Người bị bệnh viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu?

Bị bệnh viêm cột sống dính khớp thì sống được bao lâu?

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh viêm cột sống dính khớp là bệnh lý viêm mãn tính khá phổ biến. Đây là bệnh lý thường gặp nhất trong nhóm bệnh lý cột sống huyết thanh âm tính. Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh viêm cột sống ở độ tuổi từ 30 ngày càng gia tăng. Trong đó tỷ lệ mắc bệnh chủ yếu là nam giới, đây là một bệnh khá nguy hiểm nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nguy hiểm hơn bệnh có thể gây tàn phế. Hãy cùng USAC Chiropractic giải đáp thắc mắc cho câu hỏi viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu?

Viêm cột sống dính khớp là bệnh gì?

Là một bệnh viêm nhiễm của cột sống, khớp cùng chậu, và đôi khi ở các cấu trúc ngoài khớp, bao gồm mắt. Bệnh nhân có viêm cột sống dính khớp báo có biểu hiện đau lưng, đau khớp cùng chậu và sự cứng khớp tồi tệ hơn vào buổi sáng và sau một thời kỳ hoạt động kéo dài. Bệnh nhân có thể báo cáo hạn chế của chuyển động sang bên cột sống và trong một số trường hợp là hạn chế sự giãn nở của lồng ngực.

viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu

Hình ảnh so sánh giữa cột sống bình thường và cột sống bị viêm cột sống dính khớp

Khi bệnh tiến triển, độ cong thắt lưng biến mất, và teo cơ mông có thể xảy ra. Gù tiến triển ở cột sống ngực và cổ gấp về phía trước. Cứng khớp hông có thể xảy ra với sự bao hàm vùng hông, và bệnh nhân thường điều hòa bằng cách gấp gối. Gãy nứt đốt sống với hệ lụy là tổn thương tủy sống có thể xảy ra như hậu quả của sự không linh động và không uốn tự nhiên của đốt sống. Viêm màng bồ đào trước biểu hiện với sự sợ ánh sáng, tăng nhạy cảm ánh sáng và tiết nước mắt quá nhiều và thể hiện một trường hợp cấp cứu nhãn khoa.

Vậy người bị viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu?

Là một bệnh mạn tính, đến nay vẫn chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu nào cho bệnh này. Mục tiêu điều trị của bệnh chủ yếu là làm giảm đau, giảm viêm, ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh và bảo tồn chức năng vận động.

Trong hầu hết các trường hợp, điều trị bệnh bao gồm dùng thuốc giảm đau, giảm viêm, kết hợp vật lý trị liệu và tập thể dục. Ngoài ra, nên bổ sung thêm Canxi, vitamin D3 do người bệnh có nguy cơ mất khoáng xương cao hơn người bình thường.

Viêm cột sống là một bệnh mạn tính, sử dụng thuốc tây lâu ngày có thể ảnh hưởng đến các chức năng gan, thận của người bệnh. Do cần điều trị lâu dài nên người bệnh có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm đau, chống viêm từ các dược liệu tự nhiên, ít tác dụng phụ, an toàn khi sử dụng.

viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu

Nên có cuộc sống lành mạnh và phương pháp điều trị thích hợp để sống lâu khi bị viêm cột sống dính khớp

Nếu người bệnh muốn kéo dài tuổi thọ khi bị bệnh này thì cần phải có chế độ ăn uống hợp lý với đầy đủ các chất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên để có thể cải thiện tư thế đi lại và khả năng hô hấp. Các bài tập căng cơ, bổ trợ cho sự dẻo dai có thể ngăn ngừa được sự dính liền của các khớp ở các vị trí bị viêm và sưng.

Quan trọng nhất là phải thăm khám thường xuyên và điều trị tại các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa xương khớp uy tín có chuyên môn cao và sử dụng phác đồ điều trị thích hợp với từng bệnh nhân.

Những cách điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp thường được áp dụng hiện nay

Đối với căn bệnh này có thể được điều trị bằng tây y hoặc đông y.

1. Điều trị bằng Tây y

Ngày nay vẫn chưa có biện pháp chữa trị nào có thể xóa bỏ hoàn toàn. Các cách thức điều trị chủ yếu là để giảm đau và giảm tê cứng ở khớp.

viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng thuốc tây

– Sử dụng các loại thuốc chống viêm không chứa steroid để giúp bạn giảm đau và sưng.

– Phẫu thuật.

2. Điều trị bằng Đông y

Cũng có khá nhiều bệnh nhân có xu hướng tin dùng các bài thuốc Đông y hơn tuy nó cần nhiều thời gian nhưng lại ít gây tác dụng phụ và hỗ trợ điều trị tận gốc của bệnh.

viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu

Điều trị viêm cột sống dính khớp bằng đông y

Chúng ta nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và chữa trị bệnh từ sớm. Hi vọng những thông tin vừa rồi có thể giúp ích và giải đáp những thắc mắc cho các bạn về câu hỏi viêm cột sống dính khớp sống được bao lâu?

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh