Vitamin E có tác dụng gì | Những loại thực phẩm giàu Vitamin E

Khám phá những công dụng tuyệt vời mà Vitamin E đem lại cho cơ thể chúng ta

5/5 - (1 bình chọn)

Như chúng ta đã biết, vitamin E là một trong những vi chất vô cùng cần thiết đối với sức khỏe con người. Con người có thể bổ sung vitamin E thông qua các loại thực phẩm giàu vitamin E trong bữa ăn hằng ngày. Thông qua bài viết này, phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về vitamin E có tác dụng gì? Và vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E có tác dụng gì đối với sức khỏe chúng ta?

Vitamin E là một nhóm các chất có tác dụng xúc tác cho các quá trình chuyển hóa giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa sự sản xuất các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và tái tạo các tế bào.

vitamin e có tác dụng gì

Vitamin E là một trong những vi chất vô cùng cần thiết đối với sức khỏe con người

Vitamin E có khả năng trung hòa, làm giảm sự tăng sinh gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin E còn có các tác dụng sau đây:

– Đối với phụ nữ mang thai việc bổ sung thường xuyên vitamin E ở 3 tháng giữa của thai kỳ sẽ khiến cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, thuận lợi đồng thời giảm tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non. Những thai phụ bị nhiễm độc thai nghén dẫn đến tình trạng tiền sản giật nếu dùng vitamin E kết hợp với vitamin C sẽ làm giảm triệu chứng bệnh, thậm chí mất hẳn.

– Vitamin E có khả năng làm giảm tiến trình lão hóa.

– Dùng vitamin E đều đặn sẽ cải thiện tình trạng da nhăn nheo, mất đàn hồi, tóc xơ cứng, giòn, dễ gãy.

– Những người bị viêm da dị ứng nếu dùng vitamin E hằng ngày sẽ giúp cho làn da trở lại bình thường, mất cảm giác ngứa ngáy.

– Vitamin E giúp giảm hiện tượng chuột rút, đau mỏi cơ bắp.

– Vitamin E có khả năng ức chế sự oxy hóa DNA, qua đó ức chế sự hoạt động của các tế bào ung thư vú, làm giảm 95% sự gia tăng tế bào ung thư.

– Vitamin E giúp cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng, từ đó giảm khả năng bị bệnh vô sinh hoặc góp phần thuận lợi vào việc điều trị căn bệnh này.

vitamin e có tác dụng gì

Vitamin E có khả năng làm giảm tiến trình lão hóa da

Điểm mặt những loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin E nhất

Vitamin E có rất nhiều trong các loại thực phẩm tự nhiên. Chính vì thế, bạn có thể bổ sung chúng cho cơ thể hàng ngày mà không cần phải sử dụng tới dạng viên uống. Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin E để bạn tham khảo.

1. Hạnh nhân

Khi nghĩ đến vitamin E, nhiều người nghĩ ngay đến hạnh nhân. Hạnh nhân là nguồn rất giàu vitamin E tự nhiên, trong 100 gram hạnh nhân cung cấp 26,2 mg Vitamin E. Bạn có thể dùng trực tiếp hạt hạnh nhân hay các sản phẩm hạnh nhân như dầu hạnh nhân, sữa hạnh nhân…

vitamin e có tác dụng gì

Hạnh nhân là nguồn rất giàu vitamin E tự nhiên

2. Củ cải

Loại củ này bổ sung dưỡng chất cơ thể của bạn với một số vitamin thiết yếu, trong đó có vitamin E. Củ cải cung cấp khoảng 17% của giá trị vitamin E hàng ngày của bạn.

vitamin e có tác dụng gì

Củ cải cung cấp lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể

3. Hạt dẻ

Hạt dẻ chứa Vitamin E và rất nhiều dinh dưỡng tuyệt vời khác. Bổ sung hạt dẻ trong chế độ ăn sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn, có thể dùng chúng với dạng hạt thô.

vitamin e có tác dụng gì

Hạt dẻ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời

4. Quả bơ

Quả bơ được coi như một trong những loại thực phẩm cung cấp nguồn Vitamin E lành mạnh. Chỉ cần một nửa quả bơ đã có hơn 2 mg Vitamin E tự nhiên. Người ta có thể dễ dàng kết hợp bơ vào món salad, bánh mì hay sinh tố.

vitamin e có tác dụng gì

Quả bơ là loại thực phẩm cung cấp nguồn Vitamin E lành mạnh

5. Đu đủ

Đu đủ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt trong những nguồn Vitamin E. Mặc dù nó thường được biết đến là trái cây giàu vitamin C, một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Bạn có thể làm sinh tố trái cây từ đu đủ để cung cấp vitamin E, C lành mạnh.

vitamin e có tác dụng gì

Đu đủ chứa một hàm lượng vitamin E dồi dào

6. Bơ thực vật

Bơ thực vật thường chứa dầu ngũ cốc, cung cấp cho cơ thể bạn 8mg vitamin E với mỗi muỗng canh. Nếu bạn muốn tăng lượng Vitamin E cho phù hợp nhu cầu hàng ngày, hãy sử dụng bơ thực vật. Luôn luôn đảm bảo khi mua bơ thực vật có chứa thành phần là dầu ngũ cốc. Tuy nhiên nên nhớ không nên lạm dụng chúng vì có chứa nhiều chất béo, sẽ dẫn đến béo phì nếu không dùng một cách khoa học.

vitamin e có tác dụng gì

Bơ thực vật là nguồn cung cấp vitamin E cần thiết

Trên đây là câu trả lời cho các vấn đề vitamin E có tác dụng gì và Vitamin E có trong thực phẩm nào… mà phòng khám cơ xương khớp USAC Chiropractic muốn chia sẻ đến các độc giả. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm kiến thức để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh