Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất không cần phẫu thuật

Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất mà không cần phẫu thuật

5/5 - (3 bình chọn)

Khi những cơn đau nhức lên đỉnh điểm, rất nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đã tìm đến phẫu thuật chỉnh hình can thiệp vì tin rằng đây là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất để dứt điểm bệnh lý này. Trên thực tế, phẫu thuật lại tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ biến chứng rất cao. Thậm chí người bệnh có khả năng mất chức năng vận động hoàn chỉnh nếu thất bại. Vậy đâu là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất… Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

Khi nào thì người bệnh được chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm?

Thông thường, phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm được bác sĩ chỉ định khi những phương pháp trị liệu truyền thông hoặc dùng thuốc uống không còn phát huy tác dụng. Khi đưa ra quyết định phẫu thuật, bác sĩ phải rất cẩn trọng trong thăm khám, rà soát các hình ảnh CT, MRI và lịch sử điều trị của bệnh nhân. Vì phương pháp phẫu thuật vừa mang lại hiệu quả thấp lại đem lại nhiều rủi ro, ngay cả các bác sĩ chuyên khoa cũng hạn chế áp dụng.

cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Phẫu thuật có phải là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất…???

Quan điểm sai lệch về: “Phẫu thuật là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất”.

Đây là quan niệm cho rằng nguyên nhân chính là xuất phát từ đĩa đệm. Vậy can thiệp bằng việc phẫu thuật là loại bỏ toàn bộ các sai lệch tạo ra chèn ép, hoặc thay thế luôn với đĩa đệm nhân tạo.

Trên thực tế, các cơ bắp xung quanh đĩa đệm bị chèn ép đã gây áp lực lên đĩa đệm và thần kinh mới là yếu tố cốt lõi dẫn đến thoát vị. Vì thế, sau khi đĩa đệm được ử lý qua phẫu thuật, người bệnh vẫn không thể lấy lại chuyển động linh hoạt, thậm chí tình trạng bệnh dễ tiến triển trầm trọng hơn.

 

cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Nhiều người vẫn cứ nghĩ rằng phẫu thuật là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Những rủi ro tiềm tàng sau khi thực hiện phẫu thoát vị đĩa đệm

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm chỉ được bác sĩ chỉ định khi bệnh đã ở giai đoạn nặng mà các phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, phẫu thuật cũng tiềm tàng những rủi ro, sau đây là một số biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm mà ai cũng nên biết:

Nhiễm trùng: tình trạng này dễ dàng gặp ở bất kỳ ca phẫu thuật nào, đặc biệt là các vết mổ hở. Nếu nhiễm trùng liên hệ với ống sống hoặc đĩa đệm thì càng nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả mạng sống.

Tổn thương hệ thần kinh: Nếu đĩa đệm không được phục hồi tự nhiên sau phẫu thuật, thì một số dây thần kinh cũng sẽ bị tổn thương nặng, gây ảnh hưởng cho các cơ quan khác.

Thoái hóa cột sống: hậu phẫu có thể gây thoái hóa các đốt sống liền kề nhau khi mà vùng cột sống sau khi mổ mất khả năng linh hoạt tự nhiên.

Tái phát lại bệnh cũ: thống kê từ bộ y tế cho thấy, các trường hợp bị tái phát sau khi mổ đĩa đệm lên tới 15% chỉ sau 6 tháng điều trị.

Biến chứng liên quan: biến chứng từ thuốc gây tê, gây mê, biến chứng xơ hóa, xuất huyết trong mô, yếu cơ vùng cột sống, thậm chí là tuyệt mạng.

cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Người bệnh có thể bị tái phát bệnh sau khi phẫu thuật

Những ca phẫu thuật, dù lớn nhỏ gì thì cũng có tỉ lệ rủi ro nhất định, đặc biệt là đối tượng người lớn tuổi, người bị bệnh huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch,… Hơn nữa, vấn đề nghỉ dưỡng và chăm sóc hậu phẫu cùng các kết cấu luyện tập vật lý trị liệu bắt buộc cũng không phải việc đơn giản. Nếu bạn cũng đang nghĩ phẫu thuật là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất. Thì hãy cân nhắc kỹ những rủi ro hậu phẫu này!

Vậy đâu là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất và an toàn nhất?

Y học hiện đại cho thấy, cơ thể chịu ảnh hưởng từ sự điều khiển của hệ thần kinh cột sống. Khi các đốt sống bị sai lệch cấu trúc tự nhiên, thì vị trí đó sẽ là mầm bệnh và thoát vị đĩa đệm là một trong những sai lệch này. Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả và an toàn nhất hiện nay mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Phương pháp nắn chỉnh cột sống Chiropractic

Bằng các thao tác nắn chỉnh chuẩn xác và hoàn hảo, các bác sĩ tại phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic điều chỉnh lại những cấu trúc bị sai lệch của khớp, đĩa đệm giúp giảm sự chèn ép lên hệ thần kinh, giảm thiểu cơn đau rõ rệt.

Để tăng thêm khả năng phục hồi, tại phòng khám USAC Chiropractic còn sử dụng các máy hỗ trợ trị liệu bằng công nghệ cao nhập khẩu từ Mỹ, các máy móc hoàn toàn tự động trong điều chỉnh hỗ trợ trị thoát vị đĩa đệm liệu như: giúp kéo giãn khoảng cách cột sống và đưa về vị trí tự nhiên, giúp làm ấm cơ xương khớp và phục hồi mô mềm, kích thích tái tạo, sản sinh tế bào, giải tỏa các cơn đau, tăng khả năng tự tái tạo cấu trúc sụn, mô, tăng cường lưu thông máu và trao đổi dinh dưỡng tại vùng trị liệu,…

cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Hệ thống máy hỗ trợ trị liệu công nghệ cao luôn được cập nhật tại USAC Chiropractic

Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp Chiropractic

– An toàn cho người bệnh do không phải phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc.

– Giảm đau nhanh và chính xác tại khu vực trị liệu.

– Khôi phục các vận động linh hoạt.

– Không gây đau trong trị liệu, không xâm lấn cơ thể, không tái phát.

– Không phải nằm nghỉ dưỡng bệnh, các sinh hoạt vẫn bình thường với tần suất nhẹ nhàng.

– Tăng cường kích thích các hoạt động của hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức khỏe.

cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Những lợi ích tuyệt vời mà Chiropractic đem lại cho cơ thể

USAC Chiropractic – Viện điều trị cơ xương khớp và cột sống chuẩn Mỹ là địa chỉ uy tín hàng đầu về việc áp dụng Chiropractic vào điệu trị thoát vị đĩa đệm cùng như các căn bệnh xương khớp khác. Với đội ngũ bác sĩ người nước ngoài giàu kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, kết hợp cùng hệ thống thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại, USAC đã và đang điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân từ Bắc vào Nam.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh