đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây đau nhức bàn chân là gì?

Có nhiều nguyên nhân làm đau nhức bàn chân như tư thế đứng không đúng làm sức nặng thân người đè lên một điểm lệch với trọng tâm ở chân hoặc do bị viêm, nhiễm trùng, bị bệnh thấp khớp, đau dây thần kinh hoặc nghẽn mạch máu.

cách chữa đau nhức bàn chân

Hình ảnh mô phỏng đau nhức bàn chân

– Đau bàn chân có thể còn do bị chấn thương, trật khớp, viêm khớp dạng thấp hay gút…

– Người chạy bộ với cường độ cao, hay bất cứ môn thể thao tác động cao như nhảy cao, nhảy xa… đều có nguy cơ bị đau nhức bàn chân.

– Mang giày quá nhỏ so với kích thước bàn chân hoặc đi giày cao gót sẽ gia tăng áp lực cho bàn chân bởi chân bị bó vào một không gian chật hẹp.

– Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân gây đau nhức bàn chân như thừa cân, béo phì, tuổi tác, thời tiết thay đổi.

Mách bạn một số cách chữa đau nhức bàn chân hiệu quả thường được áp dụng hiện nay

Đau nhức bàn chân tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, để giúp chữa đau nhức bàn chân, hãy thử những phương pháp sau:

1. Chườm đá

Dùng túi nước đá áp lên khu vực bị đau trong khoảng 20 phút, thực hiện 2-3 lần mỗi ngày. Để bảo vệ làn da khi bị đau xương lòng bàn chân, đừng áp trực tiếp đá lên bàn chân mà hãy bọc các túi nước đá trong một chiếc khăn mỏng.

cách chữa đau nhức bàn chân

Chườm đá trị đau nhức bàn chân

2. Massage bàn chân

Massage là phương pháp giúp đem lại sự thoải mái cho các khớp. Massage ở bàn chân có thể giúp giảm đau xương bàn chân hiệu quả. Trong khi massage, bạn có thể dùng thêm một số loại tinh dầu để giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn.

cách chữa đau nhức bàn chân

Trị đau nhức bàn chân bằng phương pháp massage

3. Sử dụng các loại thuốc tây y

Một số loại thuốc chẳng hạn như ibuprofen, sẽ được các bác sĩ kê giúp giảm viêm, đau hiệu quả.
Sử dụng thuốc bôi giúp giảm đau hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng một số loại như: Capsaicin, Capsaicin được bán tại quầy dưới dạng, thuốc mỡ, kem bôi, gel…

cách chữa đau nhức bàn chân

Sử dụng thuốc tây là phương pháp chữa đau nhức bàn chân được nhiều người áp dụng

4. Châm cứu

Đây là phương pháp chữa đau nổi bật trong nền y học cổ truyền Trung Hoa. Bác sĩ châm cứu sẽ sử dụng một loại kim chuyên biệt rất nhỏ và mỏng, châm vào các điểm huyệt đạo, giúp giảm sưng viêm đáng kể, từ đó giảm đau nhanh chóng. Châm cứu hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình điều trị giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân.

5. Áp dụng phương pháp Chiropractic

Sử dụng phương pháp Chiropractic để điều trị đau nhức bàn chân bằng cách can thiệp từ gốc rễ triệu chứng và nguyên nhân gây đau mỏi chứ không điều trị triệu chứng như các giải pháp nội khoa mà không tiêm, không dùng thuốc, không phẫu thuật.

cách chữa đau nhức bàn chân

Áp dụng phương pháp chiropractic để chữa đau nhức bàn chân

Một số biện pháp phòng ngừa đau nhức bàn chân nên áp dụng

Các biện pháp phòng ngừa luôn được xem là phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi áp dụng các biện pháp phòng ngừa, mọi người sẽ giảm thiểu được tối đa bệnh đau nhức bàn chân.

– Hạn chế mang vác nặng làm các cơ hoạt động quá sức, khiến bàn chân phải chịu một khối lượng lớn.

– Chọn giày dép phù hợp, kích cỡ ôm chân giúp nâng đỡ chân, hạn chế đi giày cao gót trong thời gian dài và sử dụng dép quá cứng.

– Duy trì thói quen tập luyện thể dục thường xuyên với những môn thể thao nhẹ nhàng, tốt cho cử động nhịp nhàng của khớp như: đạp xe, bơi lội, đi bộ, chạy bộ, các bài tập yoga…

– Thường xuyên ngâm chân với nước muối ấm, cho thêm vài lát gừng tươi kết hợp massage, xoa bóp cổ chân và bàn chân, đặc biệt trong những ngày phải di chuyển nhiều, đứng nhiều

– Tăng cường bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng, vitamin… để xương khớp chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương và các bệnh thoái hóa khớp.

cách chữa đau nhức bàn chân

Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi để phòng tránh đau nhức bàn chân

Các cách điều trị được nêu trong bài viết này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và cải thiện triệu chứng. Do đó, người bệnh không nên coi đây là phương pháp điều trị chính và không lạm dụng nếu thấy triệu chứng có diễn biến nghiêm trọng hơn.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh