Nguyên nhân và triệu chứng đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Triệu chứng và cách điều trị hiệu quả đau nhức xương khớp tê bì chân tay

5/5 - (1 bình chọn)

Đau nhức xương khớp tê bì chân tay nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu thông tin về chứng bệnh này thì đừng vội bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Đa phần mọi người thường có suy nghĩ sai lầm rằng đau nhức xương khớp tê bì chân tay là triệu chứng của bệnh tuổi già, không đáng ngại nên sinh ra tâm lý chủ quan. Vô tình khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, gây khó khăn trong điều trị, thậm chí để lại biến chứng nguy hiểm. Một số nguyên nhân gây bệnh gồm:

triệu chứng đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Đau nhức xương khớp tê bì chân tay gây khó khăn trong sinh hoạt

1. Thay đổi thời tiết

Đây là nguyên nhân phổ biến gây đau nhức xương khớp tê bì chân tay, nhất là đối với người lớn tuổi. Mỗi khi tiết trời thay đổi đột ngột, biểu hiện đau nhức sẽ càng rõ rệt hơn khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, càng về đêm cho tới rạng sáng cơn đau càng nghiêm trọng.

2. Tính chất đặc thù công việc

Những người làm việc trong môi trường văn phòng, phải ngồi/đứng một thư thế trong thời gian dài thường có khả năng cao mức chứng đau nhức xương khớp và chân tay tê bì.

3. Thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm

Khi mắc thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thoái hóa vùng cổ hoặc dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây tê tay, đau nhức, tê bì xuống chân, dọc theo đường truyền dây thần kinh. Do đó để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, chúng ta nên tới các bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra.

triệu chứng đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Thoát vị đĩa đệm cũng gây ra tình trạng chân tay bị tê bì

Các triệu chứng đau nhức xương khớp tê bì chân tay phổ biến

Tính tới thời điểm hiện tại đã có rất nhiều bệnh nhân mô tả về các triệu chứng mà họ phải trải qua liên quan tới đau nhức xương khớp, tê bì vùng chân tay, cụ thể như sau:

– Sáng thức dậy có cảm giác ê mỏi toàn thân, đau nhức xương khớp. Phải xoa bóp khoảng 15-20 phút mới có thể cử động. Thỉnh thoảng cơn đau xuất hiện đột ngột.

– Xuất hiện các cơn đau âm ỉ, dữ dội, cảm thấy khó chịu, thậm chí đau gắt như điện giật. Tuy nhiên cơn đau nhanh chóng kết thúc nhưng lại kéo dài vài giờ.

– Tình trạng đau nhức âm ỉ toàn thân xuất hiện sau khi làm việc nặng. Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, dễ bị nhiễm lạnh.

– Chân tay tê buốt, cử động khó khăn

– Đau nhói, vướng víu khi thực hiện cử động.

– Cơ thể mệt mỏi, đôi khi sốt cao do khí huyết lưu thông kém.

– Biểu hiện đau nhức tăng lên khi vận động và sẽ giảm khi nghỉ ngơi.

triệu chứng đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Tay chân tê buốt khiến người bệnh khó khăn khi cử động

Phương pháp phòng ngừa đau xương khớp tê hiệu quả

Theo nguyên lý khoa học, điều trị đau nhức xương khớp chủ yếu thường dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Theo đó cần điều trị từ nguyên nhân gốc rễ nhằm đạt được hiệu quả khả quan và lâu dài hơn.

– Xoa bóp, massage cơ thể nhằm hạn chế các cơn đau nhức.

– Tránh ngồi/đứng một tư thế quá lâu.

– Vận động chân tay nhiều hơn kết hợp với các động tác với cường độ vừa phải. Mỗi ngày bạn nên dành khoảng 60 phút để rèn luyện thể thao.

– Nên có chế độ ăn uống khoa học để kiểm soát mỡ máu, cân nặng. Tích cực bổ sung các chất thiết yếu để tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa viêm nhiễm như: vitamin B, vitamin C, Glucosamin,… Đặc biệt bổ sung vitamin C, protein giúp hình thành sợi collagen nhằm tăng cường sự đàn hồi của da, vững chắc của thành mạch…

triệu chứng đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu để cải thiện đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Triệu chứng đau nhức tê bì chân tay không nguy hiểm tới tới tính mạng người bệnh nhưng cần điều trị sớm để ngăn chặn bệnh lý phát triển cũng như bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình. Hãy giữ cho mình một chế độ luyện tập và dinh dưỡng khoa học để có sức khỏe tốt, ngoài ra cần thường xuyên đến bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa xương khớp để thăm khám sức khỏe xương khớp định kỳ để theo dõi và phát hiện các bệnh lý kịp thời.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh