Xương cột sống bị lồi là bị bệnh gì | Có cần phẫu thuật không?

Xương cột sống bị lồi là bệnh gì? Có cần phải phẫu thuật không?

3.4/5 - (5 bình chọn)

Cột sống giúp nâng đỡ cơ thể con người có thể đứng thẳng, vặn mình hay uốn cong. Cột sống được chia thành các phần khác nhau với vai trò và chức năng riêng. Khi cột sống bị tổn thương sẽ khiến các hoạt động gặp nhiều trở ngại.

Xương cột sống và các bệnh liên quan khi xương cột sống bị lồi

1. Sơ lược về cấu trúc xương cột sống

Xương cột sống chạy từ gáy xuống xương chậu, là trụ cột nâng đỡ cơ thể và bảo vệ tủy sống. Xương cột sống chia làm 5 đoạn như sau:

Xương cột sống bị lồi

Ảnh minh họa cấu trúc xương cột sống

– Cột sống cổ: gồm 7 đốt sống, được đánh dấu từ C1-C7.

– Cột sống ngực: gồm 12 đốt sống, số thứ tự gồm T1-T12.

– Cột sống thắt lưng: gồm 5 đốt sống, có số thứ tự L1-L5 (một số trường hợp người có 6 đốt sống này).

– Xương cùng: gồm 5 đốt sống kết cấu với nhau tạo thành xương chậu có chức năng nối cột sống với xương hông.

– Xương cụt: gồm 4 đốt sống liên kết với nhau, đóng vai trò liên kết dây chằng và cơ bắp sàn chậu.

Xương cột sống bị lồi

Xương cột sống bị lồi là biểu hiện của thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm

Hệ xương cột sống được tạo thành với sự xếp chồng lên nhau của các đoạn cột sống, gồm 4 thành phần chính: đốt sống, đĩa đệm, tủy sống và hoạt dịch. 4 thành phần này liên kết chặt chẽ với nhau, giúp con người chuyển động linh hoạt.

2. Các bệnh lý liên quan tới tình trạng xương cột sống bị lồi

Khi xương cột sống bị tổn thương do nhiều nguyên nhân trong sinh hoạt và lao động, làm ảnh hưởng đến cấu trúc của hệ xương cột sống. Lâu ngày cột sống sẽ bị viêm nhiễm và rối loạn các chức năng vốn có của nó. Tùy thuộc vào đoạn xương cột sống bị lồi ra do các tác động gây tổn thương, mà mỗi bệnh lý có tên gọi khác nhau cho dễ phân biệt như: bệnh thoái hóa khớp, bệnh viêm khớp, bệnh loãng xương, bệnh gout, bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh gai cột sống,… hầu hết các bệnh đều có thể gây ra tình trạng lồi xương cột sống.

Xương cột sống bị lồi

Thoát vị đĩa đệm cột sống (Ảnh minh họa)

Một số bệnh lý liên quan đến vấn đề di truyền cũng có tác động khiến xương cột sống bị lồi như: bệnh gù lưng, lồi đĩa đệm, vẹo cột sống,….

Xương cột sống bị lồi có phải phẫu thuật không?

Trước đây, phẫu thuật chỉnh hình là lựa chọn duy nhất đối với nhiều bệnh nhân có bệnh lý lồi xương cột sống. Nhưng với chi phí cao và những hệ quả hậu phẫu luôn là vấn đề e ngại đối với các bệnh nhân.

Hiện nay, phương pháp Chiropractic đã được nhiều người tin chọn để giải quyết các vấn đề về cơ xương khớp cột sống mà không cần phải phẫu thuật hay dùng thuốc, tiêm chích. Chiropractic là phương pháp hỗ trợ điều trị đặc biệt trong việc sử dụng lực tay một cách chính xác, để nắn chỉnh tất cả những sai lệch không mong muốn của cột sống, dù là nhỏ nhất trở về vị trí ban đầu.

Xương cột sống bị lồi

Chi phí cao và hệ quả hậu phẫu gây hoang mang

Phương pháp Chiropractic được hỗ trợ của các máy móc hiện đại nhất, được các bác sĩ sử dụng nhằm khắc phục, và trị bệnh hiệu quả nhất đồng thời rút ngắn quá trị điều trị.

Một số máy móc được sử dụng trong hỗ trợ điều trị cột sống

– Giường kéo giãn: mở khoảng cách giữa các đốt sống, làm giảm co rút các khối cơ. Tăng cường lưu thông máu đến đốt sống.

– Máy Laser thế hệ 4: sử dụng trong các chấn thương cấp, mãn tính, viêm-thoái hóa khớp, đau cơ,…

– Máy G5: giúp giãn các mô sâu trong tế bào, thông dẫn lưu mạch máu, triệt tiêu mô mỡ thừa làm giảm đau, giảm viêm mà không gây tổn thương cho tế bào.

Xương cột sống bị lồi

USAC Chiropractic –  Phòng khám cơ xương khớp cột sống uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong việc áp dụng phương pháp Chiropractic giúp các bệnh nhân điều trị dứt điểm các bệnh cơ xương khớp cột sống. Với tiêu chí “Không tiêm – Không dùng thuốc – Không phẫu thuật”, USAC là địa chỉ tin cậy cho hàng ngàn bệnh nhân hiện nay.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp Chiropractic

– Ưu điểm vượt trội: Không phẫu thuật, tiêm thuốc.

– An toàn, giảm đau nhanh sau liệu trình đầu tiên.

– Dứt điểm và không tái phát.

– Phục hồi chức năng linh hoạt hoàn hảo.

Xương cột sống bị lồi

Chiropractic – Phương pháp điều trị trượt đốt sống rất hiệu quả

Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp và cột sống… Hãy đặt lịch khám với các cơ sở của phòng khám USAC Chiropractic qua hotline 1900 5858 00 hoặc để lại thông tin để các bác sĩ thăm khám sức khỏe cơ xương khớp cho bạn một cách tốt nhất nhé.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh