Vitamin D3 có tác dụng gì | Vitamin D3 có trong thực phẩm nào?

Khám phá những công dụng của Vitamin D3 đối với người lớn và trẻ nhỏ

5/5 - (1 bình chọn)

Vitamin D3 nổi tiếng với công dụng tốt cho sức khỏe xương khớp nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ về loại vitamin này. Vậy hãy cùng phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic tìm hiểu sâu hơn về những tác dụng với sức khỏe của cả người trưởng thành, trẻ sơ sinh và các thực phẩm giàu Vitamin D3 nhé!

Vitamin D3 có tác dụng gì với sức khỏe con người?

Là loại vitamin tan trong dầu. Nó giúp cơ thể bạn hấp thu Canxi và Photpho. Đây là hai thành phần quan trọng giúp hệ cơ xương chắc khỏe, dẻo dai. Đối với con người, Vitamin D3 mang tới các công năng hữu dụng sau:

vitamin d3 có tác dụng gì

Vitamin D3 là thành phần quan trọng đối với cơ thể con người

– Đóng vai trò giúp tăng hấp thụ canxi thông qua thành ruột. Bên cạnh đó nó còn đóng vai trò là chất dẫn canxi đến nơi cần gắn vào hệ xương.

– Tăng cường tái hấp thu canxi ở phần thận, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Nếu thiếu sẽ khiến xương giòn xốp và dễ vỡ.

– Tan trong chất béo giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho. Việc cung cấp đầy đủ Vitamin D3, canxi, phốt pho giúp cho xương luôn chắc khỏe. Nếu thiếu đồng nghĩa với việc thiếu canxi vì cơ thể không thể hấp thụ được đầy đủ canxi, thậm chí chỉ nhận được dưới 10% lượng canxi.

– Được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa chứng rối loạn xương như còi xương, nhuyễn xương.

– Đóng vai trò giúp tăng cơ vận động nhằm giữ thăng bằng cơ thể không bị té ngã. Đồng thời giúp kiểm soát và thư giãn cơ bắp tránh bị chuột rút và uốn ván.

– Sự có mặt của Vitamin D3 sẽ giúp bạn giảm được tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Những người có tiền sử bị suy nhược nên bổ sung liều cao để kiểm soát tốt hơn tình trạng này.

– Tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, duy trì sức bền tốt hơn.

vitamin d3 có tác dụng gì

Vitamin D3 giúp hệ cơ xương chắc khỏe và dẻo dai

Một số tác dụng tuyệt vời của Vitamin D3 đối với trẻ sơ sinh

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ sơ sinh. Cụ thể như:

– Tăng khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương và răng của trẻ. Nếu thiếu, cơ thể của trẻ sơ sinh chỉ có thể hấp thụ được không quá 10% hàm lượng canxi được bổ sung.

– Tái hấp thụ canxi ở thận, hỗ trợ cho quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng cho trẻ sơ sinh.

– Tăng cường protein tạo xương, tăng cơ vân, nâng cao khả năng thăng bằng cho cơ thể và hạn chế nguy cơ té ngã ở trẻ.

– Ngăn ngừa nguy cơ bị còi xương, chậm lớn cùng các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác như biếng ăn, quấy khóc, chậm phát triển, xương mềm… ở trẻ sơ sinh.

vitamin d3 có tác dụng gì

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ sơ sinh

Vậy Vitamin D3 có nhiều trong thực phẩm nào?

Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung Vitamin D và D3 cung cấp dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày. Dưới đây là một vài thực phẩm phổ biến chứa hàm lượng Vitamin D3 cao.

1. Các loại cá

Cá đặc biệt là cá hồi là nguồn thực phẩm rất giàu Vitamin D3. Cứ 100 gram cá hồi có thể chứa tới 680 IU vitamin D và 16.28 UI

Bên cạnh cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu cũng đều chứa hàm lượng cao. Đặc điểm chung là so với các loại cá được nuôi thì hàm lượng ở cá trong tự nhiên cao hơn nhiều lần.

vitamin d3 có tác dụng gì

Cá hồi là nguồn thực phẩm rất giàu Vitamin D3

2. Các loại sò

Sò là nguồn thực phẩm bổ sung nhiều Vitamin D3. Không chỉ vậy, sò còn cung cấp nhiều loại vi khoáng khác như kẽm, sắt, Vitamin B12. Tuy nhiên, trong sò có chứa nhiều hoạt chất cholesterol nên trong quá trình sử dụng, cần chú ý với những người bị bệnh tim mạch.

vitamin d3 có tác dụng gì

Sò là nguồn thực phẩm bổ sung nhiều Vitamin D3

3. Lòng đỏ trứng

Với nhiều người dị ứng hay không thích ăn hải sản. Việc bổ sung Vitamin D3 từ lòng đỏ trứng là một biện pháp hiệu quả.

Cứ 100 gram lòng đỏ trứng có thể cung cấp đến 37 UI Vitamin D3 cho cơ thể.

vitamin d3 có tác dụng gì

Lòng đỏ trứng là loại thực phẩm giàu Vitamin D3 dễ tìm trong cuộc sống

4. Sữa

Sữa luôn là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với con người. Các loại sữa có nguồn gốc động vật như sữa bò, sữa dê hay có nguồn gốc từ thực vật như sữa đậu nành đều giàu Vitamin D3. Trong 100 gram sữa có từ 52 UI đến 157 UI Vitamin D3, cùng nhiều các chất khác như canxi, kẽm,… Việc uống một cốc sữa mỗi ngày là rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

vitamin d3 có tác dụng gì

Sữa luôn là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với con người

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết những công dụng tuyệt vời mà Vitamin D3 mang lại cho cơ thể và các loại thực phẩm giàu loại vitamin này mà nên cần được bổ sung thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày. Phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic hy vọng mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh