Điều trị dứt điểm bệnh đau dây thần kinh tọa không dùng thuốc

Triệu chứng và cách chữa trị dứt điểm bệnh đau dây thần kinh tọa

5/5 - (3 bình chọn)

Triệu chứng đau dây thần kinh tọa vẫn được nhắc tới là tình trạng đau nhức và tê ngứa nhưng liệu còn biểu hiện nào khác của bệnh đau dây thần kinh tọa? Cùng bác sĩ của phòng khám USAC Chiropractic giải đáp các thắc mắc xung quanh bệnh lý đau dây thần kinh tọa.

Dấu hiệu nào cảnh báo bệnh đau dây thần kinh tọa?

Đau nhức từ lưng dưới trở xuống và tê ngứa như kim châm ở mặt sau của chân được cho là triệu chứng đặc trưng của bệnh đau thần kinh tọa. Ngoài 2 triệu chứng điển hình trên, bệnh còn kéo theo nhiều triệu chứng khác mà không phải ai cũng biết.

Suy nhược cơ: Trong một số trường hợp, người bệnh có cảm giác có một lực rất nặng đang đè lên chân, khiến chân suy yếu cản trở hoạt động đứng thẳng và đi lại của người bệnh.

Đau xuất hiện mỗi khi thay đổi tư thế: Đây có thể coi là một trong những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh đau thần kinh tọa. Ngồi hay đứng lâu hoặc thay đổi tư thế đột ngột đều có thể khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn thậm chí có người bệnh đau dữ dội mỗi khi nằm khiến giấc ngủ bị rối loạn.

Dấu hiệu đau dây thần kinh tọa

Dấu hiệu thường gặp khi bị đau dây thần kinh tọa

Vị trí rễ thần kinh và các triệu chứng bệnh đau dây thần kinh tọa

Ngoài những biểu hiện đặc trưng của bệnh, người bệnh có thể có những biểu hiện khác nhau do vị trí của rễ thần kinh bị chèn ép khác nhau.

1. Khi rễ thần kinh L4 bị chèn ép

– Đau nhức tập trung ở hông, đùi và bắp chân thậm chí có thể mất cảm giác ở bắp chân.

– Hông, đùi có hiện tượng suy nhược khiến hai chân nhìn như chụm vào nhau.

2. Khi rễ thần kinh L5 bị chèn ép

– Đau nhức tập trung ở mông, mặt ngoài đùi và cẳng chân

– Mất cảm giác giữa hai ngón chân đầu tiên

– Chân và mông có xu hướng suy yếu.

bệnh đau dây thần kinh tọa

Bệnh đau thần kinh tọa khi rễ thần kinh L4 L5 bị chèn ép

Bệnh đau dây thần kinh tọa có chữa được không?

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh đau dây thần kinh tọa không dùng thuốc được nhiều người bệnh quan tâm và được các bác sĩ đánh giá cao. Bởi lẽ, dùng thuốc giảm đau với bệnh nhân đau dây thần kinh tọa chỉ giải quyết tạm thời cơn đau của người bệnh sau đó tình trạng đau nhức, ngứa rát hoàn toàn có thể quay trở lại thậm chí ở một số bệnh nhân còn nặng nề hơn.

Vì vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp đánh giá rất cao điều trị bằng phương pháp nắn chỉnh Chiropractic – Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống tiên tiến, hiệu quả hơn và an toàn cho người bệnh.

bệnh đau dây thần kinh tọa

Điều trị bệnh đau thần kinh tọa bằng phương pháp Chiropractic

Tại phòng khám USAC Chiropractic, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên về xương khớp thực hiện nắn chỉnh lại cấu trúc xương khớp đang sai lệch từ đó giải phóng các rễ thần kinh bị chèn ép, là nguyên nhân chính gây đau dây thần kinh tọa. Chính nguyên lý điều trị này giúp người bệnh loại trừ đau nhức từ gốc rễ của bệnh, đau nhức có cơ hội được loại bỏ hoàn toàn.

Bên cạnh đó, để tiến trình điều trị đạt kết quả cao nhất, tùy theo thể trạng và mức độ nặng nhẹ của từng người bệnh mà các bác sĩ có thể sử dụng kết hợp các trang thiết bị y học hiện đại trong hỗ trợ điều trị: máy kéo giãn giảm áp cột sống, sóng xung kích shockwave…

bệnh đau dây thần kinh tọa

Máy móc hỗ trợ chữa trị bệnh đau thần kinh tọa

Hy vọng những kiến thức, chia sẻ của bác sĩ Chiropractic tại USAC đã giúp người bệnh có được cái nhìn tổng quan hơn về bệnh đồng thời cũng biết được những triệu chứng bệnh đau thần kinh tọa và phương pháp điều trị hiệu quả căn bệnh này.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh