Chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu | USAC Chiropractic

Những điều cần biết về phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

5/5 - (6 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm “đeo bám” khiến người bệnh luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi cả về tinh thần lẫn sức khỏe. Trong số các phương pháp điều trị thì tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm được giới chuyên gia đánh giá cao khi mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên đã được kiểm chứng khi áp dụng vào nhiều trường hợp bệnh nhân.

Áp dụng kết hợp trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm, phòng khám USAC đã chữa trị tận gốc thành công đối với hàng ngàn bệnh nhân cả trong và ngoài nước. Giúp những người bệnh duy trì sức khỏe xương khớp lâu và ngăn ngừa sự tái phát của những cơn đau bệnh lý.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

USAC đã thành công trong việc chữa trị tận gốc các bệnh lý cơ xương khớp cột sống

Thực trạng về vấn đề lạm dụng thuốc giảm đau hiện nay

Trong những năm qua, thoát vị đĩa đệm là nhóm bệnh phổ biến ở nước ta. Bệnh lý này không phải chỉ dừng lại ở người lớn tuổi, mà chiều hướng trẻ hóa ngày càng gia tăng, tất cả đều đang phải gánh những cơn đau kinh niên.

Thuốc giảm đau là điều mà hầu hết những người bệnh đều sử dụng với suy nghĩ chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Nhưng phương pháp này lại không được đánh giá cao cả về hiệu quả lẫn sự an toàn cho người bệnh. Ít ai hiểu rõ tính chất của thuốc chỉ làm giảm bớt những cơn đau trong thời gian ngắn, mà không có hiệu quả trong việc chữa trị tận gốc.

Tệ hơn là việc lạm dụng thuốc lại dễ gây ra các vấn đề cho thận, gan, dạ dày. Vì hầu hết người bệnh đều ít tìm hiểu về hệ quả của những loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm với công dụng giảm đau nhanh nhưng lại nhiều hiểm họa.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Hãy cân nhắc việc lạm dụng thuốc khi chưa biết những hệ lụy nguy hiểm của nó

Hiện nay, vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm nói riêng, và vật lý trị liệu chữa các bệnh lý về cơ xương khớp cột sống nói chung, đã được rất nhiều người biết đến và sử dụng để chữa trị và duy trì sức khỏe cơ xương khớp mà không phải trải qua phẫu thuật hoặc sử dụng các loại thuốc.

Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm hiệu quả tại USAC Chiropractic

Phòng khám xương khớp USAC Chiropractic là đơn vị y tế áp dụng thành công phương pháp Chiropractic trong vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp. Đây là đơn vị đầu tiên được bộ y tế cấp phép tại Việt Nam.

Phương pháp vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm tại USAC Chiropractic là sự kết hợp giữa trình trị liệu thần kinh cột sống, chỉnh hình sai lệch và vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Liên kết với các máy móc hỗ trợ trị liệu trong việc điều trị hiệu quả cao, phòng khám USAC đã trang bị các thiết bị trị liệu hiện đại nhất và được cập nhật thường xuyên.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Bác sĩ người nước ngoài điều trị cho bệnh nhân tại USAC Chiropractic

Công dụng đặc trị của một số máy công nghệ cao tại USAC:

Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS: Đây là liệu pháp chữa trị hiệu quả cao, thay thế phẫu thuật trong việc áp dụng vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm, đem lại kết quả lâu dài cho bệnh nhân. Tác dụng chủ đạo của máy là kéo giãn cột sống, tạo được khoảng chân không thích hợp giúp nhân nhầy đĩa đệm dễ dàng di chuyển về vị trí tự nhiên, giúp giảm đi các áp lực cho những đốt sống.

Laser trị liệu: với công nghệ Laser thế hệ 4.0 này, việc kích thích sâu các mô trong khớp xương là điều tiên quyết, kết hợp kích thích tái tạo sụn và tế bào tự nhiên qua sự trao đổi dưỡng chất và lưu thông máu.

Sóng xung kích Shockwave: đây là hệ máy công nghệ cao không xâm lấn, có tác dụng giảm căng các mô sâu tế bào bên trong, tăng tần suất lưu thông và thông dẫn mạch máu, giảm viêm, giảm đau và tiêu hủy các mô mỡ, khối mỡ thừa dưới da.

Sóng siêu âm: Trì hoãn sự oxy hóa, giúp giảm đau nhanh bằng tần số siêu âm xuyên sâu, kích thích tuần hoàn dinh dưỡng tại điểm trị liệu. Đồng thời hỗ trợ phục hồi cơ, kiểm soát quá trình phục hồi các vùng chi thể bị tổn thương.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Hệ thống máy hỗ trợ trị liệu công nghệ cao không hề xâm lấn trong các liệu trình

Kết hợp với các bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm để đạt hiệu quả tốt nhất

Tùy vào từng trường hợp bệnh lý của người bệnh mà các bác sĩ chuyên ngành sẽ đưa ra các bài tập phù hợp với từng trạng thái và sức khỏe của bệnh nhân để kết hợp với liệu trình, đi sát với phác đồ điều trị. Giúp bệnh nhân vừa theo dõi tiến trình hồi phục của bản thân, vừa giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Bệnh nhân cần lưu ý bám sát liệu trình và siêng năng tập các bài tập vật lí trị liệu tại nhà thì hiệu quả của việc kết hợp vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm và bài tập trị liệu vật lí trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mới cho hiệu quả nhanh và tối ưu nhất.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Các bài tập vật lý trị liệu được hướng dẫn cụ thể cho từng bệnh nhân

Một số bài tập vật lý trị liệu thường được chuyên gia cho người bệnh luyện tập như:

– Bài tập tư thế căng cơ cổ

– Bài tập tư  thế em bé

– Bài tập tư thế cây cầu

– Bài tập tư thế rắn hổ mang.

Vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm và điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ cơ xương khớp tại phòng khám USAC Chiropractic đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh, giúp người bệnh tránh khỏi các nguy hại trong sử dụng thuốc và mổ phẫu thuật. Ngoài việc giảm đau nhanh chóng, khôi phục các chức năng linh hoạt không gây đau và xâm lấn ra, Chiropractic cũng giúp cơ thể người bệnh khỏe mạnh trong cuộc sống nhờ hệ miễn dịch được tăng cường, tuần hoàn máu và dưỡng chất điều hòa ích lợi cho giấc ngủ, tư duy minh mẫn và giảm thiểu căng thẳng.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Các bài tập hỗ trợ dành riêng cho từng người bệnh

Bật mí những cách phòng ngừa căn bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

– Rèn luyện thể dục mỗi ngày với các bài tập như: đi bộ, yoga, bơi lội, tập thái cực quyền… tăng cường độ dẻo dai cho các khớp.

– Duy trì ổn định trong lượng cơ thể ở mức lý tưởng.

– Giữ thẳng lưng khi ngồi. Sau khoảng 1-2 giờ nên đứng dậy đi lại, tránh ngồi lì hoặc không vận động.

– Duy trì số cân phù hợp với cơ thể để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học nhằm bổ sung đầy đủ hàm lượng các dưỡng chất vitamin D, canxi và Chondroitin Sulfate nuôi dưỡng các khớp chắc khỏe.

– Tránh mang vác những vật quá nặng.

– Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,…

– Dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Luyện tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe

Ngoài những bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm đề cập phía trên đây, thì hiện nay phương pháp Chiropractic cũng đang được các bác sĩ khuyến khích sử dụng. Các thao tác nắn chỉnh bằng thiết bị máy móc Chiropractic sẽ tác động vào hệ xương khớp, các vị trí sai lệch để phục hồi chức năng khớp, kích thích khả năng của cơ thể tự chữa lành vết thương.

Phòng khám cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic là một trong số những địa chỉ hàng đầu Việt Nam đang áp dụng thành công phương pháp trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic mà bạn không nên bỏ qua nếu như đang gặp các vấn đề liên quan tới xương khớp.

vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại USAC Chiropractic

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý và tập các bài tập vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm sẽ giúp bạn hạn chế tối đa hậu quả mà bệnh lý có thể để lại. Ngoài ra, người bệnh cần thường xuyên đến bệnh viện thăm khám định kỳ để theo dõi quá trình điều trị bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra được phác đồ trị liệu phù hợp, tránh những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình điều trị.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh