Khám phá lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ không phải ai cũng biết!

Khám phá những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ đối với sức khỏe con người

5/5 - (1 bình chọn)

Chắc hẳn mọi người đều biết lợi ích của việc đi bộ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, tốt như thế nào thì không mấy ai hiểu rõ. Theo nghiên cứu, việc duy trì thói quen đi bộ cũng như việc uống loại thuốc kỳ diệu giúp cải thiện sức khỏe toàn diện, ngăn ngừa nguy cơ bị các bệnh mãn tính hiệu quả.

Những lợi ích của việc đi bộ không phải ai cũng biết!

Việc đi bộ thường xuyên giúp giảm thiểu nguy cơ mắc những căn bệnh mãn tính và được coi là một “loại thuốc thần kỳ” . Điều làm cho việc đi bộ trở thành hình thức tập thể dục tốt cho sức khỏe chúng ta là nó dễ đi vào tim, khớp và các bộ phận khác… Do đó, có tác động lớn hơn đến sức khỏe tổng thể của cơ thể. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ mà phòng khám USAC Chiropractic muốn chia sẻ cùng bạn!

lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ mỗi ngày giúp huyết áp ổn định

Đi bộ giúp điều hòa huyết áp

Nghiên cứu gần đây cho thấy, tại Hàn Quốc với những người bị cao huyết áp việc đi bộ hàng ngày giúp chỉ số huyết áp ở mức ổn định. Cụ thể là huyết áp giảm 5 điểm với người đi bộ 40 phút, trong khi người đi bộ 4 – 10 phút sẽ giảm 3 điểm.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Không có gì phải bàn cãi cả, từ xưa đến nay việc giảm cân nhờ vận động luôn là cách làm đẹp lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Trong quá trình bạn vận động sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giải phóng các năng lượng dư thừa, hỗ trợ cho việc giảm cân nhanh chóng.

lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ đúng cách còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hơn nữa, lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày còn giúp tăng cơ, giảm mỡ. Với những ai không đủ siêng năng để đến phòng gym hay đi bơi thì việc đi bộ là lựa chọn nhẹ nhàng và dễ thực hiện hơn phải không nào?

Đi bộ giúp hệ xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai

Các bác sĩ cơ, xương khớp khuyên bạn nên dành 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về xương khớp. Đi bộ giúp toàn bộ hệ xương khớp được vận động, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và gãy xương.

lợi ích của việc đi bộ

Với người lớn tuổi đi bộ giúp cho hệ xương khớp khỏe mạnh

Giảm tình trạng đau lưng và mỏi cổ

Với dân văn phòng, người lao động nặng, người cao tuổi… thường gặp tình trạng đau nhức xương khớp, đau lưng, mỏi cổ, cơ thể mệt mỏi. đó là hậu quả của việc ngồi quá nhiều, ít vận động.

Lợi ích của việc đi bộ thường xuyên sẽ giúp tăng cường máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, giúp giảm đau lưng, nhức mỏi, ngừa nhiều bệnh về cột sống. Hơn nữa, đi bộ thường xuyên còn giúp điều chỉnh tư thế, tăng cường khả năng vận động tốt hơn.

Ngăn ngừa nguy cơ bị tiểu đường

Nghe có vẻ tiểu đường và đi bộ không liên quan tới nhau nhưng lại có liên quan đấy. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy việc đi bộ từ 3.000 – 7.500 bước mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh tiểu đường nên thực hiện đi bộ ngắn hoặc các bài tập nhẹ nhàng phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

lợi ích của việc đi bộ

Đi bộ giúp cải thiện sức khỏe, ngừa bệnh tiểu đường

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc đi bộ từ 30 – 45 phút/ngày giúp tăng sức đề kháng, hệ thống miễn dịch sẽ khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, ngăn chặn các bệnh cảm cúm, ho khan thông thường hiệu quả.

Ngoài ra, việc đi bộ cũng giúp cho tâm trạng trở nên thoải mái, giảm stress, căng thẳng, cải thiện cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú

lợi ích của việc đi bộ

Với phụ nữ, đi bộ còn giảm nguy cơ ung thư vú

Nghiên cứu từ Hiệp Hội Ung Thư Hoa Kỳ chỉ ra rằng có mối quan hệ mật thiết giữa việc đi bộ và tỉ lệ mắc ung thư vú. Việc dành ra 7 tiếng đi bộ mỗi tuần giúp giảm 14% nguy cơ mắc ung thư vú sau khi mãn kinh. Với những phụ nữ đi bộ 7 giờ/tuần và đi nhanh hơn thì nguy cơ bị ung thư vú giảm 25%. Vậy nên, với phụ nữ trưởng thành hãy dành ra 75 phút mỗi tuần để tập thể dục và đi bộ nhé!

Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe chúng ta. Vì thế, ngừng việc ngồi một chỗ quá lâu và đứng dậy vận động, đi bộ đi nào!

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh