Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không | USAC Chiropractic

Những người bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

5/5 - (2 bình chọn)

Đi bộ là một vận động tự nhiên đơn giản những rất hữu ích mà không phải ai cũng biết. Thế nhưng, đối với người bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Thoái hóa khớp gối gây đau nhức khiến người bệnh ngại vận động. Vậy đi bộ khiến tình trạng bệnh trở nặng hay giúp ích cho khớp gối? Đây là sự quan tâm của nhiều người bị thoái hóa khớp gối. Cùng phòng khám USAC tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé!

Bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

Một bệnh nhân khám tại phòng khám USAC Chiropractic cho biết: “Tôi rất e ngại khi di chuyển, vì lo sợ khớp gối khi vận động sẽ đau và làm trầm trọng bệnh lý hơn. Chủ yếu là sợ các cơn đau và tiếng kêu lục cục khiến tôi không thoải mái và tự tin”.

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Đi bộ có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Trong khi hầu hết các cơ quan của cơ thể được nuôi dưỡng bởi máu, thì sụn khớp lại được nuôi dưỡng bởi chất nhờn từ dịch khớp. Trong khi đó, đi bộ lại là vận động kích thích tạo nên chất nhờn cho sụn khớp, giúp khớp gối di chuyển trơn tru và nuôi dưỡng sụn khớp, ngăn ngừa khô cứng khớp. Các nghiên cứu y khoa cho thấy, đi bộ đúng cách sẽ làm giảm đau rõ rệt và hữu ích cho khớp gối.

Ngoài giúp ích cho khớp gối, đi bộ còn tăng độ linh hoạt cho hệ xương khớp gối, duy trì độ dẻo dai và săn chắc cho khối cơ, giúp giảm cân hiệu quả. Từ đó giảm được áp lực đè lên khớp gối và giảm thiểu cơn đau. Thế nhưng, người bị thoái hóa khớp gối cần đi bộ đúng cách, có chế độ luyện tập phù hợp thì việc đi bộ mới thực sự hiệu quả và giảm khả năng bệnh trở nặng.

Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ đối với sức khỏe

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Người bị thoái hóa khớp gối có đi bộ được không?

Vậy làm thế nào để đi bộ đúng cách?

Đi bộ đúng cách là phương pháp hỗ trợ hữu ích cho người bị thoái hóa khớp gối, dưới đây là một số lưu ý mà người bệnh cần nắm rõ khi luyện tập:

– Trước tiên là chuẩn bị cho mình một đôi giày chuyên dụng, vừa vặn, thoải mái, phần đế mềm, có độ bám tốt. Tránh sử dụng các loại giày gót cao và nhọn mũi.

– Thực hiện một số động tác gập duỗi và căng cơ trước khi tập luyện đi bộ.

– Khi sải bước, không nên bước quá dài hoặc sải bước nhanh để tránh tạo áp lực cho khớp bị tổn thương. Nên đi chậm, nhịp độ đều đặn với các sải bước đều và ngắn. Chỉ nên tập luyện khoảng 25-30 phút mỗi ngày.

– Cũng cần lưu ý, đi bộ ở những con đường bằng phẳng, tránh các con dốc. Khu vực đi bộ trong lành sẽ tốt hơn. Tránh tập luyện khi thời tiết nắng nóng. Tập luyện vào buổi sáng là thích hợp nhất.

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Đi bộ đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe cơ xương khớp hiệu quả

Rõ ràng, đi bộ một cách khoa học vừa đem lại sức khỏe cho cơ thể, vừa giúp ích cho xương khớp. Điều này đã giải tỏa được thắc mắc người bệnh thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không rồi. Ngoài đi bộ ra, cũng có nhiều môn thể thao vận động khác hữu ích cho người bị thoái hóa khớp gối.

Tuy nhiên, tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên ngành trước khi muốn tập luyện là điều cần thiết. Và bất kỳ trường hợp thoái hóa hay đau khớp gối từ nguyên nhân nào đi nữa, thì việc thăm khám bác sĩ là điều tiên quyết để được điều trị kịp thời nếu cần thiết, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Tham khảo ý kiến bác sĩ là điều cần thiết trước khi luyện tập

Phương pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối không phẫu thuật và không dùng thuốc

Tại phòng khám xương khớp và cột sống USAC Chiropractic, các bác sĩ chuyên ngành ưu tiên trong điều trị tận gốc rễ bệnh lý thoái hóa khớp gối và ngăn ngừa sự tái phát qua các liệu trình chuẩn Mỹ như sau:

Nắn chỉnh Chiropractic: điều chỉnh mọi sai lệch của cấu trúc khớp gối, giải phóng chèn ép, giúp khớp gối tự kích hoạt cơ chế tự cân bằng, khôi phục hoàn toàn tự nhiên cho cấu trúc xương khớp mà không sử dụng thuốc hay phẫu thuật.

Sử dụng máy tạo sóng xung kích G5: tác động ở những điểm đau thoái hóa với tần suất phù hợp, giúp thúc đẩy quá trình kiến tạo tế bào và mô mềm, chữa lành các tổn thương nhanh và giảm thiểu dần các cơn đau qua từng liệu trình.

Chiếu tia Laser cường độ cao với bước sóng rộng: thâm nhập sâu bên trong khu vực bị tổn thương. Nhiệt năng và ánh sáng kích thích cho quá trình hồi phục mô sinh học, giảm đau, giảm viêm. Nhờ đó mà cấu trúc sụn được tái tạo hoàn toàn tự nhiên ở khớp gối.

Áp dụng các bài tập vật lý trị liệu: với từng giai đoạn trị liệu, được thiết kế riêng cho từng người bệnh nhằm hỗ trợ trong liệu trình giúp giảm đau, tăng cường sức mạnh cơ bắp và phục hồi sự linh hoạt của khớp gối.

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp Chiropractic chuẩn Mỹ

Tại Việt Nam, phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic là đơn vị đi đầu trong ngành nắn chỉnh xương khớp hiện nay, không những chỉ có đội ngũ bác sĩ người nước ngoài giỏi về chuyên ngành với nhiều năm kinh nghiệm, mà còn trang bị hệ thống máy hỗ trợ điều trị hiện đại chuẩn Mỹ. USAC là địa chỉ uy tín để người bệnh gửi gắm niềm tin!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh