Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì trong việc điều trị bệnh

Tìm hiểu những công dụng chữa bệnh bất ngờ của cây trinh nữ hoàng cung

5/5 - (2 bình chọn)

Là một loại thảo dược quý hiếm thường được nhắc tới trong nhiều bài thuốc trị bệnh ngày nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thực sự trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì? Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia nhé!

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì?

Theo Đông y, đây là cây thuốc có tác dụng hành huyết tán ứ, thanh nhiệt giải độc, giảm đau, thông kinh hoạt lạc và ức chế khối u. Đặc biệt cực hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh đau xương khớp, mụn nhọt, u xơ hoặc đau đầu.

Cây thuốc trinh nữ hoàng cung có vị đắng, chát nhưng ở mức độ bình thường không quá khó uống.

trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung?

Trong y học hiện đại, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại thảo dược này có chứa tới 11 loại acid amin tiêu biểu như: Phenylalanine, dl – valin cùng các Alkaloid với 2 nhóm rõ rệt gồm dị vòng và không dị vòng.

Cây được sử dụng điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Bộ phận của cây gồm lá, cán hoa và thân hành. Thường vào tháng 6,7 hàng năm là mùa thu hoạch trinh nữ hoàng cung. Đối với những cây được 1 năm tuổi trở lên sẽ có thời gian thu hoạch ngắn hơn, cứ khoảng 1,5 – 2 tháng là chúng ta có thể thu hoạch một lần.

Người bệnh có thể lấy lá, thân hoặc cán hoa tươi để điều trị bệnh. Ngoài ra còn có thể đem phơi khô, thái nhỏ sao vàng nếu muốn sử dụng được trong thời gian lâu hơn. Hãy bảo quản trong hũ thủy tinh hoặc túi kín nhằm tránh hơi hay mối mọt làm giảm chất lượng của loại thảo dược thần kỳ này.

trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì

Cây trinh nữ hoàng cung có nhiều tác dụng đối với sức khỏe phụ nữ

Cây trinh nữ hoàng cung hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

1. Chữa u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa

Công dụng nổi bật mà nó mang lại chính là hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nhất là u xơ tử cung. Bởi, trong cây có chứa một số loại alkaloid như: lycorine, hippadine, pseudo… có khả năng ngăn cản sự tổng hợp của protein. Nghĩa là sẽ khiến các khối u phát triển chậm, ức chế sự phát triển cũng như khả năng di căn thành các tế bào ung thư.

trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh lý phụ khoa

Chính vì thế, nhiều loại thuốc phụ khoa hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư vú, u nang buồng trứng, u xơ tử cung… đều có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung.

2. Làm giảm các cơn đau khớp nhanh chóng

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì… Đó là hỗ trợ giảm đau khớp hiệu quả. Người bệnh có thể hơ lửa đắp lá cây trực tiếp lên vùng vết thương đau nhức hoặc sắc uống nước. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ nhận thấy các cơn đau khớp dần biến mất. Ngoài ra, loại thảo dược này còn có thể làm tan các vết bầm, giảm tình trạng sưng tấy đáng kể.

trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì

Cây Trinh nữ giúp giảm các cơn đau nhức xương khớp

3. Điều trị viêm loét dạ dày và viêm tá tràng

Theo các bác sĩ cho biết, đây là một loại thảo dược cực kỳ tốt cho những người mắc bệnh đau và viêm loét dạ dày, tá tràng. Bảng thành phần có trong loại cây này vừa có tác dụng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh vừa có khả năng hỗ trợ làm lành vết thương, ngăn tình trạng xuất huyết dạ dày, tá tràng xảy ra.

trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì

Các bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng nên sử dụng trinh nữ hoàng cung

Ngoài những tác dụng kể trên, cây trinh nữ còn có thể điều trị ho, viêm phế quản, viêm họng hạt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới cùng chứng rối loạn tiểu tiện ở người lớn tuổi.

Hy vọng những chia sẻ cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng gì trên đây sẽ hữu ích đối với bạn. Thực tế không quá khó khăn để mua được loại nguyên liệu này. Để cây phát huy tối đa công dụng bạn nên nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

🏤 Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
🏤 Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
☎  Hotline: 1900 5858 00
🌐Website: https://usac.vn

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh