Hiệu quả tuyệt vời của phương pháp vật lý trị liệu vẹo cột sống

Tìm hiểu về phương pháp vật lý trị liệu chữa cong vẹo cột sống

5/5 - (1 bình chọn)

Cong vẹo cột sống đã không còn là căn bệnh xa lạ trong xã hội hiện đại. Cong vẹo cột sống chủ yếu xảy ra ở lứa tuổi học sinh và người làm văn phòng. Nguyên nhân chính của bệnh này là do sai tư thế ngồi học hoặc làm việc. Phương pháp vật lý trị liệu cong vẹo cột sống tại USAC Chiropractic có những ưu điểm nổi bật gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cong vẹo cột sống là gì?

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống cong vẹo bất thường sang một bên trái hoặc phải. Làm mất đi đường cong tự nhiên của cột sống.Theo số liệu thống kê, ở Việt Nam tỷ lệ mắc bệnh cong vẹo cột sống ở độ tuổi từ 10 đến 15 chiếm 85% số ca bệnh và tỷ lệ mắc bệnh ở bé gái nhiều hơn bé trai. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng có nhiều khả năng mắc phải bệnh cong vẹo cột sống.

vật lý trị liệu vẹo cột sống

Bệnh cong vẹo cột sống

Nguyên nhân gây mắc bệnh ở người lớn chủ yếu là do mắc các bệnh về xương khớp như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, xẹp lún đốt sống khiến cột sống yếu dần, các đốt sống trượt ra khỏi vị trí ban đầu gây ra cong vẹo, hoặc bị cong vẹo từ nhỏ nhưng không phát hiện sớm và điều trị muộn nên tình trạng trở nên nặng hơn. Bệnh cong vẹo cột sống nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng tới việc phát triển chiều cao, gây dị dạng thân hình, rối loạn tư thế, ảnh hưởng tới khung ngực và có ảnh hưởng xấu tới tim, phổi.

Dấu hiệu nhận biết sớm các triệu chứng cong vẹo cột sống

Khi bị bệnh cong vẹo cột sống, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng sau:

– Gai đốt sống không thẳng hàng

– Phần bả vai nhô ra bất thường, hai bên bả vai không đều, bên cao bên thấp

– Hai vai dốc không đều nhau.

– Xương sườn bị lồi lên, 2 bên thắt lưng mất cân đối.

– Tam giác eo tạo ra giữa thân và cánh tay có độ rộng hẹp không giống nhau.

vật lý trị liệu vẹo cột sống

Thiết bị vật lý trị liệu cong vẹo cột sống tại USAC

Phương pháp vật lý trị liệu cong vẹo cột sống bằng Chiropractic

Chiropractic là phương pháp nắn chỉnh cơ xương khớp chính xác “gốc bệnh” giúp lấy lại đường cong sinh lý cho cột sống nhanh chóng, an toàn mà không cần sử dụng thuốc, tiêm hay phẫu thuật. Đây là phương pháp điều trị an toàn, tiên tiến nhất trên thế giới được gần 100 triệu người Mỹ tin dùng để chăm sóc sức khỏe xương khớp.

Phương pháp này dùng lực tay nắn chỉnh cấu trúc cột sống bị cong vẹo, sai lệch vị trí giải phóng các chèn ép lên dây thần kinh cột sống, từ đó kích thích cơ chế tự chữa lành của cơ thể trả lại đường cong sinh lý cho cột sống và điều trị các cơ quan liên quan.

Những thiết bị chuyên dụng được sử dụng tại USAC để chữa trị cong vẹo cột sống: Máy kéo giãn giảm áp cột sống, hệ thống máy siêu âm chuyên dụng.

vật lý trị liệu vẹo cột sống

Bác sĩ thực hiện vật lý trị liệu cong vẹo cột sống tại USAC

Ưu điểm của phương pháp vật lý trị liệu cong vẹo cột sống

– Hạn chế rủi ro: do bệnh nhân đa số ở lứa tuổi từ 10 – 15, khi sử dụng thuốc hay phẫu thuật rất dễ để lại các biến chứng như: sốc thuốc, hôn mê, liệt do tổn thương thần kinh…

– An toàn, nhanh chóng, chính xác do điều trị đúng vị trí đốt sống đang sai lệch trả lại đúng vị trí cho cột sống

– Không gây đau giúp đả thông khí huyết, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi

– Không cần mất thời gian nghỉ dưỡng, trong thời gian điều trị vẫn hoạt động nhẹ nhàng bình thường

– Tăng cường hệ miễn dịch giúp tăng cường sức khỏe.

vật lý trị liệu vẹo cột sống

Điều trị cong vẹo cột sống bằng vật lý trị liệu

Lời khuyên từ chuyên gia xương khớp

– Điều trị càng sớm phác đồ càng đơn giản và hiệu quả nhanh. Nên đi thăm khám bác sỹ khi có những triệu chứng đầu tiên như: bả vai nhô ra bất thường, phần hông bên cao bên thấp, gai cột sống không thẳng hàng, cơ thể bị nghiêng sang 1 bên….

– Tại Mỹ và các nước châu Âu, không chỉ các vận động viên thể thao mà những người dân bình thường cũng có thói quen nắn chỉnh cột sống định kỳ, điều chỉnh những sai lệch nhỏ nhất ngay ở thời điểm mới phát hiện, ngăn chặn nguy cơ lệch cột sống, trượt đĩa đệm và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

vật lý trị liệu vẹo cột sống

Bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại USAC giải thích về biểu đồ Chiropractic

Phòng khám USAC hiện sở hữu hệ thống trang thiết bị nhập khẩu 100% từ Châu Âu, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về Chiropractic tại các trường Đại học chuyên ngành. USAC đã và đang giúp nhiều bệnh nhân chặn đứng các cơn đau, điều trị từ gốc bệnh, phục hồi tổn thương, phục hồi toàn diện chức năng vận động. Đồng thời, các bài tập tại nhà được các bác sĩ trực tiếp hướng dẫn giúp bệnh nhân duy trì lâu dài hiệu quả trị liệu, không tái phát bệnh.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh