Bài thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già thường dùng

Bật mí những loại thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già thường dùng

5/5 - (1 bình chọn)

Bệnh xương khớp đang là căn bệnh thầm lặng nhưng lại gây ảnh hưởng lớn cho sức khỏe. Đối tượng mắc bệnh xương khớp chủ yếu là người già, người cao tuổi. Hãy cùng phòng khám USAC Chiropractic tìm hiểu về các loại thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già hiệu quả nhất trong bài viết sau đây.

thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già

Đau nhức xương khớp là tình trạng phổ biến ở người già

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp cho người già thường gặp

Ngoài nguyên nhân tuổi tác, còn có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau nhức xương khớp ở người già như:.

– Đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp. Các loại thoái hóa khớp phổ biến gây đau nhức xương khớp như ở cột sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp gối, khớp bàn chân, gót chân, khớp bàn tay, ngón tay, khớp háng.

– Đau nhức xương khớp do viêm khớp dạng thấp

– Đau nhức xương khớp do bệnh gút

– Đau nhức xương khớp do loãng xương

– Đau nhức xương khớp do hệ thần kinh khi cơ thể người già có những bệnh lý khác gây viêm các thần kinh ngoại biên, và gián tiếp gây đau nhức các khớp ở đầu ngón tay, ngón chân.

– Đau nhức xương khớp do mạch máu

thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người già

Các loại thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già thường sử dụng

Đau nhức xương khớp ở người già không những ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của người bệnh mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh sẽ bị hạn chế vận động, tê yếu tứ chi, thậm chí bại liệt hoàn toàn. Khi người già bị đau nhức xương khớp thì các loại thuốc trị đau nhức xương khớp là rất cần thiết.

1. Trị đau nhức xương khớp cho người già bằng thuốc Tây y

Tuy có tác dụng nhanh chóng nhưng phần lớn các thuốc Tây Y trong chữa bệnh xương khớp chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng, giúp bệnh nhân giảm đau, chống viêm và duy trì hoạt động bình thường. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số loại thuốc trị đau nhức xương khớp phổ biến theo Tây Y:

– Thuốc giảm đau xương khớp: loại thuốc được sử dụng nhiều nhất là acetaminophen, ngoài ra là một số loại thuốc khác như: steroid, salicylat, capsaicin,…

– Thuốc chống viêm: indomethacin, diclofenac, nhóm coxib, nhóm oxicam,..

– Thuốc giãn cơ: myonal, decontracyl,… giúp chống co cơ và đau cơ rất tốt.

thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già

Thuốc tây có tác dụng nhanh chóng trong điều trị bệnh đau nhức xương khớp

Những loại thuốc tây chuyên trị đau nhức xương khớp thường có ưu điểm lớn là giảm đau nhanh. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng có thể gây ra tác dụng phụ như loét dạ dày, hỏng gan thận,… Một số loại thuốc tây khi ngừng sử dụng có thể khiến bệnh tái phát sẽ nặng nề hơn. Do vậy, người bệnh phải hết sức lưu ý và cân nhắc kĩ trước khi dùng.

2. Thuốc Đông y trị đau nhức xương khớp cho người già

Thuốc tây y tuy có hiệu quả nhanh nhưng chỉ mang tính tạm thời và đem đến nhiều tác dụng phụ cho người bệnh. Do vậy, hiện nay thuốc Đông y được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng.

Theo Đông y, bệnh xương khớp sẽ bắt nguồn từ việc cơ thể bị phong hàn. Khi đó, khí huyết bế tắc, kinh lạc không lưu nên dẫn đến xương khớp sưng mỏi, thoái hóa, tê bì,… Các chuyên gia Đông y cho rằng, bệnh xương khớp có thể điều trị được và người bệnh chỉ cần kiên trì.

thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già

Thuốc đông y đang được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng chữa bệnh đau nhức xương khớp

Ngày nay, những phương thuốc trị đau nhức xương khớp từ Đông y rất phổ biến. Đây đều là những bài thuốc đã có lịch sử phát triển lâu dài trong nền y học nước nhà. Ngoài ra, những bài thuốc này đều được lấy từ thảo dược nên không có tác dụng phụ.

Cách sử dụng các bài thuốc điều trị đau nhức xương khớp rất đơn giản, bạn chỉ cần đem các loại thảo dược sắc lấy nước uống, mỗi ngày 1 thang. Người bệnh chỉ cần kiên trì là có thể chữa đau xương khớp hiệu quả.

Hiện nay, bệnh về cơ xương khớp là một loại bệnh cực kỳ phổ biến ở người già. Tuy nhiên, căn bệnh này ngày càng trẻ hóa khiến rất nhiều người lo lắng. Vì thế việc điều trị hiệu quả nhất là nên phòng ngừa sớm bằng cách thăm khám. Áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và nghỉ ngơi phù hợp.

thuốc trị đau nhức xương khớp cho người già

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng đối với người lớn tuổi

Để kiểm tra sức khỏe xương khớp tốt nhất thì chúng ta nên đến các bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa xương khớp uy tín để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp. Phòng khám xương khớp cột sống USAC Chiropractic đang là địa chỉ nhận được nhiều sự tín nhiệm nhất hiện nay. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và tận tình trực tiếp khám bệnh. Đưa ra phác đồ điều trị và loại thuốc điều trị hiệu quả nhất giúp người bệnh an tâm hơn.

👍👍 Chia sẻ
Chủ đề:

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh