Vôi hóa cột sống có chữa khỏi được không | USAC Chiropractic

Bệnh vôi hóa cột sống có chữa khỏi được không?

5/5 - (3 bình chọn)

Vôi hóa cột sống bệnh gây nên những hậu quả nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Việc phòng tránh và phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm giúp người bệnh tránh được những hậu quả không mong muốn. Vậy vôi hóa cột sống có chữa được không hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Vôi hóa cột sống là bệnh gì?

Vôi hóa cột sống là bệnh lý về đau nhức xương khớp thuộc nhóm thoái hóa. Đó là tình trạng canxi lắng tụ tại dây chằng sau đó bám vào mấu gai, mấu ngang và thân đốt sống. Bệnh lý này hay xảy ra ở nhóm người lớn tuổi, khi xương khớp bị thoái hóa. Vị trí thường bị vôi hóa là lưng và cổ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tê liệt.

vôi hóa cột sống có chữa được không

Hình ảnh minh họa cột sống bị vôi hóa

Tỷ lệ mắc bệnh vôi hóa cột sống có ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Do đối tượng này thường xuyên phải lao động nặng nhọc và ít quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Hiện nay, bệnh đang diễn biến rất khó lường với xu hướng trẻ hóa gây nên những khó khăn nhất định trong lao động.

Những nguyên nhân phổ biến gây vôi hóa cột sống

Tìm ra đúng nguyên nhân vôi hóa cột sống sẽ giúp người bệnh điều trị đúng cách đồng thời ngăn chặn tái phát. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh vôi hóa cột sống thường gặp:

– Lão hóa.

– Sinh hoạt sai tư thế.

– Chấn thương.

– Sự lắng đọng canxi bất thường.

– Ngồi một tư thế quá lâu và ít hoạt động.

– Tăng cân đột ngột, béo phì.

vôi hóa cột sống có chữa được không

Tuổi tác và quá trình lão hóa xương khớp là nguyên nhân gây bệnh

Vậy vôi hóa cột sống có chữa được không?

Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị nhưng nếu người bệnh không kiên trì chữa trị dứt điểm, bệnh sẽ kéo dài dai dẳng qua năm tháng. Việc chữa bệnh vôi hóa cột sống có dứt điểm hay không cũng phải tùy thuộc vào ý chí điều trị của từng bệnh nhân, cũng như cơ địa của người bệnh.

Trên thị trường hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào chữa khỏi được dứt điểm triệu chứng vôi hóa cột sống. Có một nghịch lý là tình trạng bệnh này nếu sử dụng các bài thuốc Đông y và phương pháp Y học cổ truyền sẽ thích hợp hơn các loại thuốc Tây. Khi phát hiện được tình trạng bệnh của mình, người bệnh không nên vội vã điều trị bằng việc dùng thuốc Tây. Giải pháp phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng để chữa dứt bệnh nhưng chi phí khá cao và nguy cơ có thể tái phát bệnh.

vôi hóa cột sống có chữa được không

Chỉ lựa chọn phẫu thuật khi tình hình bệnh quá nghiêm trọng!

Phương pháp điều trị vôi hóa cột sống không phẫu thuật bằng Chiropractic

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cột sống xuất phát từ Mỹ đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi các chuyên gia hàng đầu. Đây là phương pháp được dùng để hỗ trợ điều trị cơ, xương, khớp và cột sống hiệu nghiệm nhất.

Khi sử dụng phương pháp Chiropractic các bác sĩ dùng lực tay nắn chỉnh cấu trúc cột sống sai lệch, giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể, điều trị mà không dùng thuốc. Đây là phương pháp hỗ trợ chữa trị bảo tồn cơ – khớp – xương tân tiến được nhiều bệnh nhân ở Mỹ và các nước phát triển áp dụng bởi tính hiệu quả và đảm bảo an toàn cao.

vôi hóa cột sống có chữa được không

Phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic

Tùy vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, các bác sĩ Chiropractic sẽ kết hợp sử dụng các trang thiết bị vật lý trị liệu nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục các cấu trúc bị tổn thương giúp cải thiện tình trạng bệnh:

Máy kéo giãn: giúp cải thiện các cơn đau, hạn chế áp lực lên cột sống.

Hệ thống Laser cường độ cao: tạo kích thích và chữa trị những vị trí đau nhức trên cơ thể.

Sóng xung kích Shockwave: là kĩ thuật không cần phẫu thuật, không xâm lấn giảm các cơn đau hiệu quả cao.

vôi hóa cột sống có chữa được không

Hỗ trợ điều trị cùng các loại máy móc hiện đại

Băn khoăn việc bệnh vôi hóa cột sống có chữa được không sẽ không quan trọng bằng việc hiểu biết về bệnh lý và phương pháp điều trị an toàn hiệu quả. Để được tư vấn kĩ hơn hãy gọi ngay hotline 1900 5858 00 hoặc đến trực tiếp với phòng khám cơ xương khớp USAC Chiropractic của chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám để tìm ra hướng điều trị hiệu quả.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh