Bệnh lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không | USAC Chiropractic

Bị lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không?

5/5 - (3 bình chọn)

Lồi đĩa đệm là một hiện tượng xảy ra rất phổ biến hiện nay, nhất là đối với những người cao tuổi. Bệnh mặc dù không phải thường xuyên gây ra triệu chứng nhưng phần nào cũng gây ra hiện tượng đau và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì? Bệnh có chữa khỏi được không?

Lồi đĩa đệm là như thế nào?

Hệ cột sống của chúng ta bao gồm các đốt sống xếp chồng lên nhau một cách chính xác đến hoàn hảo, ở giữa mỗi đốt sống liền kề là vị trí của một đĩa đệm. Đĩa đệm nằm giữa 2 đốt sống, có chức năng hấp thụ các xung động và tạo khoảng trống giữa 2 đốt sống cho các dây thần kinh, ngăn ngừa tổn thương mô cột sống và xương, giúp việc vận động dễ dàng hơn, giúp các đốt sống giảm thiểu mọi chấn động lực mạnh từ mọi phía.

lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không

Lồi đĩa đệm là thể nhẹ của bệnh thoát vị đĩa đệm

Lồi đĩa đệm là biểu hiện của sự suy yếu của đĩa đệm, đây được xem là thể nhẹ của bệnh lý thoát vị đĩa đệm. Khi tình trạng xảy ra trong một khoảng thời gian dài với các triệu chứng nghiêm trọng, căng thẳng lên cực độ, khiến vòng sợi không còn khả năng bao bọc nhân nhầy, các tác động lực dần dần tác động khiến nhân nhầy thoát ra ngoài và chèn ép lên hệ thần kinh gây ra đau nhức. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng phồng lồi đĩa đệm là do quá trình thoái hóa tự nhiên của hệ xương khớp khi tuổi tác càng cao hoặc do các áp lực cơ học, chẳng hạn như tư thế cong người hoặc nâng vật sai tư thế.

Giải đáp thắc mắc: Lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Đây là những câu hỏi luôn luôn nhận được sự quan tâm của các bệnh nhân đang gặp phải chứng bệnh lồi đĩa đệm. Thực tế, phình lồi đĩa đệm ở giai đoạn nhẹ không quá nguy hiểm. Cụ thể là thoát vị đĩa đệm, từ đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận động của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan, không phát hiện kịp thời, không có sự chẩn đoán chính xác và điều trị sớm, thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không

4 giai đoạn của căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Thường sau 6 tuần hoặc lâu hơn tùy thuộc cơ địa của bệnh nhân, đĩa đệm đang bị phình lồi tự phục hồi. Tuy nhiên, hiện tượng đau nhức sẽ xuất hiện liên tục ở người bệnh trong khoảng thời gian này. Sau đó, đĩa đệm bị lồi sẽ tự động khỏi, các chức năng vận động được cải thiện và hiện tượng đau nhức cũng sẽ biến mất theo.

Nếu người bệnh để biến chứng thành thoát vị đĩa đệm thì khả năng chữa khỏi là rất thấp, gần như không có theo ý kiến của các bác sĩ. Vì khi đó phần đĩa đệm bị rách và chịu tổn thương, khả năng không hồi phục lại như ban đầu. Chính vì thế, yếu tố quan trọng là người bệnh cần lắng nghe cơ thể, cảm nhận và chú ý đến những thay đổi của cơ thể để phát hiện sớm các triệu chứng và có phác đồ điều trị kịp thời.

lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không

Lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không là thắc mắc chung của người bệnh 

Bệnh nhân điều trị lồi đĩa đệm theo phác đồ chuẩn Mỹ tại phòng khám USAC Chiropractic

USAC Chiropractic đã từng tiếp nhận ca bệnh phình lồi đĩa đệm tại nhiều điểm: L3/L4; L4/L5 và L5/S1. Hội đồng bác sĩ USAC thống nhất phác đồ điều trị với bệnh nhân T.P.H xuất hiện các triệu chứng lâm sàng: đau dọc sống lưng, cơn đau tăng khi vận động mạnh, ngồi lâu; tê ngứa bàn chân.

Tuy bệnh chưa phải quá nặng, nhưng bác sĩ tại USAC cảnh báo: “Phình lồi đĩa đệm nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thoát vị, khi đó, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều, tốn thời gian cũng như chi phí trị liệu”.

Để hiệu quả tốt nhất, các bác sĩ người nước ngoài tại USAC chỉ định bệnh nhân T.P.H cần điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh, đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ toàn bộ cột sống để tránh biến chứng về sau.

lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không

Thăm khám trực tiếp cùng bác sĩ nước ngoài

Phác đồ chuyên biệt được xây dựng điều trị phình lồi đĩa đệm cho bệnh nhân H như sau:

– Liệu trình: 10 buổi

– Thời gian: 60 phút/buổi

– Tần suất: 2 buổi/tuần

– 15 phút nắn chỉnh Chiropractic giúp đưa các đốt sống sai lệch về đúng vị trí, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, giảm đau ngay.

– 10 phút kéo giãn cột sống lưng bằng hệ thống giảm áp cột sống DTS với lực kéo tối đa 25kg, tối thiểu 10kg (dựa theo cân nặng, bệnh lý của bệnh nhân) giúp tăng thẩm thấu nuôi dưỡng nội đĩa đệm.

– 15 phút điều trị bằng sóng xung kích Shockwave với 2000 lần tác động vào điểm đau giúp tăng tuần hoàn dinh dưỡng, tái tạo mô cơ, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

– Hệ thống bài tập Physiotherapy chuyên sâu giúp tăng tuần hoàn máu tới cơ bắp, cải thiện vận động.

lồi đĩa đệm có chữa khỏi được không

Phác đồ điều trị tại phòng khám USAC Chiropractic

Bệnh nhân H chia sẻ: “Lần đầu tôi được bác sĩ nước ngoài nắn chỉnh cột sống, nghe xương cốt phát ra tiếng rắc rắc thấy đã lắm, tôi thấy giảm đau nhanh lắm. Mới có 5 buổi nhưng tôi thấy các cơn đau giảm tới 70%, chân đỡ tê bì hẳn”.

USAC Chiropractic là phòng khám xương khớp cột sống hàng đầu Việt Nam, là nơi tiên phóng ứng dụng công nghệ trị liệu thần kinh cột sống vào điều trị thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh về xương khớp nói chung. Sở hữu đội ngũ bác sĩ người nước ngoài giàu kinh nghiệm với chuyên môn cao cùng hệ thống máy móc hỗ trợ trị liệu hiện đại… Là địa chỉ uy tín được bệnh nhân tin tưởng và gửi gắm niềm tin!

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh