4 bài tập Yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy đơn giản mà hiệu quả

4 bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy đơn giản tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Bài tập yoga chữa đau vai gáy không chỉ giúp tăng cường sức mạnh của cơ vùng cổ, vai mà còn có tác dụng giảm đau nhức, tăng lưu thông máu, giải phóng chèn ép hiệu quả,… Trong bài viết này, phòng khám xương khớp USAC Chiropractic sẽ gợi ý giúp bạn một số bài tập yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy đơn giản mà hiệu quả.

Tác dụng bất ngờ của Yoga trong điều trị bệnh đau cổ vai gáy

Yoga xưa nay luôn được xem là bộ môn vận động được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Yoga giúp nâng cao sức khỏe xương khớp, đồng thời còn hỗ trợ trị liệu bệnh đau cổ vai gáy rất hiệu quả.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Yoga có nhiều công dụng đối với người đau cổ vai gáy

– Trong đó bài tập yoga giúp trị đau vai gáy đơn giản sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho nhóm cơ vùng cổ vai, giảm đau hiệu quả.

– Yoga giúp những người có nguy cơ và hay mắc bệnh lý xương khớp, đau cổ vai gáy từ rất sớm.

– Các tư thế tác động lên vùng cổ vai gáy có tác dụng kéo giãn các cơ xương giúp giảm tình trạng bó cơ, căng cơ hiệu quả.

– Tập yoga không chỉ giúp giảm đau mỏi mà còn tạo vận động cho cơ khớp, giúp cơ khớp dẻo dai, đàn hồi tốt hơn, ngăn lão hóa hiệu quả.

– Yoga giúp cải thiện vấn đề vai gáy tự nhiên và cải thiện từ sâu bên trong chứ không chữa trị chỉ ở những triệu chứng bên ngoài, giúp cơ thể vừa săn chắc dẻo dai, vừa cải thiện nỗi lo vai gáy.

– Tập hít thở trong yoga sẽ giúp tăng dung tích phổi, tăng lượng oxy cung cấp cho máu, giúp người bệnh thư thái, ngủ ngon hơn.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Hình ảnh giúp bạn thấy rõ hơn về căn bệnh đau cổ vai gáy

Mách bạn 4 bài tập Yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy hiệu quả tại nhà

Việc áp dụng tốt và đúng cách các bài tập yoga sẽ giúp hỗ trợ trị liệu bệnh đau cổ vai gáy rất hiệu quả mà không phải cần sử dụng đến các loại thuốc.

1. Bài tập Yoga tư thế con mèo

Tư thế con mèo mang lại tác động trực tiếp lên vùng lưng và vai gáy giúp cho cột sống được kéo giãn, các cơ xung quanh mềm ra. Nhờ đó cơn đau mỏi cổ vai gáy được dịu bớt.

Cách tập:

– Người tập ngồi ở tư thế kim cương. Sau đó chống hay tay về trước mặt, đầu gối mở rộng bằng vai, mũi chân chống bằng vai, tay chống thẳng.

– Hít một hơi thật sâu làm căng lồng ngực, đồng thời nâng cằm. Sau đó thở ra hóp chặt bụng, lưng đưa lên cao, đầu cúi xuống.

– Cuối cùng hít vào bình thường để đưa cơ thể về trạng ổn định.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Bài tập yoga tư thế con mèo

2. Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang

Bài tập chữa đau vai gáy rắn hổ mang nếu luyện tập thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức mạnh của đốt sống cổ và vai mà còn giúp cải thiện sự chịu áp lực của cột sống lưng, giúp hệ xương khớp dẻo dai và bền bỉ hơn.

Cách tập:

– Người tập tiếp tục ngồi ở tư thế kim cương, người vươn về phía trước, nằm úp xuống.

– Gót chân khép lại, chống tay ngang vai sao cho ngón tay thẳng đỉnh vai, trán chạm sàn.

– Thực hiện động tác hít vào đồng thời chống tay, ngẩng cao đầu, nâng ngực. Khi thở ra thì hạ thấp cơ thể xuống, trở về tư thế ban đầu.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

3. Bài tập Yoga tư thế sợi chỉ xâu qua kim

Bài tập tư thế sợi chỉ xâu qua kim có tác dụng giải quyết tình trạng căng cơ ở khu vực giữa xương bả vai. Lưu ý, các động tác trong bài tập này nên được thực hiện nhẹ nhàng và uyển chuyển.

Cách tập:

– Bạn đặt đầu gối và hai bàn tay chạm sàn. Giữ bàn tay phải trên sàn. Trong khi đó, bạn hãy luồn tay trái qua khoảng hở giữa đầu gối phải và tay phải. Lưu ý, vai trái nên chạm sàn và lòng bàn tay ngửa lên.

– Giữ nguyên tư thế của hai đầu gối, đồng thời nhấc mông cao.

– Vươn tay phải phải qua khỏi đầu và mặt hướng lên trần nhà. Duy trì tư thế trong 30 giây rồi quay lại tư thế ban đầu.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Bài tập yoga tư thế sợi chỉ xâu qua kim

4. Bài tập yoga tư thế vặn cột sống

Tư thế vặn cột sống này được áp dụng vào liệu trình trị liệu cho người đau vai gáy ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị còn có những công dụng to lớn khác nếu bạn thực hiện thường xuyên.

Cách tập:

– Ngồi trên chiếc ghế làm việc của bạn và thực hiện tư thế đơn giản này. Quay sang bên phải, giữ tay phải của ghế bằng tay trái. Giữ tư thế đó trong 7-10 giây, dần dân thả lỏng trở về tư thế ban đầu.

– Tiếp tục rẽ sang trái, giữ tay trái bằng tay phải.

– Giữ tư thế này trong vòng 7 – 10 giây. Cứ như vậy lặp đi lặp lại động tác 5 – 6 lần. Tư thế này vô cùng tốt cho vai gáy, giải phóng độ cứng và căng thẳng được tạo ra khi bạn ngồi trong nhiều giờ.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Bài tập yoga tư thế vặn cột sống

Những lưu ý khi luyện tập Yoga cho người bệnh đau cổ vai gáy

Mặc dù đau vai gáy vẫn có thể tập yoga nhưng người bệnh cũng cần lưu ý thêm trong quá trình tập luyện để có những hiệu quả tốt nhất.

– Tập các động tác đơn giản mỗi ngày

– Nên tập trung bình từ 5 phút – 10 phút đều đặn

– Nếu cảm thấy khi tập bị căng đau mỏi hơn thì cần ngừng tập và xem lại động tác hướng dẫn, bên cạnh đó nên thăm khám để có chẩn đoán tốt nhất về bệnh khi tình trạng đau nhức tăng lên.

– Để hiệu quả cần cân đối tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý

– Có thể kết hợp tập yoga và các phương pháp massage trị liệu giúp vùng cơ cổ vai gáy được đàn hồi, thư giãn hơn.

yoga trị liệu bệnh đau cổ vai gáy

Người bệnh chỉ nên tập các động tác dễ để tránh các chấn thương

Các bài tập yoga cho người đau vai gáy đơn giản tại nhà là liệu pháp hỗ trợ điều trị được nhiều người bệnh chọn lựa và đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Dù vậy, trong quá trình thực hiện, nếu bệnh vẫn không thuyên giảm mà còn có chiều hướng tăng nặng thêm. Hãy nhanh chóng đến ngay các cơ thể y tế để thăm khám và tìm hướng điều trị tốt nhất.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh