Top 6 loại thực phẩm tốt cho xương khớp cần bổ sung mỗi ngày

Điểm mặt những loại thực phẩm tốt cho xương khớp không nên bỏ qua

5/5 - (6 bình chọn)

Trong cơ thể con người, xương khớp luôn được xem là phần rất quan trọng nhất đối với cơ thể của mỗi chúng ta. Hệ xương khớp luôn cần được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Chế độ dinh dưỡng với các loại thực phẩm tốt cho xương khớp sẽ giúp xương khớp thêm chắc khỏe, dẻo dai và ngăn ngừa các bệnh như: thoái hóa khớp, viêm đa khớp,… Chính vì vậy, phòng khám USAC Chiropractic luôn luôn khuyên bạn hãy lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho xương khớp sau đây để bổ sung trong bữa ăn hằng ngày nhé!

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Những loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Vai trò của xương khớp đối với cơ thể

Cơ quan nội tạng chúng ta được bảo vệ và nâng đỡ bởi một bộ khung xương khớp vững chắc. Mọi hoạt động, đi đứng, chạy, nhảy là nhờ bộ khung xương khớp này và đặc biệt rất linh hoạt nhờ các khớp, là nơi tiếp nối giữa các xương kế cận.

Bộ xương đóng nhiều vai trò quan trọng cho cơ thể như tạo dáng cơ thể, bảo vệ cơ quan bên trong, chỗ neo bám của các bó cơ và là nguồn dự trữ canxi dồi dào. Bộ xương luôn thay đổi vì quá trình tạo xương mới và hủy xương cũ thường xuyên diễn ra cùng lúc.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Xương khớp đóng vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể

Những phương pháp bảo vệ xương khớp luôn chắc khỏe

Để phòng tránh các căn bệnh ề xương khớp, chúng ta nên có những biện pháp bảo vệ cũng như bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho xương khớp luôn được chắc khỏe.

– Luôn chú trọng đến các hoạt động thường ngày nhằm bảo vệ xương khớp như tránh ngồi sai tư thế thường xuyên, tránh luyện tập quá sức, tránh bê, vác vật nặng sai tư thế.

– Đối với phụ nữ tránh đi giày cao gót liên tục.

– Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, hạn chế thừa cân béo phì.

– Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Bổ sung các thực phẩm tốt là cách tăng cường sức khỏe xương khớp

Điểm mặt những loại thực phẩm tốt cho xương khớp không nên bỏ qua

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho xương khớp trong các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cho hệ xương khớp được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết hơn.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe xương khớp cần được bổ sung

Những loại thực phẩm này có thể giúp hỗ trợ chức năng và ngăn ngừa nhiều bệnh lý cho xương nhờ có đặc tính chống viêm, giảm đau sụn khớp và xương dưới sụn, giúp xương thêm khỏe mạnh, dẻo dai, hạn chế những cơn đau nhức, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

1. Các loại cá

Cá có chứa chứa lượng lớn acid béo omega 3 cao. Omega 3 là loại acid béo không bão hòa đa, có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Chính vì vậy, chúng mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với hệ xương khớp.

Lợi ích mà cá mang lại cho xương khớp như làm chậm quá trình thoái hóa khớp, bảo vệ sụn khớp chắc khỏe, giảm đau, hỗ trợ cải thiện tình trạng co cứng khớp.

Các loại cá tốt cho xương khớp: cá thu, cá mòi, cá hồi…

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng

2. Tỏi

Tỏi là gia vị rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Đặc biệt, tỏi là một trong những thức ăn tốt cho xương khớp. Tỏi giúp kháng viêm, giảm đau, giúp xương khỏe mạnh, làm giảm khả năng phát triển viêm khớp.

Ngoài công dụng đối với hệ xương khớp, tỏi còn giúp điều chỉnh cholesterol và chất béo trong cơ thể. Từ đó giúp giảm nguy cơ tắc mạch máu như huyết khối. Đồng thời bảo vệ mạch máu, làm giảm huyết áp và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Tỏi giúp kháng viêm và giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

3. Quả óc chó

Quả óc chó được biết tới là một loại hạt ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe nhờ thành phần chất dinh dưỡng có trong nó. Quả óc chó có thành phần dinh dưỡng bao gồm: khoáng chất vi lượng, vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ, protein và đặc biệt là axit béo omega 3.

Óc chó giúp giảm thiểu nguy cơ viêm xương, tránh hiện tượng thiếu hụt khoáng chất khiến cho xương bị yếu, dẫn đến tình trạng bị loãng xương khi có tuổi cao, giúp phát triển hệ xương khớp và bảo vệ xương tốt hơn.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Quả óc chó có nhiều lợi ích với sức khỏe

4. Đu đủ

Đu đủ có vị thanh, là nguồn cung cấp vitamin C, kali, chất xơ và chứa ít calo. Đặc biệt, đu đủ xanh có chứa các thành phần chống viêm sưng.

Đu đủ là món ăn để hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp, viêm khớp xương mãn tính.

5. Quả cà chua

Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin và collagen.

Cà chua giúp ngăn ngừa sự lão hóa của xương khớp, đồng thời cũng có tác dụng như một liều thuốc giảm đau khiến các cơn đau xương khớp trôi qua một cách nhanh chóng.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Quả cà chua chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe

6. Rau bina

Rau bina chứa các thành phần dưỡng chất có lợi như sắt, canxi, vitamin C, vitamin K, acid folic và vitamin A…

Rau bina có tác dụng chống oxy hóa, tác động tích cực đến các triệu chứng viêm khớp. Thường xuyên sử dụng loại thực phẩm lành mạnh này giúp giảm viêm và hỗ trợ cải thiện các vấn đề xương khớp.

Thực phẩm tốt cho xương khớp

Rau bina chứa nhiều loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe xương khớp

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn có sự lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho xương khớp để sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, để hệ cơ bắp và xương luôn luôn khỏe mạnh và hoạt động trơn tru, linh hoạt hơn, bạn nên tích cực tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Đồng thời nên tránh những thói quen vận động sai cách hoặc ăn uống không lành mạnh.

👍👍 Chia sẻ

Nhận ngay ưu đãi giảm 50% phí thăm khám với bác sĩ nước ngoài

Đăng Ký Ngay

Hành trình khỏi bệnh