Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ thường gặp và cách điều trị

Tìm hiểu những triệu chứng điển hình của thoái hóa đốt sống cổ

5/5 - (1 bình chọn)

Giới trẻ và tuổi trung niên đang có tỷ lệ mắc thoái hóa đốt sống cổ tăng lên theo thời gian. Nhận biết các triệu chứng và điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh tránh được các biến chứng nghiêm trọng về sau… Hãy cùng tìm hiểu về các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ thường gặp qua bài viết nhé!

Nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Hoạt động sai tư thế là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra thoái hóa đốt sống cổ. Làm việc kéo dài ở một tư thế, ít vận động là những nguyên nhân chính gây là bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Những công việc phải cúi, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống.

triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Đặc biệt những công việc phải sử dụng máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống, gai cột sống. Nhất là khi làm việc, vị trí đặt tay trên bàn làm việc hay đối với máy tính quá cao hoặc quá thấp. Vùng cổ và vùng gáy khi đó không được thường xuyên cử động, hoặc chỉ giữ nguyên một tư thế. Thường xuyên nhìn lên rồi lại nhìn xuống. Vị trí ngồi quá thấp so với bàn làm việc.

Các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ thường gặp

Trong thời kỳ đầu thoái hóa cột sống, người bệnh thường không xuất hiện các triệu chứng rõ ràng. Khi các triệu chứng xuất hiện, người bệnh thường có các biểu hiện sau đây:

– Vận động vùng cổ khó khăn do đau, vướng hoặc thậm chí vẹo cổ.

– Đau nhức vùng cổ sau rồi có thể lan ra vùng gáy, bả vai, vùng chẩm, đỉnh đầu, trán, 2 bên cánh tay,…

– Tê liệt hoặc mất cảm giác ở cánh tay.

– Thường xuyên bị cứng cổ sau khi ngủ dậy, cứng cổ thường gây đau khi di chuyển đầu, khi ho, hắt hơi.

triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Đau nhức vùng cổ là triệu chứng phổ biến của thoái hóa đốt sống cổ

Dấu hiệu Lhermitte hay còn gọi là hiện tượng “ghế thợ cắt tóc”. Là cảm giác đau đớn và khó chịu một cách đột ngột, tưởng tượng như có luồng điện đi từ cổ xuống sống lưng và các chi. Đây là triệu chứng điển hình của bệnh thoái hóa đốt sống cổ đa xơ cứng.

Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ đều có cảm giác đau hay khó chịu khi vận động hoặc tác động vào vùng cổ, thậm chí là khi nghỉ ngơi. Một số trường hợp bệnh không biểu hiện cảm giác đau một cách rõ ràng. Nếu có thắc mắc về các triệu chứng của bệnh, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Điểm mặt các biến chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Bệnh thoái hóa cột sống cổ nếu không được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe:

Rối loạn tiền đình: Thoái hóa cột sống cổ không chỉ làm tổn thương lỗ tiếp hợp, mà còn gây thiếu máu não và rối loạn tiền đình, với các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi và dễ bị ngã tai nạn (với người cao tuổi).

Thoát vị đĩa đệm cổ: Cột sống cổ bị thoái hóa lâu ngày không điều trị, có thể chuyển sang thoát vị đĩa đệm cổ. Lúc này quá trình chữa bệnh trở nên khó khăn và nguy cơ rối loạn cảm giác, rối loạn thực vật (đại tiểu tiện không tự chủ) hay bại liệt là rất cao.

Yếu và tê ở các vị trí từ cổ trở xuống: Đây chính là biến chứng nguy hiểm nhất. Khi gai xương và ống xương sống bị thu hẹp thì tủy sống nhanh chóng bị chèn ép. Điều này khiến người bệnh bị yếu liệt các vị trí dưới cổ, kèm theo cơn đau nhức dữ dội.

triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Các phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ với mục đích là giúp giảm đau cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường, ngăn ngừa xảy ra những tổn thương cột sống khác và tổn thương thần kinh tủy sống. Điều trị có thể là điều trị nội khoa, phẫu thuật hoặc sử dụng vật lý trị liệu.

Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ an toàn được hàng ngàn bệnh nhân lựa chọn chính là: Nắn chỉnh Chiropractic. Phòng khám xương khớp USAC Chiropractic sử dụng phương pháp Chiropractic vào điều trị thoái hóa cột sống cổ, cột sống lưng hiện đại, không dùng thuốc, không xâm lấn. Hơn nữa, chi phí chữa đau cổ phù hợp với hầu hết người Việt Nam mà kết quả điều trị cao từ 95-98%.

triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ an toàn và hiệu quả với phương pháp Chiropractic

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao, giàu kinh nghiệm đến từ Mỹ và các nước châu u, Viện điều trị cơ xương khớp cột sống chuẩn Mỹ cùng hệ thống trang thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại bậc nhất hiện nay sẽ mang tới chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

—————

USAC CHIROPRACTIC – VIỆN ĐIỀU TRỊ CƠ XƯƠNG KHỚP CỘT SỐNG CHUẨN MỸ

Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM
Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 1900 5858 00
Website: https://usac.vn
👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh