3 bài tập Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ đơn giản tại nhà

Những bài tập Yoga phù hợp với người bị thoái hóa đốt sống cổ

5/5 - (3 bình chọn)

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh khó tránh khỏi, không chỉ ở người cao tuổi mà còn ở cả người trẻ. Thoái hóa đốt sống cổ gây nhiều khó khăn, bất tiện trong trong sinh hoạt và lao động hàng ngày. Các bài tập Yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ được xem là một trong những cách điều trị bệnh bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả. Khi áp dụng các bài tập Yoga phù hợp, nó sẽ hỗ trợ bạn giảm đau nhức cổ gáy, điều trị thoái hóa đốt sống cổ tốt và đồng thời giúp cải thiện vóc dáng đẹp hơn.

Các nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ phổ biến

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý khá phổ biến hiện nay và đang có xu hướng trẻ hóa đối tượng mắc bệnh, bệnh gây nhiều sự đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Có khá nhiều nguyên nhân gây nên thoái hóa đốt sống cổ, có thể kể ra một số nguyên nhân thường gặp dưới đây như:

bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh xương khớp khá phổ biến

Nằm ngủ sai tư thế: tư thế khi nằm ngủ, số lượng gối sử dụng và độ mềm cứng của nệm nằm đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến khu vực vùng đốt sống cổ.

Căng thẳng và lo lắng: căng thẳng và lo lắng quá mức cũng thường được xem là một trong những nguyên nhân khiến các cơ bị siết chặt lại. Mọi người thường tạo nhiều áp lực lên cổ và lưng, sau đó có thể cảm thấy đau khi cơ bị căng quá mức.

Chứng vẹo cổ cấp tính: ngoài gây ra chứng bệnh đau vai gáy. Chứng e cổ cấp tính cũng là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như khối u, nhiễm trùng và tác dụng phụ từ thuốc.

Thoái hóa hoặc mòn đĩa đệm: khi chúng càng ngày càng có tuổi các đốt sống và đĩa đệm ở phần cổ sẽ bị mòn dần.

Chấn thương đám rối thần kinh cánh tay.

Chấn thương đột ngột ở cổ: các chấn thương có thể liên quan đến các tai nạn như tai nạn xe hơi…hoặc có thể là do các hoạt động thể thao và những chuyển động đột ngột khác gây ra.

Bệnh lý rễ tủy cổ: nguyên nhân phổ biến nhất của căn bệnh này là thoái hóa đốt sống cổ hay viêm khớp cổ và trượt đĩa đệm.

Những nguyên nhân hiếm gặp khác như: ung thư, nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh, đốt sống hoặc tủy sống…

bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Yoga sẽ giúp gì cho người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ?

– Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ có thể phù hợp với mọi đối tượng và tương đối dễ dàng thực hiện, không tốn kém và có thể áp dụng ngay tại nhà.

– Tập yoga không yêu cầu quá nhiều sức và vận động mạnh

– Nếu chăm chỉ tập luyện sẽ giúp người bệnh cải thiện được tình trạng bệnh một cách rõ ràng.

– Các bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, cơ khớp linh hoạt, khí huyết lưu thông và hệ thống dây thần kinh được thư giãn.

bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Yoga là bộ môn rất tốt cho sức khỏe và rèn luyện sự dẻo dai cho xương khớp 

Các bài tập yoga giúp chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Bài tập yoga cho người bệnh thoái hóa đốt sống là những động tác đơn giản giúp cho bệnh nhân thư giãn, thoải mái. Các bài tập này là một phần trong nhiều phác đồ điều trị được áp dụng hiện nay. Dưới đây là những bài tập hiệu quả mà người bệnh có thể luyện tập mỗi ngày:

1. Tư thế rắn hổ mang

Khi tập luyện tư thế Yoga rắn hổ mang, cột sống của bạn chắc khỏe và dẻo dai hơn, chứng đau nhức vùng cổ, vai gáy sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách luyện tập:

– Người tập nằm sấp, hai chân mở bằng hông, mu bàn chân úp xuống. Trán chạm nhẹ xuống sàn, thả lỏng vai. Khép hai khuỷu tay và đặt xuống sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay ở cạnh đầu.

– Khi hít vào, chống cánh tay xuống sàn nhà, nâng đầu và ngực cao lên. Nhìn thẳng về phía trước. Giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng hai vai.

– Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà.

bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế rắn hổ mang

2. Tư thế chiến binh

Bài tập này giúp có tác dụng cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, làm giảm đau lưng, tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay săn chắc.

Cách luyện tập:

– Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m và xoay bàn chân trái ra ngoài với một góc 90 độ.

– Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn. Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.

– Đổi bên và lặp lại động tác như trên khoảng vài lần.

bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế chiến binh

3. Tư thế con cá

Bài tập này được xem là khá khó để thực hiện. Tuy nhiên, bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ này lại mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể. Như giúp làm ổn định cột sống, loại bỏ đau nhức và mệt mỏi cơ bắp và xương khớp.

Cách luyện tập:

– Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau

– Hai tay đặt xuống phía dưới mông

– Đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực.

bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Tư thế con cá

Ngoài 3 tư thế tập yoga trên, bạn cũng có thể áp dụng các bài tập như tư thế con bò, tư thế tam giác, tư thế ngồi xoay nữa người, tư thế cây cầu… để cải thiện tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Kiên trì luyện tập bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ đều đặn và thường xuyên sẽ giúp cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát trong tương lai. Tuy nhiên, nếu trong quá trình tập luyện bệnh có dấu hiệu nghiêm trọng hơn hoặc các cơn đau vượt qua tầm kiểm soát, hãy đến trao đổi với các bác sĩ tại phòng khám USAC Chiropractic để được tư vấn, chẩn đoán và có phương pháp điều trị kịp hiệu quả nhất có thể.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh