Chia sẻ 7 bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa thường được sử dụng

Tổng hợp các bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa thường được sử dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây để giảm đau, thì các bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa bằng thuốc nam cũng được xem như giải pháp tốt cho người bệnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài thuốc nam trị đau thần kinh tọa hiệu quả được nhiều người sử dụng.

1. Bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa bằng lá lốt

Các nghiên cứu khoa cho thấy, lá lốt chứa nhiều chất Flavonoid – một chất chống oxy hóa có công dụng tiêu viêm và giảm đau. Chính vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng loại lá này để hồi phục tổn thương, lưu thông khí huyết hiệu quả.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt

Cách thực hiện: Lấy 200g lá lốt tươi rửa sạch, đun trong 1 lít nước cho đến khi còn lại ½ . Nước này chia làm 2 lần sử dụng trong ngày khi còn ấm nóng.

2. Bài thuốc trị bệnh đau thần kinh tọa bằng đinh lăng

Công dụng chữa bệnh thần kinh tọa của đinh lăng đến từ việc nó chứa nhiều hoạt chất Saponin giúp giảm đau, hồi phục tổn thương xương khớp. Hơn nữa, rễ đinh lăng còn được ví như một loại nhân sâm của người Việt vì thành phần quý hiếm, nhưng lại dễ tìm kiếm.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 20 – 30g rễ cây đinh lăng rửa sạch, tẩm chút mật ong và gừng, đem sao vàng hạ thổ. Khi cần dùng thì sắc lấy nước uống trong ngày.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa đau thần kinh tọa bằng đinh lăng

3. Bài thuốc trị bệnh đau thần kinh tọa bằng ngải cứu

Lá ngải cứu chứa nhiều tinh dầu giúp kháng viêm, giảm đau nhức và thúc đẩy quá trình lưu thông máu rất tốt. Thế nên, không chỉ là việc chèn ép thần kinh tọa mà nhiều bệnh xương khớp khác cũng được cải thiện hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy một nắm ngải cứu rửa sạch, thái khúc sao nóng với muối hạt. Hỗn hợp này dùng đắp/chườm trực tiếp lên vùng xương khớp bị đau nhiều lần trong ngày.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu

4. Bài thuốc chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng rau má

Trong Đông y, bài thuốc trị bệnh đau thần kinh tọa bằng rau má có nhiều công dụng tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc khá tốt.

Cách thực hiện: Lấy một nắm rau má đủ dùng rửa sạch, nấu cùng 500ml nước. Uống nước này thay trà trong ngày sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau thần kinh tọa.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa đau thần kinh tọa bằng rau má

5. Bài thuốc trị bệnh đau thần kinh tọa bằng cây cỏ xước

Trong dân gian, cây cỏ xước được nhắc đến với nhiều công dụng tiêu viêm, giảm sưng đau, làm mạnh gân cốt khá tốt. Thế nên, người bệnh có thể dùng cây cỏ xước nếu đang mắc bệnh đau thần kinh tọa.

Cách thực hiện: Lấy 300g cỏ xước rửa sạch, cắt khúc và phơi khô. Mỗi ngày dùng một nắm nhỏ nấu với 1 lít nước rồi uống đều đặn cho đến khi các cơn đau thuyên giảm.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng cây cỏ xước

6. Bài thuốc chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng quả dứa

Trong quả dứa có chứa chất Bromelain giúp tiêu viêm, giảm đau khá tốt. Cho nên, người bị đau thần kinh tọa có thể dùng loại quả này như một liệu pháp giúp giảm đau nhẹ.

Cách thực hiện: Dùng ½ quả dứa, 1 quả chanh, 1 củ cà rốt và vài cọng hành tây. Tất cả đem đi xay lấy nước và uống hết trong ngày.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng quả dứa

7. Bài thuốc chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng củ gừng

Gừng được biết đến loại dược liệu giúp tiêu viêm, giảm sưng đau vô cùng tốt. Người bệnh đau thần kinh toạ có thể dùng trà gừng hoặc làm gừng ngâm giấm. Cụ thể như sau:

Trà gừng: Bạn lấy 1 củ gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Đem hãm trà gừng với nước sôi để thành trà, uống khi còn nóng vào mỗi buổi sáng.

Dấm gừng: Lấy 2 – 3 củ gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ, giã nát hòa với một ít nước ấm, cho thêm ít muối ăn và dấm vào. Sau đó lấy khăn sạch nhúng vào hỗn hợp xoa lên vùng bị đau nhức sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa

Chữa bệnh đau thần kinh tọa bằng củ gừng

Các bài thuốc trị bệnh thần kinh tọa nêu trên được cho là hiệu quả với những trường hợp bệnh nhẹ. Thế nên, nếu tình trạng của bạn là lâu năm cần phải đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh