Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả không cần phẫu thuật

Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả không cần phẫu thuật

5/5 - (3 bình chọn)

Các bệnh về xương khớp là loại bệnh lý thường gặp phổ biến ở người già và có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi người mắc. Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh về xương khớp có tỉ lệ người bị cao và phương pháp chữa trị bệnh này được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm được các chuyên gia đầu ngành về xương khớp đánh giá hiệu quả và hồi phục tốt nhất hiện nay.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý gì?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý gặp phổ biến ở người cao tuổi, người lao động tay chân thường xuyên quá sức. Đây là hiện tượng mà chất nhầy trong bọc đệm giữa các khớp xương cột sống lưng, cổ bị thoát ra ngoài tác động xấu, chèn ép đến hệ thống dây thần kinh và cơ quan khác tại vị trí đó. Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý về xương khớp này chủ yếu là do hoạt động sai tư thế trong thời gian dài; quá trình lão hóa, độ tuổi cao khiến xương khớp không còn sự đàn hồi, sức chịu lực và sản sinh dịch khớp giảm đi,…

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh ngay càng phổ biến hiện nay

Những dấu hiệu thường gặp để phát hiện sớm bệnh thoát vị đĩa đệm

Để tìm ra cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm trước tiên phải phát hiện sớm vấn đề, dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thoát vị đĩa đệm:

1. Đau nhức, tê mỏi vai, gáy, thắt lưng và cổ

Với trường hợp bị thoát vị đĩa đệm lưng cơn đau sẽ bắt đầu từ lưng, lan xuống hông, phía sau đùi, bàn chân và ngón chân. Còn thoát vị đĩa đệm cổ sẽ gây đau buốt phía sau gáy, đau dần về phía bả vai, cánh tay, bàn tay và ngón tay.

Riêng thoát vị đĩa đệm lưng cơn đau nhức vùng cổ lan ra sau gáy tới 2 bả vai. Ngón tay tê bì, bàn tay, cổ tay mất cảm giác vùng. Cơn đau kéo theo sốt, ho, chóng mặt, mất ngủ. Chỉ cần bạn ho, vận động mạnh, chạy bộ thì cơn đau sẽ ập đến khiến bạn vô cùng khó chịu.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Những triệu chứng đau cổ vai gáy thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm

2. Cơ thể mệt mỏi và thiếu sức sống

Những cơn đau liên tục kéo dài nhiều ngày sẽ khiến bạn mất ăn, mất ngủ và cơ thể rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi. Thậm chí chúng còn khiến bạn bị căng cơ chân, chuột rút gây đau dữ dội.

3. Tê cứng hoặc ngứa râm ran bàn tay và bàn chân

Với trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng người bệnh sẽ bị tê tay, tê chân thường xuyên. Ngón tay, ngón chân tê cứng, cảm thấy ngứa râm ran như có kiến bò. Triệu chứng tê bì này lan đến cổ chân và ngón chân.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Tê bì tay chân là một trong những triệu chứng thường gặp

4. Gây rối loạn tiểu tiện và đại tiện

Một khi dây thần kinh kiểm soát bàng quang và ruột bị chèn ép sẽ khiến cho bệnh nhân không thể kiểm soát được đại tiện và tiểu tiện như bình thường.

5. Gây teo cơ và thậm chí là liệt cơ

Nếu bị teo cơ thì tình trạng thoát vị đĩa đệm đã trở nên rất nghiêm trọng. Các rễ dây thần kinh bị chén ép trong thời gian dài khiến máu không lưu thông để nuôi dưỡng các cơ thêm việc người bệnh đau nên ít vận động gây nên teo cơ, yếu cơ.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Bại liệt là biến chứng nguy hiểm nhất của thoát vị đĩa đệm

6. Giảm khả năng tình dục

Các cơn đau buốt thắt lưng kéo đến khiến người bệnh không thể sinh hoạt tình dục bình thường được. Điều này gây stress, mệt mỏi, rối loạn chức năng tình dục.

>>>Những người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ tình dục được không?

Tuy nhiên, có một vài trường hợp người bệnh không xuất hiện triệu chứng cụ thể hoặc không có. Vì vậy, cách tốt nhất để có thể phát hiện sớm căn bệnh thoát vị đĩa đệm là nên thăm khám khám sức khỏe thường xuyên, tối thiểu là định kỳ 6 tháng 1 lần.

Các phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm được chuyên gia khuyên dùng

Thoát vị đĩa đệm nếu không được chữa trị kịp thời và dứt điểm có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm về sau cho người bệnh như bại liệt, rối loạn cơ vòng,… Do đó, cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả được rất nhiều người quan tâm. Chúng tôi xin phép giới thiệu đến bạn 1 vài phương pháp được chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng:

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cần được điều trị càng sớm càng tốt

– Nghỉ ngơi hợp lý

– Luyện tập các bài tập hỗ trợ cột sống

– Phương pháp massage, châm cứu

– Chườm nóng và chườm lạnh

– Sử dụng thuốc theo liệu trình của bác sĩ để chữa trị bảo tồn

– Điều trị bằng sóng cao tần, tác động cột sống, tia laser

– Vật lý trị liệu kết hợp cùng các bài tập phục hồi

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

– Sử dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Chiropractic – Phương pháp chữa từ gốc bệnh thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật

Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic là phương pháp trị liệu chữa các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là cột sống hữu hiệu và an toàn nhất. Nguyên lý của phương pháp Chiropractic là tác động trực tiếp vào mấu chốt căn bệnh – vị trí thoát vị đĩa đệm để nắn chỉnh, đưa các khớp xương về vị trí ban đầu để tác động đến hệ thần kinh, kích thích sự tự chữa lành mà không cần dùng đến thuốc.

Với công nghệ hiện đại từ trang thiết bị cũng như chuyên nghiệp, tận tâm của bác sĩ, phương pháp này đã phổ biến khắp 70 quốc gia trên toàn thế giới. Phòng khám cơ xương khớp và cột sống USAC Chiropractic hiện là 1 trong những cơ sở uy tín hàng đầu tại Việt Nam sử dụng phương pháp trị liệu này.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Hỗ trợ điều trị thoát vị bằng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Ngoài ra, điều chỉnh lối sống sinh hoạt hợp lý ngay tại nhà như bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là nhóm chất tốt cho xương khớp; tập thể dục hàng ngày; chú ý đúng tư thế khi làm việc và sinh hoạt là những biện pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hữu hiệu.

Qua bài viết về những triệu chứng và cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật không dùng thuốc trên đây, phòng khám USAC Chiropractic hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin về phương pháp điều trị bệnh này. Hãy quan tâm đến sức khỏe và kịp thời thăm khám nếu có những dấu hiệu bất thường nhé!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh